18:29 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Tiêu hủy hàng giả, hàng lậu trị giá gần 2 tỷ đồng

09:40 30/10/2019

(THPL) - Sáng nay 29/10, Cục Quản lý Thị trường tỉnh Nghệ An, tiến hành tiêu hủy hàng ngàn sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có trị giá gần 2 tỷ đồng.

Theo Truyền hình Nghệ An, lượng lớn hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng có tổng giá trị gần 2 tỷ đồng. Hàng hóa được tiêu hủy đợt này có hơn 260 mặt hàng với số lượng hơn 60.000 hàng hoá.

Lực lượng chức năng tiêu hủy hàng giả hàng lậu. (Ảnh: NTV)

Các loại sản phẩm bị tiêu hủy gồm: hàng giả, hàng cấm, hàng vi phạm kiểu dáng công nghiệp, sở hữu trí tuệ; hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, như: đồ nhựa, hàng điện, điện tử, phụ tùng Honda, linh kiện điện thoại; thực phẩm, mỹ phẩm, rượu bia, các loại hàng hóa bao gồm mỹ phẩm, kem dưỡng da, thực phẩm chức năng, son môi, quần áo, dày dép, phụ tùng xe máy, bia rượu, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc tây,…đã hết hạn sử dụng hoặc không có ngày sản xuất, hạn sử dụng; các loại hàng không hợp quy, hàng hóa không đảm bảo lưu thông trên thị trường, hàng hóa ảnh hưởng đến sức khỏe con người, vật nuôi và cây trồng. Đặc biệt, trong đó có 2.500 bao thuốc lá và hơn 6 nghìn bộ đồ chơi trẻ em bạo lực súng ống - báo Công Thương đưa tin.

Đây là những mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng nhập lậu đã được các đội của Cục quản lý thị trường Nghệ An thu hồi từ đầu năm đến nay.

Hình thức tiêu hủy là dùng xe lu, búa đập vỡ, làm biến dạng, vỡ vụn và đào hố, dùng xăng, dầu đốt để tiêu hủy, sau đó lấp đất lại. Việc tiêu hủy đảm bảo an toàn và không làm ảnh hưởng tới môi trường.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu