00:37 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghẹn lòng cảnh 4 mẹ con cùng mắc bệnh hiểm nghèo

11:07 10/12/2018

Thấy sức khỏe ngày một suy yếu, chị Sen đi bệnh viện khám thì bất ngờ phát hiện mình mắc bệnh tan máu. Bản năng người mẹ mách bảo, chị liền đưa 3 đứa con đi kiểm tra thì cả 3 cùng gánh chịu bất hạnh mắc phải căn bệnh hiểm nghèo giống mẹ.

Da vàng nhợt nhạt, sắc mặt mệt mỏi, cơ thể gầy yếu là hình ảnh của mẹ con chị Nguyễn Thị Sen (SN 1985) ở đội 5, xóm 16 xã Hồng Thuận , huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, khi cả 4 mẹ con cùng mắc căn bệnh tan máu.

Theo lời giới thiệu của nhóm Thiện nguyện huyện Giao Thủy, chúng tôi tìm về thăm gia đình chị Sen. Căn nhà nhỏ cũ kỹ đã xuống cấp nằm sâu hun hút trong con ngõ nhỏ ngoằn ngoèo, gần như trong nhà không có một đồ vật gì có giá trị ngoài chiếc giường ngủ và chiếc bàn cũ vừa là chỗ học của mấy đứa trẻ, vừa là nơi tiếp khách.

Mấy mẹ con chị Sen trong căn nhà cũ kỹ của gia đình

Khi chúng tôi tới, chị Sen ngồi bế đứa con út đang khóc nghẹn vì đói sữa vào lòng. Vừa dỗ dành con, ánh mắt chị luôn hướng về phía cửa sổ đầy tâm tư. Dường như bao nhiêu suy nghĩ, lo âu hằn rõ lên khuôn mặt mệt mỏi.

Theo tìm hiểu được biết, vợ chồng chị Sen và 3 đứa con đang sống cùng bố mẹ đẻ của chị. Mặc dù đã tuổi già, sức yếu nhưng bố mẹ chị Sen không lúc nào ngơi chân ngơi tay làm việc, cũng bởi thương con, thương cháu. Hằng ngày ông bà cặm cụi ngồi đan từng cái rổ, chiếc chổi đem ra chợ bán, dành dụm từng đồng tiền lẻ cho mấy mẹ con đi viện truyền máu.

Ông Nguyễn Văn Mạo (72 tuổi), bố đẻ chị Sen nghẹn lòng: “Hết rồi chú à, nhà có cái gì bán được gia đình cũng đã bán để 4 mẹ con nó đi chữa bệnh. Vợ chồng tôi già rồi sống được ngày nào thì cố gắng đỡ đần cho mẹ con nó. Chứ 1 mình chồng nó đi làm nuôi cả nhà bệnh tật như này sao mà gánh nổi…”.

Con trai út mới 11 tháng tuổi cũng đang gánh chịu căn bệnh giống mẹ
Bố mẹ chị Sen hằng ngày đan rổ đem ra chợ bán, dành dụm tiền cho con cháu chữa bệnh

Được biết, chị Sen kết hôn cùng anh Hoàng Văn Viên khi cả hai đều đi làm công nhân trong miền nam. Anh Viên là người dân tộc Tày, hoàn cảnh gia đình khó khăn thiếu thốn, không có việc làm ổn định nên anh cùng vợ về xuôi lập nghiệp.

Những đứa con của anh chị lần lượt sinh ra khỏe mạnh, bình thường như bao đứa trẻ khác. Cháu đầu là Hoàng Nguyễn Kim Chi đang học lớp 2, con trai thứ hai là Hoàng Nguyễn Quốc Việt học lớp 1 còn cậu út Hoàng Nguyễn Anh Phúc mới 11 tháng tuổi. Vợ chồng chị lam lũ làm ăn nuôi dạy các con, cuộc sống bình lặng trôi qua cho đến lúc biết mình bị bệnh tan máu, chị Sen mới tá hỏa đưa cả con đi khám thì lặng người khi nghe bác sĩ kết luận, cả 3 đứa con đều mắc bệnh hiểm nghèo giống mẹ.

“Nếu như bệnh của em mà biết trước khi lập gia đình, em chỉ sống vậy một mình thôi. Giờ nhìn con đau ốm liên miên vì bệnh mà khổ quá. Có hôm đang đi học phải xin về giữa chừng vì mệt. Riêng đứa út mỗi lần đau lại gào khóc dữ lắm”, chị Sen rưng rưng nước mắt.

Ngôi nhà cũ nát, xập xệ là nơi trú ngụ của cả gia đình
Bệnh án của chị Sen và các con

Để duy trì sự sống, hàng tháng cả 4 mẹ con phải lên viện truyền máu, chi phí mỗi lần lên đến hàng triệu đồng. Nhưng đến giờ vì kinh tế gia đình đã kiệt quệ nên vài tháng, chị Sen mới dám đưa các con đi truyền máu. Tuy nhiên, do số lượng máu còn hạn chế nên không phải lúc nào đến bệnh viện mẹ con chị cũng được truyền ngay, có khi phải đợi đến cả tuần.

Ngồi trong góc nhà, bà Nguyễn Thị Hoa (mẹ đẻ chị Sen) liên tục đưa vạt áo lên chấm nước mắt. Bà bảo: “Vợ chồng tôi nuôi được con gà, con heo cũng phải bán non lấy tiền chữa bệnh. Vay mượn khắp nơi rồi giờ không còn chỗ nào vay được nữa. Sắp tới tôi cũng không biết phải làm sao nữa, bế tắc lắm rồi chú ạ”.

Ông Nguyễn Văn Quốc, xóm trưởng xóm 16 xã Hồng Thuận cho biết: “Hoàn cảnh gia đình chị Sen thuộc vào diện hộ nghèo ở địa phương. Cả 4 mẹ con chị đều mắc bệnh hiểm nghèo. Với gia đình có một người mắc bệnh đã vất vả rồi, đằng này cả 4 mẹ con đều lâm bệnh nặng khiến khó khăn càng tăng lên bội phần. Mong rằng qua báo đài truyền thông, hoàn cảnh của mẹ con chị sẽ được nhiều người biết đến giúp đỡ”.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Hoàng Văn Viên/chị Nguyễn Thị Sen, đội 5, xóm 16 xã Hồng Thuận , huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. SĐT 0354317500

Theo báo Vietnamnet

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu