10:26 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ sĩ ưu tú Trần Ngọc – người thầy nặng tình với mái trường PTQT Newton

21:42 20/11/2017

(THPL) - Tôi rất yêu thích bài hát “Em như chim bồ câu trắng” của nhạc sĩ - NSƯT Trần Ngọc. Với tôi, lời bài hát không chỉ hay về giai điệu, ca từ, tinh thần, mà còn cả những thông điệp cũng như tình cảm mà người nghệ sĩ muốn gửi gắm trong đó.

Biết bao lần khi cùng học sinh học những tác phẩm về đề tài chiến tranh, khi ngồi nghe về chương trình thời sự, về những câu chuyện buồn vẫn diễn ra trong cuộc sống, bài hát lại ngân lên trong tôi với nhiều cảm xúc thật khó tả, thật xúc động.

unnamed (5)
Những bản nhạc do chính tay thầy Trần Ngọc hướng dẫn các trò tại trường PTQT Newton 

Dường như người nhạc sĩ ấy đã nói thay ước muốn của tôi, của  tuổi thơ, của những người thiết tha với tình yêu và sự bình yên: “Em mong sao không có nước mắt rơi chia lìa /Em mong sao trên trái đất hoa thơm nở bốn mùa/ Em mong sao trên trái đất mỗi con người như em đây là chim trắng chim hòa bình/Sống để yêu thương giữ đẹp trái đất này”.

Và  hôm nay, tôi đã có dịp được gặp người nghệ sĩ của cánh chim hòa bình khi ông đang say sưa dàn dựng cho thầy và trò trường PTQT Newton một chương trình lớn, chuẩn bị cho ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 mà ông vừa là người sáng tác, vừa xây dựng kịch bản đồng thời cũng là đạo diễn.

unnamed
NSƯT Trần Ngọc hướng dẫn các bạn học sinh trường PTQT Newton nhân dịp 20/11
unnamed (4)
Các bạn học sinh đang tập vũ đạo theo lời bài hát cùng với NSƯT Trần Ngọc

Giọng nói sang sảng, tác phong nhanh nhẹn, ông vừa làm mẫu, vừa hướng dẫn cho các em từng động tác, từng bước chân, từng tư thế, từng vị trí và cả sự di chuyển trong đội hình... một cách thật  tỉ mỉ khi tập luyện.

Lặng lẽ quan sát người thầy nghệ sĩ, tôi nhận ra sự nghiêm khắc (đôi khi cả sự phê bình, chỉ trích thật gay gắt) pha lẫn sự dí dỏm, hài hước khiến cho những buổi tập vừa nghiêm túc, vừa say mê, vui vẻ và thích thú.

Không thừa một động tác, một chi tiết, tất cả phải đều nhịp và đúng nhịp, phải đúng tempo, phải phối hợp thật ăn ý, thật “đồng bộ”. Đó là yêu cầu của nghệ thuật, của tính tập thể, của  nỗ lực cá nhân trong từng buổi tập.

Không quản thời gian, tuổi tác, mồ hôi ướt đầm lưng áo nhưng ông vẫn xoay, vẫn múa, vẫn nhảy làm mẫu, vẫn kiên trì sửa, kiên trì uốn nắn cho từng người, từng người. Tình yêu đối với tuổi thơ, với học trò và với tập thể giáo viên trường PTQT Newton đã khiến NSƯT Trần Ngọc  quên nhọc mệt, chỉ có nụ cười, chỉ có lời động viên và khát vọng được truyền lửa, được cháy hết mình. 

unnamed (3)
Thầy và trò trường PTQT Newton cùng NSƯT Trần Ngọc vui mừng trong ngày 20/11
unnamed (6)
Một vài tiết mục văn nghệ đặc sắc tại trường PTQT Newton 

Và ngày Lễ kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, với 2.000 học sinh cùng ba trăm thầy cô và phụ huynh toàn trường ngỡ ngàng, xúc động, cuốn hút trước màn biểu diễn hoành tráng, sôi động của  các diễn viên trên sân khấu. Ánh mắt của người thầy nghệ sĩ ánh lên sự âu yếm, vẻ hài lòng về thành quả của quá trình tập luyện của lớp diễn viên không chuyên.

Tôi lắng nghe nhịp trống, tôi lắng nghe ca từ và giai điệu của những ca khúc ông sáng tác gửi thầy và trò trường PTQT Newton trong buổi biểu diễn, mà hiểu rằng đó là giai điệu thiết tha cất lên từ trái tim yêu tuổi thơ, yêu nghề  “trồng người” rất trẻ trung trong tâm hồn ông.

Tôi những muốn phỏng vấn ông để bài viết của mình thêm “đầy đủ”, nhưng những ca khúc của người nghệ sĩ ấy đã là câu trả lời ý nghĩa nhất, sâu sắc và cháy bỏng nhất mà ông dành cho mái trường này, cho mơ ước tuổi thơ trong hành trình hướng đến tương lai.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, xin kính chúc người thầy – NSƯT Trần Ngọc mãi dồi dào sức sáng tạo trong tình yêu vô bờ với nghệ thuật, với tình yêu tuổi học trò và với mái trường PTQT Newton đầy mến yêu của ông.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu