06:29 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghẹn ngào hoàn cảnh nữ sinh có bố bị chấn thương sọ não, mẹ mắc ung thư

16:42 12/05/2017

(THPL) – “Cứu gia đình em với!”, đó là những lời nghẹn ngào trong cơn khốn cùng của cô nữ sinh lớp 9 khi bố bị di chứng đáng sợ của chấn thương sọ não, mẹ mắc ung thư giai đoạn cuối.

Đó là tình cảnh của bé Lê Thị Thùy Linh (SN 2002), trú thôn 7, Đông Tây Hồ, Phúc Thành, Yên Thành, Nghệ An.

Gửi thư kêu cứu lên báo Dân trí, em Thùy Linh viết: “Đã bao đêm rồi em không dám ngủ, vì sợ mọi thứ sẽ biến mất khi mình mở mắt ra. Mái tóc xanh mướt của mẹ ngày nào giờ chỉ còn lại cái đầu trọc lóc trơ trọi vì những lần xạ trị, ngực mẹ đã bị cắt đi một bên vú và giờ lại tiếp tục ư?. Còn cha, một người đẹp trai hiền lành bỗng chốc không còn sức sống sau bao lần mổ. Tính tình của cha đã trở nên đáng sợ từ ngày bị tai nạn đến giờ.

Nhìn sang đứa em trai nằm bên cạnh mà lòng em đau như cắt. Em mới chỉ học lớp 6 thôi nhưng mỗi khi trái gió trở trời bệnh đa khớp lại tái phát khiến em phải chịu đau đớn… Gia đình em đang đứng trước vực thẳm, đang chìm dần vào bóng đen… Có phép thần nào có thể cứu giúp gia đình e với!”.

Cha bị di chứng do chấn thương sọ não, mẹ bị ung thư giai đoạn cuối, hai chị em đều đang mắc bệnh. Ảnh: Dân trí.

Trước đây, khi bố em còn làm công nhân cầu đường, mẹ em còn khỏe, hai chị em Linh chưa bao giờ phải chịu cảnh cơ cực, thiếu thốn. Những tai ương liên tiếp ập xuống khiến gia đình bé nhỏ ngày càng lâm vào cảnh cơ cực.

Một lần trên đường đến chỗ làm, anh Lê Đình Trọng (SN 1975) bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não. Chị Phan Thị Lợi dốc hết tiền bạc trong nhà để cứu lấy sự sống cho chồng. Sau nhiều tháng trời sống cảnh thực vật, anh Trọng cũng tỉnh lại, đứng lên được. Nhưng cũng từ đó, di chứng của vụ tai nạn khiến anh trở thành người khác, cục cằn và dễ nổi nóng.

Chồng mất khả năng lao động, hai con còn nhỏ, chị Lợi nai lưng ra làm lụng, ốm cũng chẳng dám ốm. Lao lực quá, đến khi không gắng gượng được nữa, đi viện mới biết mầm ung thư ở vú đã ở giai đoạn 2. Trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ một bên bầu ngực, 25 mũi xạ trị, sức khỏe của chị Lợi hoàn toàn suy kiệt.

Tai ương liên tục ập đến, những gì có thể bán đã bán hết đi để chữa bệnh cho hai vợ chồng. Giờ anh chị thay nhau đi viện. Dù có bảo hiểm hộ nghèo gánh đỡ cho chi phí điều trị, nhưng còn tiền ăn, ở không biết lấy đâu ra…

Căn nhà cũ kỹ trở nên vắng vẻ khi vợ chồng anh Trọng đưa nhau đi viện. Ảnh: Dân trí.

Trong khi đó, cháu Lê Đình Đại đang mang trong mình căn bệnh việm đa khớp. Căn bệnh quái ác khiến em đau đớn mỗi khi trái nắng trở trời, cũng không thể vui chơi, chạy nhảy như các bạn cùng lứa. Trong khi đó, cháu Linh cũng đang mang trong mình căn bệnh u tuyến giáp. Hiện Linh đang phải uống thuốc trong vòng 6 tháng để theo dõi.

Trong trường hợp khối u không tiêu biến mà ngày càng lớn, khả năng em sẽ phải phẫu thuật để cắt bỏ khối u để đảm bảo sức khỏe lâu dài. Nghe đến hai từ “phẫu thuật”, Linh run lên vì sợ hãi. Với gia đình em lúc này, thêm một người đi viện là thêm một gánh nặng rất lớn. Lo toan đè nặng khiến em không thể hồn nhiên, vô tư như lứa tuổi của mình nữa.

Bữa cơm chỉ có rau luộc, cà muối của chị em Linh. Ảnh: Dân trí.

Ông Đinh Văn Dương, Chủ tịch UBND xã Phúc Thành (Yên Thành) cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh Trọng, chị Lợi cực kỳ khó khăn. Chị Lợi bị ung thư, anh Trọng mất khả năng lao động do tai nạn giao thông, hai cháu còn nhỏ nhưng cũng đau ốm thường xuyên. Trước mắt thì xã miễn các khoản đóng góp cho gia đình và vận động làng xóm, các tổ chức chính trị xã hội quyên góp để có chi phí điều trị cho chị Lợi, còn lâu dài chính quyền địa phương cũng đang tiếp tục kêu gọi con em làm ăn xa quê đóng góp hỗ trợ gia đình.”

Hiện nay, gia đình cháu Linh cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về địa chỉ:

Địa chỉ: Chị Phan Thị Lợi – xóm 7, Đông Tây Hồ, Phúc Thành, Yên Thành, Nghệ An

SĐT: 0169 467 5381 (anh Trọng)

STK: 5300205097811 – chủ tài khoản Lê Đình Trọng, Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam chi nhánh huyện Đăk Min, tỉnh Đắk Nông.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu