20:49 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngọc Diễm: “Nhiều nhiệm vụ lớn đang chờ tôi phía trước”

12:16 18/01/2019

(THPL) - Ngày 17/1, “Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng tiếp tục đến Đại học Sài Gòn TP.HCM. Đồng hành cùng chương trình có Hoa hậu Ngọc Diễm, ca sĩ Băng Di và các chuyên gia nhiều lĩnh vực đã giao lưu và tặng sách cho sinh viên.

Hoa hậu Ngọc Diễm cho biết rất vinh dự và tự hào khi được tham gia hành trình bởi cô mong muốn được chia sẻ những trải nghiệm của bản thân để các bạn trẻ có niềm tin rằng, cuộc sống có thể thay đổi chỉ cần các bạn có đủ nghị lực và kiên trì.

Ngọc Diễm đăng quang Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2008, khi đang là sinh viên Đại học Ngoại Thương TP.HCM. Đến nay, Ngọc Diễm được công chúng biết đến với hình ảnh phụ nữ đa năng, khi là gương mặt MC quen thuộc của những chương trình truyền hình, sự kiện và các cuộc thi nhan sắc lớn trong nước. Cô hiện còn điều hành công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và là người đẹp thường xuyên tham gia, tổ chức các hoạt động thiện nguyện cộng đồng. Ngọc Diễm cũng là đại sứ của nhiều dự án, chương trình giàu ý nghĩa nhân văn. Mới đây, cô đảm nhận vị trí Chủ tịch Quốc gia JCI Việt Nam. JCI là Tổ chức những nhà lãnh đạo trẻ thế giới, có mặt trên 120 quốc gia.

Chia sẻ về vai trò mới, người đẹp sinh năm 1987 cho biết, để trở thành tân chủ tịch của một tổ chức lớn dành cho doanh nhân, cô đã cố gắng phấn đấu suốt 10 năm qua. “Tôi xúc động và hạnh phúc vì những nỗ lực của mình có kết quả. Tôi biết nhiều nhiệm vụ lớn đang chờ mình phía trước nên tôi sẽ nỗ lực hơn nữa. Chúng ta không thể sinh ra trên đời, sống cuộc sống tẻ nhạt, không mục tiêu, không lý tưởng. Tôi muốn là một người luôn luôn hoàn thiện bản thân từng ngày. Tôi cũng muốn chăm lo cho gia đình của mình chu đáo và muốn được cống hiến cho xã hội”.

Khi được hỏi làm thế nào để chu toàn cả việc nước lẫn việc nhà, Ngọc Diễm nói: “Cuộc sống công bằng ở chỗ cho tất cả mọi người có 24 giờ mỗi ngày, tôi muốn hơn cũng chẳng được. Dù không đơn giản nhưng tôi có kế hoạch rõ ràng cho từng ngày, tuần và giai đoạn khác nhau cho tất cả mọi việc. Đảm nhận cùng lúc vai trò MC, giám đốc công ty riêng và nay là chủ tịch một tổ chức lớn, tôi sẽ cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý. Việc nước rất quan trọng nhưng tôi cũng ưu tiên việc nhà”.

Bí quyết để có được những thành công khi tuổi đời còn khá trẻ với Ngọc Diễm chính là ham đọc sách, nhất là những cuốn sách về nhân tâm, về khởi nghiệp, lập nghiệp. “Đắc Nhân Tâm, Nghĩ giàu làm giàu và Quốc gia khởi nghiệp đều đúc kết tư tưởng và góc nhìn của những con người xuất sắc. Cuốn sách tôi thích nhất là Đắc Nhân Tâm bởi người vừa thành công vừa hạnh phúc, ngoài tư chất thông minh, tài năng thì quan trọng nhất là phải làm việc được với người khác. Cuốn sách này giúp cho những người trẻ đang ở độ tuổi sung sức, sáng tạo nhưng lại thiếu kinh nghiệm sống sẽ hiểu được mình hơn, biết chấp nhận sự khác biệt và điều chỉnh các mối quan hệ xã hội theo hướng tích cực. Còn Quốc gia khởi nghiệp là cuốn sách gối đầu giường của tôi bởi những bài học hữu ích, tạo  động lực cho người đọc phát triển bản thân, học tập về tinh thần sáng tạo và không bao giờ thỏa mãn”, Ngọc Diễm nói.

Ở độ tuổi trưởng thành, Ngọc Diễm nhận ra sống hạnh phúc chứ không phức tạp như người ta nghĩ. Đó là giữ động lực để lao động là niềm vui và kiếm được tiền là hạnh phúc, giữ cảm xúc để trân trọng tình yêu và khi được yêu, sống trách nhiệm với những người mình yêu thương, những gì mình thích để thấy cuộc sống của mình giá trị. “Gia đình là động lực của tôi  và cũng là nơi cân bằng tốt nhất những chông chênh lâu lâu tôi vướng phải. Tôi may mắn có con gái Chiko ngoan ngoãn, năng động và đam mê du lịch. Khi có thời gian, hai mẹ con cùng nhau khám phá. Bé sẽ là người chủ động chọn điểm đến cũng như lịch trình khám phá. Sự an yên của tôi nằm ở cô con gái bé nhỏ này”, Ngọc Diễm chia sẻ.

Nhiều năm tham gia nghệ thuật, Băng Di được nhìn nhận là cô nàng đa năng của làng giải trí khi có thể đảm đương nhiều vai trò như ca sĩ, diễn viên. Băng Di nhiều lần tham gia “Hành trình từ trái tim” và cô gây ấn tượng với các bạn trẻ bởi câu chuyện vượt lên chính mình. Sinh trưởng trong một gia đình nghèo khó, từ bé đến lớn ngoài việc phải tự mình lo toan và xây dựng sự nghiệp riêng, cô còn chăm lo cho gia đình. Nữ diễn viên nói: “Với Băng Di, bí quyết để thành công của con người không phải 100% nằm ở năng lực mà còn là cách đối nhân xử thế. Người có tài mà không có tâm cũng không thể nào thành công”.

Chuyên gia tư vấn thương hiệu Tony Hà lại chia sẻ về hành trình để đạt được những thành công trên con đường sự nghiệp. Dù gặp nhiều thất bại nhưng anh đã quyết tâm thực hiện ước mơ của mình. Đây cũng là tinh thần mà anh học được ở cuốn sách “Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách”.

Tiến sĩ Hữu Đức – người dẫn dắt buổi giao lưu đúc kết: “Vì ý nghĩa cao cả và tư tưởng, tầm nhìn rộng lớn của Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ khi dành tâm huyết để kiến tạo hành trình lập chí vĩ đại, khởi nghiệp kiến quốc nhằm xây dựng một thế hệ trẻ có chí hướng, có khát vọng lớn nên tôi rất tâm huyết để đồng hành cùng hành trình đến với mọi miền đất nước. Tôi thấy các bạn rất may mắn được Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên chọn sách, tặng sách như trao gửi tri thức, trí tuệ để các bạn khai trí, khởi trí trên con đường lập thân khởi nghiệp kiến quốc”.

 “Quốc gia khởi nghiệp”, “Khuyến học”, “Nghĩ giàu làm giàu”, “Đắc nhân tâm”, “Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách” là năm trong trong số hơn 100 đầu sách quý thuộc Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời được Chủ tịch Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, từ hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công nhất của nhân loại.

“Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng từ năm 2012 đến nay nhằm kiến tạo Khát vọng lớn, Chí cả vĩ đại cho thế hệ Thanh niên Việt Nam; xây dựng Trí huệ và sự Minh triết cho 30 triệu Thanh niên Việt thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách đổi đời tới Thanh niên Việt để có sức mạnh tri thức, từ đó chuyển hóa thành sức mạnh vật chất và thể chất, tạo nên sức mạnh của Quốc gia.

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu