12:03 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Lái xe gây tai nạn chết người rồi bỏ mặc nạn nhân

07:32 18/08/2017

(THPL) - Sau khi gây tai nạn, tài xế đã bỏ lại một gia đình gồm 5 người đang nằm bất tỉnh trên đường còn mình thì lại lo xóa dấu vết rồi bỏ trốn.

Sáng 17/8, Trung tá Nguyễn Thành Nhân - Phó Trưởng Công an huyện Nghi Lộc, Nghệ An cho biết, cơ quan này đã khởi tố, bắt giam 3 tháng đối với Nguyễn Quang Hiếu (9 tuổi, trú tại huyện Thanh Chương, Nghệ An) về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Thời điểm gây tai nạn, Hiếu là cán bộ làm việc tại phòng quan hệ khách hàng của ngân hàng Vietinbank, chi nhánh huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trước đó vào khoảng 22h30’ ngày 26/6, Hiếu lái xe chở bạn đi dự sinh nhật từ huyện Quỳnh Lưu về TP Vinh, Nghệ An.

Hình ảnh chiếc xe gây tai nạn của đối tượng.

Khi đi đến Km 440+100, đoạn qua địa bàn xã Nghi Yên, Nghi Lộc, ô tô của Hiếu đâm vào xe máy do anh Hồ Đức Giang (SN 1980, trú huyện Quỳnh Lưu) điều khiển đi cùng chiều phía trước đang chở vợ cùng 3 con nhỏ (Cháu lớn 7 tuổi, cháu nhỏ nhất mới 2 tuổi).

Vụ tai nạn khiến 5 người trên xe máy văng xuống đường. Chiếc xe ô tô của Hiếu chỉ dừng lại sau khi kéo lê cả gia đình anh Giang thêm khoảng 100m.

Tuy nhiên, sau khi gây ra vụ tai nạn khiến cả gia đình anh Giang nằm bất tỉnh trên đường. Hiếu không giúp đỡ, cứu các nạn nhân mà đã đánh xe bỏ trốn khỏi hiện trường.

Đi được khoảng 2 km, Hiếu rẽ vào ngõ vắng để kiểm tra xe của mình bị hư hỏng những gì. Khi thấy xe bị rơi ba-đơ-xốc và nhiều mảnh vỡ, Hiếu liền quay lại hiện trường và thu dọn các mảnh vỡ để xoá dấu vết hiện trường.

Đối tượng được cho là gây tai nạn.

Thời điểm này các nạn nhân vẫn đang ở tại hiện hiện trường nhưng Hiếu vẫn bỏ mặc nạn nhân, sau khi thu dọn các mảnh vỡ, Hiếu tiếp tục bỏ trốn.

Nhận được thông tin vụ tai nạn, Công an huyện Nghi Lộc đã lập tức ra hiện trường để điều tra làm rõ và đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện. Sau khi vào viện cấp cứu, cháu Hồ Đức Đăng (7 tuổi, con anh Giang) bị thương quá nặng nên đã tử vong. Riêng anh Giang cùng vợ và các con nhỏ bị thương nặng.

Sau khi bỏ trốn, Hiếu đã lái xe bỏ vào khu vực nghĩa trang để cất giấu. Sau đó, Hiếu tiếp tục đưa xe vào 1 gara tại xã Nghi Phú (TP. Vinh) để yêu cầu thay thế, sửa chữa xe hư hỏng.

Khám nghiệm hiện trường, Công an huyện Nghi Lộc thu được 1 con chíp và nhiều mảnh vỡ của chiếc xe màu đỏ hiệu KIA, từ đó truy xét chiếc xe gây tai nạn.

Đến chiều 27/6, đã xác định có 1 chiếc xe hiệu KIA Cerato vào gara để sửa do tai nạn. Xác minh tại gara thì lúc này xe ô tô đã được sửa, thay mới nhiều bộ phận. Qua trích xuất camera của gara thì phát hiện các dấu vết giống như tại hiện trường thu thập được.

Làm việc với chủ xe thì được biết chiếc xe trên do Hiếu thuê. Tuy nhiên khi lực lượng chức năng đến nơi Hiếu đang làm việc thì Hiếu chối bỏ và trả lời là Hiếu thuê xe nhưng cho bạn mượn đi.

Tuy nhiên bằng những chứng cứ có được, Hiếu đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bước đầu Hiếu khai nhận sau tai nạn do hoảng sợ nên đã bỏ trốn. Hiếu sau đó mang xe đi sửa và sáng hôm sau Hiếu vẫn đi làm.

Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng Hiếu trước pháp luật.

Đình Thắng 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu