04:03 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Ngao, hàu sắp thu hoạch bỗng chết hàng loạt

08:59 27/11/2018

(THPL) - Những ngày gần đây, nhiều diện tích nuôi trồng ngao, hàu của ngư dân Hoàng Mai (Nghệ An) bị chết hàng loạt, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Theo báo VTC News, ngày 26/11, một số hộ dân ở khu vực thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) phản ánh, những ngày gần đây, ngao, hàu nuôi sắp đến kỳ thu hoạch bỗng chết hàng loạt.

Nhiều diện tích ngao chết hàng loạt. Ảnh: Báo VTC News

Ông Nguyễn Văn Được (trú tại phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai) cho hay, gia đình ông nuôi trồng 2,5 ha ngao. Mấy ngày nay, toàn bộ số ngao sắp đến kỳ thu hoạch bỗng nhiên chết trắng ao, tỷ lệ chết trên 80%.

Từ tháng 7/2017, gia đình ông thả 4,5 tấn ngao trắng (đầu tư 200 triệu đồng tiền giống) trên diện tích 2,5 ha. Tháng 12 này là thời điểm thu hoạch, dự tính sản lượng gần 50 tấn ngao thương phẩm. Nếu tính với giá bán 14 nghìn/kg, gia đình ông thiệt hại gần 700 triệu đồng.

Ngoài ngao, ông Được còn đầu tư thả 2 bè nuôi hàu cho sản lượng trên 5 tấn… Hiện hàu sắp đến vụ thu hoạch cũng bị chết hàng loạt khiến gia đình thiệt hại hàng trăm triệu đồng, báo Nghệ An đưa tin.

Bè nuôi hàu của ông Trương Quang Hùng ở xã Quỳnh Lập bị chết. Ảnh: Thanh Yên/báo Nghệ An

Cùng chung cảnh ngộ như gia đình ông Được, ông Trương Quang Hùng (chủ nuôi hàu ở xóm Quyết Tiến, xã Quỳnh Lập) cho biết, ông nuôi 2 lồng bè hàu sắp đến kỳ thu hoạch bỗng nhiên những ngày gần đây cũng bị chết khiến gia đình thiệt hại trên 150 triệu đồng.

Được biết, địa bàn xã Quỳnh Lập có hàng chục hộ dân nuôi ngao, nuôi hàu đến kỳ thu hoạch bị chết chưa rõ nguyên nhân. Ông Lê Bá Vân - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lập cho biết, sau khi nhận được trình báo của các gia đình, UBND xã đã báo cáo tình hình lên UBND thị xã Hoàng Mai để làm rõ nguyên nhân và tìm hướng xử lý.

Ông Hoàng Ngọc Thủy - Trưởng phòng Kinh tế Thị xã Hoàng Mai xác nhận cách đây 4 ngày có 10 ha ngao ở vùng bãi triều thuộc xã Quỳnh Lập, Quỳnh Phương bị chết 80%; ngoài ra có một số lồng cá của ngư dân nuôi cũng bị chết hàng loạt, thiệt hại khoảng 10 tấn cá.

"Sau khi xảy ra hiện tượng diện tích nuôi trồng thủy sản bị chết, chúng tôi đã phối hợp với cơ quan thú y kiểm tra bệnh phẩm nhưng không thấy vật nuôi có bệnh. Chúng tôi đang tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên để giúp bà con để giúp bà con ổn định sản xuất", ông Thủy cho hay.

Hồng Minh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu