17:44 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Xe quá tải lộng hành trên Quốc lộ 7

09:10 27/10/2017

(THPL) - Người dân sinh sống gần Quốc lộ 7 đoạn qua huyện Đô Lương (tỉnh Nghệ An) bất an, lo lắng bởi xe quá tải chở vật liệu xây dựng ngang nhiên tung hoành giữa ban ngày mà không hề có sự kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng.

Theo người dân ở xã Yên Sơn (huyện Đô Lương), đã nhiều năm nay, các xe chở vật liệu xây dựng, đặc biệt là cát, sỏi, đá… liên tục "quần thảo" tuyến Quốc lộ 15A đoạn từ các bến cát ở các xã trên địa bàn huyện Đô Lương, Thanh Chương và đặc biệt là Quốc lộ 7 hướng Đô Lương – Diễn Châu, khiến cuộc sống của hàng trăm hộ dân bị đảo lộn.

Xe tải ngang nhiên hoạt động, gây mất an toàn giao thông.

Đêm đêm, từng đoàn xe tải nối đuôi nhau chạy ầm ầm trên đường. Giờ cao điểm hoạt động của đoàn xe là khoảng từ 1h đến 3h sáng. Đây là khoảng thời gian nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi song giấc ngủ của người dân nơi đây luôn bị xáo trộn bởi tiếng gầm, rú, rung lắc của những đoàn xe "hổ vồ".

Thậm chí các xe này còn ngang nhiên hoạt động vào ban ngày. Theo ghi nhận của PV Thương hiệu và Pháp luật vào trưa ngày 25/10 tại khu vực ngã ba 1-7 thuộc xã Yên Sơn, ngay trước cổng Đội Tuần tra kiểm soát 1-7, Phòng CSGT đường bộ- đường sắt Công an tỉnh Nghệ An, sau gần một giờ đồng hồ đã có hàng chục xe quá tải tung hoành.

Điều đáng nói là những xe quá tải hoạt động rầm rộ song không hề thấy bất cứ lực lượng chức năng nào tiến hành kiểm tra, xử lý.

Ông Nguyễn Văn Đ. bức xúc nói: “Nhà tôi nằm ngay đoạn đường cua, mỗi khi có xe qua, tiếng xe gầm rú làm cả gia đình rất khó chịu. Không những tiếng gầm rú mà các xe này chở cao ngút và chạy rất nhanh, rất ẩu".

Còn bà Trần Thị H. cho hay: “Tuyến đường 7 này rất đông người tham gia giao thông, nhưng những xe này ngang nhiên đi vào, nhất là những giờ các cháu học sinh tan học. Họ bấm còi inh ỏi để giành đường. Nguy hiểm lắm các chú ạ!”.

Bên cạnh đó, những xe quá tải này không được che chắn thành thùng dẫn đến rơi vãi vật liệu xây dựng. Mỗi khi có xe chạy qua là cả đoạn đường chìm trong khói bụi, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Sau đây là một số hình ảnh PV Thương hiệu và Pháp luật ghi nhận được trên Quốc lộ 7 đoạn qua huyện Đô Lương:

Xe tải ngang nhiên chạy......
 ...thành từng đoàn trong thị trấn Đô Lương.
Ngã ba 1-7 là một trong những điểm cua có lượng xe lưu thông lớn.
Các xe ngang nhiên chạy trên đường.
Xe tải chạy trong khu vực nội thị.
Chạy từ huyện Đô Lương về tới huyện Diễn Châu (hơn 30km) nhưng các xe này vẫn không bị các lực lượng chức năng phát hiện!?
Đình Thắng

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu