01:54 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghịch lý ở Công ty Tiếp vận Hồng Ngọc: Một doanh nghiệp tồn tại 2 con dấu, 2 chủ tịch HĐQT khác nhau

14:39 11/07/2018

(TH&PL) - Theo quy định, một doanh nghiệp có thể có nhiều con dấu với hình thức và nội dung như nhau. Thế nhưng, tại Công ty Cổ phần Tiếp vận Hồng Ngọc (gọi tắt là Công ty Tiếp vận Hồng Ngọc) địa chỉ số 18D Ngô Quyền, P.6, Q.5, TP.HCM lại tồn tại song song 2 giấy ĐKKD, 2 con dấu với hình thức và nội dung khác nhau. Chuyện nghịch lý này đang đẩy cán bộ nhân viên của Công ty Tiếp vận Hồng Ngọc rơi vào cảnh lao đao, lận đận chưa có hồi kết,..

Một doanh nghiệp 2 chủ tịch HĐQT.

Vừa qua,Thương Hiệu & Pháp Luật nhận được đơn thư phản ánh của ông Phan Lê Lâm Sơn - Chủ tịch HĐQT là đại diện pháp nhân của Công ty Tiếp vận Hồng Ngọc về việc doanh nghiệp này đang bị ông Nguyễn Thanh Hân (thành viên HĐQT) giả mạo giấy tờ nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo phản ánh, Công ty Cổ phần Tiếp vận Hồng Ngọc được thành lập ngày 12/01/2005. Người đại diện pháp luật là ông Phan Lê Lâm Sơn (SN:1971, ngụ Q.10, TP.HCM) với 42 cổ đông, ông Nguyễn Thanh Hân (SN:1980, ngụ Q. 7, TP.HCM) là 01 trong 42 cổ đông.

Theo lịch trình, Đại hội cổ đông thường niên nhóm họp vào ngày 26/06/2017 nhưng do không đủ các thành viên HĐQT nên chuyển sang lần 2 vào ngày 26/07/2017. Ngay sau đó, HĐQT đã ra thông báo hoãn cuộc họp lần 2 do nội bộ Công ty xảy ra mẫu thuẫn nội bộ đến cơ quan quản lý nhà nước.

h1 (15)
Một doanh nghiệp, nhưng Công ty Tiếp vận Hồng Ngọc hiện đang tồn tại 2 giấy ĐKKD, 2 con dấu khác nhau về cả hình thức và nội dung.

 

Dù đã có văn bản hoãn cuộc họp nhưng ông Hân cùng các cổ đông khác (không có ai là thành viên HĐQT cùng thành viên ban kiểm soát của Công ty) vẫn ra thông báo cuộc họp lần 02 vào ngày 06/10/2017 với nội dung: “Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp”. Điều đáng nói, thông báo này không có sử dụng con dấu của Công ty Vận tải Hồng Ngọc.

Sau đó, với ban HĐQT, cùng thanh viên ban kiểm soát mới, nhóm cổ đông do ông Hân đứng đầu đã ban hành “Biên bản họp HĐQT Công ty Tiếp Vận Hồng Ngọc lần 02 vào ngày 06/10/2107” bầu ông Nguyễn Thanh Hân thay ông Phan Lê Lâm Sơn làm người đại diện pháp luật giữ chức danh Chủ tịch HĐQT Công ty Tiếp vận Hồng Ngọc nhiệm kỳ 2017 - 2020 và xin cấp lại con dấu mới với lý do con dấu cũ bị thất lạc.

Với các tài liệu liên quan, ngày 11/10/2017 Phòng Đăng ký Kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu Tư TP.HCM đã cấp giấp phép ĐKDN lần thứ 14, thay đổi người đại diện pháp luật của Công ty Tiếp vận Hồng Ngọc và cấp con dấu mới cho ông Nguyễn Thanh Hân đứng tên đại diện pháp luật là Chủ tịch HĐQT của Công ty Tiếp vận Hồng Ngọc.

Trách nhiệm thuộc về ai?

“Không hề có chuyện giấy ĐKKD và con dấu của doanh nghiệp bị thất lạc, giấy tờ và con dấu vẫn được lưu giữ và hiện hữu tại công ty,..” ông Phan Lê Lâm Sơn – Chủ tịch HĐQT Công ty Tiếp vận Hồng Ngọc cho biết.

Chưa dừng lại ở đó, ngày 27/10/2017, với pháp nhân là người đại diện pháp luật Công ty, ông Nguyễn Thanh Hân còn đưa một số người lạ đến trụ sở Công ty Tiếp vận Hồng Ngọc địa chỉ số 18D Ngô Quyền, P.6, Q.5, TP.HCM tự ý niêm phong, đuổi cán bộ công nhân viên ra khỏi trụ sở văn phòng làm gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh. Gây thiệt hại lớn về kinh tế, uy tín của doanh nghiệp này.

“Phát hiện sự việc trên tôi đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại lên Sở Kế hoạch – Đầu tư TP.HCM xem xét thu hồi giấy phép cũng như con dấu mới hiện ông Hân đang giữ. Bản thân tôi cũng nhiều lần yêu cầu ông Hân đối chất tại Sở Kế hoạch – Đầu tư nhưng ông Hân đều vắng mặt. Khi vụ việc vẫn chưa được giải quyết thì Phòng Đăng ký Kinh doanh không tổ chức đối thoại giữa các bên mà đã vội vã cấp giấy ĐKKD và con dấu mới cho ông Nguyễn Thanh Hân. Dẫn đến tình trạng tranh chấp khiếu kiện kéo dài cho tới này” ông Phan Lê Lâm Sơn bức xúc.

h2 (15)

Công ty Tiếp Vận Hồng Ngọc hiện đang đóng cửa, ngừng hoạt động vì tranh chấp nội bộ kéo dài.

 

Liên quan tới sự việc trên, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội – Công an TP.HCM (C64) xác nhận, không có bất kỳ thông báo nào của Công ty tiếp vận Hồng Ngọc phát hành thông báo cho C64 Công an TP.HCM về việc mất con dấu, đăng ký mẫu dấu mới, cũng như chưa nhận được văn bản nào thông báo về việc thay đổi mẫu dấu. Trong văn bản số 306/PC64-D94 ngày 7/03/2018 Công an TP.HCM khẳng định con dấu với giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu NS2807/ĐKKD ngày 14/08/2012 do ông Phan Lê Lâm Sơn làm đại diện pháp luật Công ty Tiếp vận Hồng Ngọc cho đến hiện tại vẫn có giá trị pháp lý.

Theo dõi sự việc trên, dư luận không khỏi băn khoăn, đặt câu hỏi: Tại sao một doanh nghiệp ngay giữa TP.HCM lại cùng lúc sở hữu 2 giấy ĐKKD, 2 con dấu khác nhau về cả hình thức và nội dung? Và ai sẽ phải chịu trách nhiệm để xảy ra vấn đề này?

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những diễn biến liên quan đến sự việc trên.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu