13:39 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ nhân Quốc gia Nguyễn Đức Lợi: Người thổi hồn cho sản phẩm tâm linh Việt

15:07 22/06/2017

(THPL) - Là một người con của Làng nghề Sơn Đồng, Nghệ nhân Quốc gia Nguyễn Đức Lợi luôn mang trong mình những khát khao, đam mê với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Trong dòng chảy của văn hóa dân tộc, lịch sử đã tạo ra những dấu ấn, đặc trưng cho sự phát triển ngành nghề thủ công mỹ nghệ miền Bắc trong nhiều thế kỷ qua. Miền Bắc nói chung và làng nghề Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội nói riêng nổi tiếng trong nước và ngoài nước về nghề điêu khắc gỗ truyền thống chuyên chế tác đồ thờ, tượng phật chạm khắc tinh xảo.

Nghệ nhân Quốc gia Nguyễn Đức Lợi bên những tác phẩm nghệ thuật đa dạng, độc đáo, đặc sắc.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành điêu khắc đồ thờ, tượng phật, sơn son thếp vàng, bạc, Nghệ nhân Quốc gia Nguyễn Đức Lợi luôn tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đa dạng, độc đáo, đặc sắc. Các dòng sản phẩm chính của cơ sở chủ yếu là tượng gỗ mỹ nghệ “tâm linh Phật Giáo”.

Đến với cơ sở của Nghệ nhân Nguyễn Đức Lợi, quý khách sẽ bị cuốn hút bởi những tác phẩm tượng gỗ phong phú về chủng loại, mẫu mã, đẹp về sự tinh xảo qua các đường chạm khắc của những nghệ nhân tại đây, được tận mắt xem các nghệ nhân làm từng công đoạn để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh từ việc lựa chọn gỗ, sơ chế gỗ, đục thô, chạm khắc tinh xảo hay tạo hình...Mỗi sản phẩm đều kết tinh những giá trị lao động nghệ thuật cao của người thợ, các sản phẩm được tạo ra từ sự khéo léo và chung sức của những nghệ nhân.

Nghệ nhân Quốc gia Nguyễn Đức Lợi được vinh danh. 

Bằng đôi bàn tay, họ đã tạo nên những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc có hồn, mang một nét riêng độc đáo. Có thể khẳng định rằng, cơ sở của Nghệ nhân Quốc gia Nguyễn Đức Lợi hiện đã có chỗ đứng trong nghệ thuật điêu khắc, không chỉ cung cấp các tác phẩm nghệ thuật phục vụ cho các nhà chùa, đình mà còn sản xuất phục vụ cho quý khách hàng trong cả nước.

Nhờ vào sự chuyên tâm, trách nhiệm trong công việc, đưa chữ Tín lên hàng đầu cùng những tác phẩm điêu khắc có giá trị thẩm mỹ cao, đạt chất lượng, anh Nguyễn Đức Lợi tiếp tục khẳng định tài năng khi đạt danh hiệu Nghệ nhân Quốc gia. Với nghệ thuật điêu khắc nói chung, anh đã có những đóng góp to lớn. Còn với thế hệ trẻ, đó là tấm gương sáng về lao động nghệ thuật hăng say, hết mình vì cái đẹp, hướng tới giá trị nghệ thuật tinh tế và tìm về với tinh hoa văn hóa dân tộc Việt.

Hiền Anh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu