16:31 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Người hiếu kỳ đổ xô đến xem cây mít bị chặt tận gốc nhưng vẫn ra quả chi chít

13:37 30/05/2017

(THPL) - Dù đã bị chặt tận gốc cách đây 1 năm nhưng một gốc mít không thân, cành và ít lá ở Nghệ An vẫn ra quả chi chít khiến nhiều người hiếu kỳ, đổ xô đi xem.

Gốc mít có sức sống mãnh liệt trên là của gia đình bà Nguyễn Thị Thủy ở xóm 3, xã Thanh Chi (huyện Thanh Chương, Nghệ An). Gốc mít này nằm ở phía sau vườn nhà, nơi giáp ranh giữa nhà bà Thủy và nhà bố mẹ chồng.

Nghệ An: Kỳ lạ cây mít bị chặt tận gốc nhưng vẫn ra quả chi chít
Gốc mít không thân, cành và ít lá nhưng ra quả rất nhiều. (Ảnh: Huy Thư)

Điều đặc biệt là gốc cây chỉ cao 30cm, đường kính 20cm, không có cành, nhưng quanh gốc mít ra rất nhiều quả. Theo quan sát, hiện quanh gốc còn 12 quả, cả to lẫn nhỏ. Mỗi chùm có 1 đến 3 quả, quả to nhất có kích thước bằng quả bóng đá. Theo bà Thủy, lúc đầu gốc mít có hàng chục quả nhỏ, sau đậu 16 quả và có 4 quả đã chín, được gia đình bà cùng những người láng giềng hái ăn.

Được biết, gốc mít này vốn là một cây mít mật, được bố chồng bà là ông Nguyễn Nghĩa Võ (84 tuổi) trồng cách đây khoảng 20 năm. Tháng 2/2016, nhà bà Thủy thuê máy múc về hạ độ cao của vườn xuống 1,5 m. Xung quanh gốc mít bị đào hết đất. Thấy cây mít có dấu hiệu lá vàng và rụng nhiều, cành cây khô héo, nghĩ là cây mít sắp chết nên gia đình bà Thủy đã chặt bỏ.

Nhiều người dân đến nhà bà Thủy để trực tiếp xem những quả mít bên gốc cây có sức sống mãnh liệt. (Ảnh: Huy Thư)

Đến mùa thu, từ gốc mít đã mọc lên những chồi non, xanh tươi. Lúc các nhành cây cao gần 1m thì bị một số người trong làng đến cắt về cho dê ăn. Gốc mít lại trọc như cũ.

Kỳ lạ là đầu năm 2017, quanh gốc mít này bỗng xuất hiện hàng chục quả, vây tròn. Bà Thủy cho hay: “Cứ tưởng gốc mít ra quả giả vậy thôi, ai ngờ các quả mít đều đậu và lớn bình thường như những cây mít khác. Những quả mít đã chín, khi hái ăn, múi vẫn to, ngọt như các quả mít khi chưa chặt cây."

Gốc mít không thân, cành nhưng sai quả của nhà bà Thủy đã trở thành chuyện lạ ở vùng quê Nghệ An. Thời gian qua, người dân địa phương và nhiều người hiếu kỳ ở khắp nơi, nghe chuyện gốc mít ra quả cũng đổ xô đến nhà bà Thủy để xem và chụp ảnh.

Nhiều người khi tận mắt chứng kiến gốc cây kỳ lạ này đã không khỏi ngỡ ngàng. Họ ngạc nhiên là một gốc cây không có thân, cành và ít lá thì làm sao quang hợp để tổng hợp chất hữu cơ nhưng quả ra vẫn rất lớn và ăn ngon như quả ở những cây mít bình thường khác.

Hạ Lan (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu