14:22 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngỡ ngàng vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của Eo Gió - Quy Nhơn

06:00 31/05/2017

THPL) – Nằm trong đoạn eo biển thuộc xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, Bình Định, Eo Gió là cái tên còn rất ít người được biết đến. Thế nhưng, chỉ cần đặt chân đến một lần, bạn sẽ không thể nào quên mảnh đất hoang sơ, hùng vĩ, đẹp đến ngỡ ngàng này.

Nằm trên địa bàn xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km, Eo Gió là một địa danh du lịch mới mà du khách khi đến thành phố biển miền Trung này đều muốn ghé thăm.

Trong số rất nhiều điểm đến dọc biển trên mảnh đất Quy Nhơn, Eo Gió được nhắc đến bởi vẻ đẹp nguyên sơ và hùng vĩ. Một eo biển với biển xanh được những rặng núi đá cao với nhiều hình thù lạ mắt "ôm trọn trong vòng tay" tạo thành một eo biển hút gió tuyệt đẹp.

Đứng từ trên cao nhìn xuống eo biển, có cảm giác choáng ngợp trước thiên nhiên hùng vĩ của núi non, trong những cơn gió mạnh mẽ thổi từ biển khơi và biển xanh bất tận ngoài xa ầm ào tung bọt trắng xóa lên dải đất quyến rũ. Cái tên Eo Gió cũng được ra đời giản dị như vậy.

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của Eo Gió - Quy Nhơn

Đứng từ trên cao nhìn xuống eo biển, có cảm giác choáng ngợp trước thiên nhiên hùng vĩ của núi non Eo Gió. Ảnh: Ngôi sao.

Được phát hiện từ khá lâu nhưng Eo Gió chỉ thu hút được những người ưa du lịch mạo hiểm vì cung đường đến đây khá vất vả, du khách phải băng qua đầm Thị Nại hoặc đi ghe máy từ bến Hàm Tử rồi lênh đênh trên biển mới đến được đây. Tuy nhiên, từ ngày cầu Thị Nại được xây dựng, Eo Gió với vẻ đẹp ngỡ ngàng của mình nhanh chóng trở thành điểm tham quan đầy hấp dẫn của du khách trong và ngoài tỉnh.

Để đi đến Eo Gió, phương tiện thích hợp nhất là xe gắn máy. Từ thành phố Quy Nhơn, du khách bắt đầu xuất phát về đầm Thị Nại, đi qua cây cầu vượt biển cùng tên để đến Eo Gió. Đây là cung đường lý tưởng cho du khách ưa thích thiên nhiên vì phong cảnh tuyệt đẹp hai bên đường. Từ trên cầu Thị Nại, du khách có thể hướng tầm mắt để nhìn ngắm một màu xanh bao la của khu đầm này. Băng qua cây cầu là con đường nhấp nhô với đồi cát trắng mịn chạy dài hai bên không dứt.

Vượt qua chặng đường dài, Eo Gió sẽ không làm bạn thất vọng với vẻ đẹp tự nhiên của mình. Hai bên khu vực này là hai dải núi đá vừa hùng vĩ vừa là nơi ngắm cảnh tuyệt đẹp dành cho bạn.

Vượt qua chặng đường dài, Eo Gió sẽ không làm bạn thất vọng với vẻ đẹp tự nhiên của mình. Ảnh: Ngôi sao.

Quanh eo biển là cánh đồng cỏ xanh bát ngát với những chú dê ngoan ngoãn nhẩn nha gặm cỏ. Dưới chân là bãi đá mà người dân địa phương gọi là bãi ‘Đá đẻ’. Sở dĩ có cái tên này vì đá ở nơi này dù đã được người dân nhặt về làm nhà rất nhiều nhưng có cảm giác không hề vơi đi. Những viên đá giống những quả trứng, đủ các kích cỡ lớn nhỏ, đủ màu sắc.

Ngả lưng nghỉ ngơi trên một phiến đá mát lạnh, vứt hết những lo âu, để âm thanh của gió hòa với tiếng sóng vỗ dịu êm, để hương biển mặn mòi của biển cả và trời xanh quyến rũ. Trong lòng eo biển thoáng rộng, bạn vừa có thể thư thái, vừa có thể nghỉ ngơi và tham quan.

Đến Eo Gió, bạn cũng đừng quên ghé thăm làng chài cách đó không xa. Cạnh làng chài là một ngôi chùa bề thế, tượng Phật bà Quan âm nhìn ra biển biểu trưng cho mong ước bình yên và may mắn đến với ngư dân của làng chài. Thời điểm đẹp nhất để đến nơi này là từ tháng 4 đến tháng 9, khi trời không có bão và lòng vịnh kín gió.

Một lưu ý cho bạn là Eo Gió còn rất hoang sơ nên hầu như không có các dịch vụ ở đây. Nếu đến đây chơi, bạn nên chuẩn bị thức ăn để vừa có thể thưởng thức cảnh đẹp, vừa có một bữa dã ngoại ngoài trời đầy thú vị.

Một số hình ảnh tuyệt đẹp khác của Eo Gió:

Ảnh: Ngôi sao.
Ảnh: Ngôi sao.
Ảnh: Ngôi sao.
Ảnh: Ngôi sao.
Ảnh: Ngôi sao.
Ảnh: Internet.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu