23:05 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ nhân Quốc gia - nữ doanh nhân Phạm Thị Bình: "Bông hồng vàng" của ngành kim hoàn Việt Nam

06:00 23/06/2017

(THPL) - Chúng tôi biết chị Bình, Chủ doanh nghiệp tư nhân chế tác vàng bạc Tú Bình kể ra cũng chưa phải nhiều nhặn cho lắm, nếu nói về thời gian của một đời người, song chừng ấy thời gian cũng đủ để chúng tôi hiểu, yêu quý và khâm phục tính cách, bản lĩnh của người phụ nữ ấy. Luôn nhỏ nhẹ, mềm mỏng, mang đậm nét đặc trưng của người phụ nữ Việt Nam nhưng cũng đầy vẻ mạnh mẽ, tự tin, dám nghĩ dám làm của một người phụ nữ hiện đại, một nữ doanh nhân trong thời kỳ hội nhập. Người phụ nữ ấy không biết mệt mỏi, ngày đêm trăn trở làm sao để doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững, đảm bảo cuộc sống ổn định của hàng chục anh em thợ, cán bộ nhân viên làm việc trong một ngành đặc thù như ngành kim hoàn.

Gây dựng sự nghiệp từ nền tảng của làng nghề truyền thống chạm bạc lâu đời Châu Khê, Hải Dương, chị Phạm Thị Bình luôn tâm niệm phải luôn giữ lấy bản sắc quê hương, giữ lấy lửa nghề mà cha ông đã truyền dạy từ bao đời nay.

Thời gian đầu lên Hà Nội lập nghiệp, khó khăn chồng chất, ít khách hàng, bản thân chị Bình và người bạn đời "chung lưng đấu cật", phải lặn lội khắp các vùng gần xa, tìm kiếm các đối tác để bỏ mối hàng. Tên tuổi chưa có, vốn ít, nhiều khách hàng chưa tin tưởng, chị phải thuyết phục rất nhiều để họ cho gửi hàng để bán… nhưng sau một thời gian cần cù, chịu khó, bằng việc "giữ chữ tín hơn giữ vàng", uy tín nằm trong từng sản phẩm dù là nhỏ nhất, duy trì gìn giữ thương hiệu từ chất lượng đến cung cách phục vụ, doanh nghiệp Tú Bình đã có được một mạng lưới khách hàng ổn định rộng khắp các tỉnh miền Bắc. Trong thời gian tới, Tú Bình có kế hoạch mở rộng thị trường cung cấp hàng cho miền Nam và cả một số nước bạn như Lào, Campuchia…

Nghệ nhân Quốc gia - nữ doanh nhân Phạm Thị Bình. 

Đến giờ, khi đã qua thời gian khó, các con chị cũng đã trưởng thành, có thể giúp mẹ duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh, chị cũng yên tâm phần nào, nhưng không vì thế mà nhiệt huyết trong chị nguội đi. Không ngồi yên an hưởng nhàn nhã như một người phụ nữ của gia đình, chị lại xông xáo gánh vác việc xã hội với hàng loạt các hoạt động tích cực vì cộng đồng, từ thiện xã hội.

Thực ra, chúng tôi thân thiết với chị cũng qua việc chị tham gia hoạt động hội với vai trò là Trưởng ban văn hóa, đời sống của Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam, tích cực tham gia mọi phong trào thi đua như “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, "Quỹ vì người nghèo”, "Ủng hộ biển đảo quê hương”… và gần đây, chị lại được chị em địa phương tin yêu bầu làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ nữ doanh nhân phường Phúc Tân (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Với cương vị mới, chị rất vui bởi Câu lạc bộ sẽ đóng vai trò nòng cốt phát huy trong việc vận động nữ doanh nhân vừa tích cực tham gia các hoạt động xã hội, vừa hoàn thành tốt chức trách của người phụ nữ trong gia đình, bởi chị luôn tâm niệm gia đình có hạnh phúc ấm no, xã hội mới phát triển, đất nước mới phồn vinh.

Doanh nghiệp tư nhân chế tác vàng bạc Tú Bình có trụ sở tại số 20 ngõ 44 phố Nguyên Khiết, Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Qua hơn 30 năm hoạt động làm nghề, đến nay đã cập bến thành công dưới sự chèo lái khéo léo của nữ chủ doanh nghiệp ấy, khẳng định vị thế và uy tín hàng đầu trong thị trường sản xuất, chế tác trang sức, mỹ nghệ vàng bạc. Điều này được minh chứng bằng sự tin yêu của hàng trăm khách hàng khi làm việc với Tú Bình và rất nhiều giải thưởng, danh hiệu, Bằng khen do các Bộ, ngành, tổ chức uy tín trao tặng. Đặc biệt, Tú Bình đã vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu đẳng cấp uy tín trong chương trình "Vinh danh trí tuệ bàn tay vàng – Tự hào thương hiệu Việt Nam" tại Nhà hát lớn TP Hà Nội.

Trong niềm vui, tiếng cười và những lời chúc tụng, khi được hỏi về bí quyết thành công, người phụ nữ ấy không quên nhấn mạnh với chúng tôi về mái ấm hạnh phúc của mình. Với chị, đây mới chỉ là những thành công bước đầu, nhiều thử thách vẫn còn ở phía trước, nhưng với sự đồng lòng nhất trí của người chồng bản lĩnh luôn kề vai sát cánh, cùng những người con hiếu thảo giỏi giang không kém gì mẹ, hàng chục cán bộ công nhân viên và tất cả những người bạn tốt ở bên, chị tin rằng thương hiệu Tú Bình sẽ luôn phát triển một cách bền vững, đóng góp vào sự nghiệp chung của đất nước trong thời kỳ hội nhập kinh tế ngày nay.

 Theo VGJA

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu