20:57 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Lực lượng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tương Dương dũng cảm khống chế thành công cháy rừng

22:05 19/05/2020

(THPL) - Vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 18/5, khi cán bộ chiến sỹ trong đơn vị đang chuẩn bị bước vào bữa cơm tối thì bất ngờ nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân trên địa bàn, có đám cháy rừng bùng phát tại Bản Lở, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương (Nghệ An).

 

Những người lính đang chiến đấu trong đám cháy rừng.

Ban CHQS huyện Tương Dương đã nhanh chóng triển khai lực lượng, điều động hơn 20 cán bộ, chiến sĩ của đơn vị, dưới sự điều hành của Trung tá Nguyễn Phú Thành, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban chỉ huy Quân sự, mang theo dụng cụ chữa cháy, vượt chặng đường gần 15 km có mặt tại hiện trường để phối hợp chữa cháy rừng.

Vất vả chống giặc lửa trong đêm.

Mặc dù nơi xảy ra cháy ở khu vực núi cao, dốc đứng, kết hợp gió thổi mạnh, mùa nắng nóng, làm cho đám cháy lan nhanh, lửa bốc cao ngùn ngụt, nhưng bất chấp hiểm nguy, dưới cái nóng như nung, Cán bộ chiến sĩ Ban chỉ huy Quân sự Huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An đã kiên quyết, khắc phục khó khăn, nhanh chóng cơ động, luồn lách cây rừng chằng chịt, để lên đỉnh núi để phối hợp lực lượng công an, kiểm lâm và người dân khống chế, dập đám cháy và ngăn chặn không cho lửa bùng phát trở lại. Gần 03 giờ đồng hồ chiến đấu với “giặc lửa”, với sự nỗ lực của các lực lượng, đám cháy đã được dập tắt.

Quốc Khánh - Đinh Tuấn - Minh Luận

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu