20:07 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Phát hiện quả bom dài gần 2m trên sông Lam

15:00 18/12/2017

(THPL) - Trong lúc đi đánh cá trên sông Lam, đoạn qua địa bàn xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương (Nghệ An), một người dân bất ngờ phát hiện quả bom dài gần 2m nhô lên mặt nước.

Sáng ngày 18/12, trao đổi với báo Infonet, ông Thái Văn An – Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, người dân trên địa bàn vừa phát hiện một quả bom khi đi đánh cá trên sông Lam.

quả bom dài gần 2m
Đuôi quả bom nhô lên mặt cát chừng 50-60 cm. (Ảnh: Báo Nông nghiệp Việt Nam)

Theo đó, trưa ngày 17/12, trong lúc đi đánh cá tại khu vực bãi Ổi, trên dòng sông Lam đoạn chảy qua địa bàn xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương, một người dân đã bất ngờ phát hiện một quả bom có phần đuôi nhô lên khỏi mặt nước.

Nhận được tin báo, chính quyền xã Ngọc Sơn đã báo cáo Ban chỉ huy Quân sự huyện Thanh Chương xuống hiện trường để kiểm tra, đồng thời cắt cử lực lượng để canh gác cẩn thận, cấm người và động vật không đi qua khu vực có quả bom.

Theo báo Nông nghiệp Việt Nam, phần nhô lên khỏi mặt nước của quả bom khoảng 50-60cm, bán kính phần đuôi chừng 17-20cm.

Ông Phạm Duy Trinh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Ngọc Sơn cho biết, đây là quả bom từ trường, chiều dài khoảng 1,55m. Từ điểm phát hiện quả bom này, quay bán kính chừng 1km và khu vực Núi Nguộc (xã Ngọc Sơn) từng là điểm đánh phá ác liệt của Đế quốc Mỹ trong những năm 1967-1968. Riêng khu vực thuộc xã Ngọc Sơn từng phát hiện 5 quả bom và đã được lực lượng chức năng xử lý.

“Ban Chỉ huy Quân sự xã Ngọc Sơn đã báo cáo sự việc lên Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Chương và được lệnh cắm trại bảo vệ hiện trường. Do đây là khu vực có nhiều người dân đi soi cá đêm nên chúng tôi đã điều lực lượng đến để canh quả bom, chờ lực lượng công binh đến xử lý” – ông Trinh cho biết.

Dự kiến trong hôm nay (18/12), lực lượng chức năng sẽ tiến hành di chuyển qua bom đến nơi an toàn để xử lý theo quy định.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu