10:56 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Nông dân trồng bưởi Tết khắc chữ 'tài', 'lộc', bán nửa triệu đồng/quả

10:48 09/02/2018

(THPL) - Ở huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), nông dân đã trồng thành công bưởi khắc chữ "tài", "lộc" đẹp mắt.

Theo báo Nghệ An, gia đình chị Nguyễn Thị Hương ở xóm Trung Tâm, xã Nghĩa Hiếu là hộ đầu tiên khắc chữ cho bưởi ở Nghĩa Đàn. Do mới đưa vào thử nghiệm nên chỉ làm 200 quả bán Tết. Đến thời điểm này, tuy giá trung bình mỗi quả 500.000 đồng nhưng khách hàng đã mua gần hết, chỉ còn ít quả trên cây.

"Để làm được những quả bưởi có chữ “lộc” “tài” để bán Tết như thế này, tôi phải đặt khuôn tận trong miền Nam, chọn những quả bưởi đẹp nhất bỏ vào khuôn khi quả mới chỉ bằng quả cam; hàng ngày phải tưới nước, chăm sóc và theo dõi kỹ càng hơn so với trồng bưởi thường" - Chị Nguyễn Thị Hương chia sẻ. 

buoi-tai
Muốn tạo được bưởi có chữ “tài”, "lộc" chị Nguyễn Thị Hương phải tạo khuôn khi quả còn nhỏ. Ảnh: Báo Nghệ An

Là một hộ nông dân chuyên trồng cam và từng thất bại về cây cam, nay chuyển đổi sang trồng bưởi, đã cho hiệu quả cao hơn. Năm nay, với khoảng 600 gốc bưởi, trong đó có 150 gốc cho bưởi 2 vụ, 300 gốc cho quả bói chị Hương thu hoạch được hơn 20 tấn bưởi, chưa kể vụ Tết gia đình chị còn thu thêm được khoảng 10 tấn.

Chị Nguyễn Thị Hương chia sẻ trên Đài truyền hình Nghệ An: “Để làm được những quả bưởi có chữ “Lộc”, “Tài” để bán Tết, gia đình chị phải đặt khuôn trong miền Nam, chọn những quả bưởi đẹp nhất, bỏ vào khuôn khi quả đang còn bằng quả cam và hàng ngày cũng phải tưới nước chăm sóc theo dõi kỹ càng sự phát triển của quả”.

buoi-tai-2
Giá bán tại vườn mỗi quả bưởi khắc chữ khoảng 500 nghìn đồng. Ảnh: báo Nghệ An

Trước đây, gia đình chị hương chuyên canh cam nhưng không thành công nên chuyển hướng sang trồng bưởi. Hiệu quả từ mô hình trồng bưởi cho gia đình chị thu nhập cao. Năm nay, với khoảng 600 gốc bưởi, trong đó, có 150 gốc là cho bưởi 2 vụ, 300 gốc là cho quả bói nhưng gia đình chị cũng thu được hơn 20 tấn bưởi, riêng vụ Tết thu được khoảng 10 tấn. Gia đình chị nỗ lực xây dựng thương hiệu bưởi của gia đình với cách trồng sạch, áp dụng khoa học kỹ thuật đảm bảo chất lượng quả ngon. Hiện quả bưởi của gia đình đã có mặt trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Hà Giang - Phó Chủ tịch hội Nông dân xã Nghĩa Hiếu cho biết: “Là một hội viên hội nông dân xã Nghĩa Hiếu, chị Nguyễn Thị Hương đã biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào cải tiến các sản phẩm của mình, bắt kịp thị trường đưa thương hiệu bưởi gia đình chị trở thành nhãn hiệu độc đáo của đặc sản quả Tết của huyện Nghĩa Đàn".

Mô hình của gia đình chị Nguyễn Thị Hương được hội nông dân huyện Nghĩa Đàn đánh giá cao và đã có nhiều hộ nông dân trong huyện học tập để làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu