16:31 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An triển khai chiến dịch quảng bá nông sản an toàn

20:31 18/01/2018

(THPL) - Dự án nhằm mục đích hình thành nền Nông nghiệp hợp đồng từ đó góp phần nâng cao chuỗi giá trị thực phẩm ở tỉnh Nghệ An.

Theo báo Nông nghiệp Việt Nam, ngày 18/1, tại TP Vinh, Dự án Hợp tác kỹ thuật về Quy hoạch phát triển ngành Nông nghiệp tại Nghệ An do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và UBND tỉnh Nghệ An bảo trợ đã triển khai chiến dịch quảng bá nông sản an toàn tại Bệnh viện Đa khoa TP.Vinh.

nông sản an toàn, Nghệ An
Các mô hình sản xuất nông sản an toàn đang được quảng bá tại Nghệ An. Ảnh: Báo Nông nghiệp Việt Nam

Dự án Hợp tác kỹ thuật về Quy hoạch phát triển ngành Nông nghiệp tại Nghệ An bắt đầu triển khai thực hiện từ tháng 3/2016 đến nay. Dự án nhằm mục đích hình thành nền Nông nghiệp hợp đồng từ đó góp phần nâng cao chuỗi giá trị thực phẩm ở tỉnh Nghệ An.

Tính đến ngày 31/12/2017, dự án đã và đang triển khai các dự án thí điểm như sản xuất rau an toàn tại Nghi Liên, nuôi gà ở Thanh Chương, nuôi lợn sinh thái tại Hưng Nguyên... nhằm cung cấp các sản phẩm nông nghiệp an toàn từ đó hình thành chuỗi giá trị thực phẩm mới ở tỉnh Nghệ An.

Theo báo Nghệ An, tại buổi lễ triển khai chiến dịch, 450 suất ăn an toàn và miễn phí đã được cung cấp cho những bệnh tại Bệnh viện Đa khoa TP.Vinh, trong đó có 300 suất ăn tại căng - tin bệnh viện, 150 suất sẽ được mang đến tận giường đối với những bệnh nhân không thể di chuyển được.

Nguyên liệu trong bữa ăn được nhập từ các đơn vị sản xuất nông sản đạt chất lượng an toàn, có sự phối hợp của tổ chức JICA và đã được kiểm định trên địa bàn tỉnh Nghệ An bao gồm: Rau an toàn, thịt lợn sinh học, gà Thanh Chương, trứng gà, miến gạo, cam.

Ông Nguyễn Văn Lập - Phó Giám Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nghệ An cho biết: “Đây là chiến dịch vô cùng ý nghĩa vì nó giúp những sản phẩm an toàn được sản xuất ngay trên tỉnh nhà đến với bữa ăn của người bệnh. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều hoạt động hơn tại các đơn vị y tế, trường học... để đưa nông sản an toàn Nghệ An đến với mọi người”.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu