03:48 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Khánh thành Tổng kho xăng dầu DKC và Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư xuân Kỷ Hợi 2019

10:15 24/02/2019

(THPL) - Sáng 23/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cùng lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã đến dự và cắt băng khánh thành.

Dự án Tổng kho xăng dầu DKC do tập đoàn Thiên Minh Đức Group làm chủ đầu tư tại xã Nghi Thiết huyện Nghi lộc. Dự án tổng kho có quy mô sức chứa 86.000m3 với hệ thống cầu cảng riêng biệt dài 1,5 km, tiếp nhận tàu từ 2 – 3 vạn tấn phục vụ cho việc xuất nhập khẩu hàng hóa bền vững. Dự án tổng kho DKC có tổng mức đầu tư hơn 570 tỷ đồng và được phân kỳ đầu tư thành 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 là kho chứa 26.000 m3 và cầu cảng; Giai đoạn 2 là 45.000 m3: Giai đoạn 3 là 15.000 m3.

Khánh thành Tổng kho xăng dầu DKC 

Thông qua hệ thống phân phối trên 100 cửa hàng xăng dầu thuộc DKC Petro, hiện nay là đơn vị tư nhân lớn nhất cung cấp các chủng loại xăng dầu phù hợp với quy chuẩn quốc gia và quốc tế .Tổng kho xăng dầu DKC khánh thành đưa vào sử dụng là kho lớn nhất Bắc Trung bộ. Đây sẽ là đầu mối cung cấp xăng dầu cho các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và các tỉnh phía bắc, các khu kinh tế Vũng Áng, các cửa khẩu Cầu Treo, Cha Lo, đóng góp tích cực vào việc bình ổn giá xăng dầu trong khu vực và trong nước. 

Chủ tịch HĐQT Thiên Minh Đức Group cung tiến trao ngôi chùa Long Hải do tập đoàn xây dựng cho giáo hội phật giáo tỉnh nghệ an quản lý

Thay mặt lãnh đạo tỉnh,Chủ tịch Thái Thanh Quý Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ an đã cảm ơn Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Tổng tập đoàn  Thiên Minh Đức Group đã xây dựng Tổng kho xăng dầu DKC góp phần vào thu ngân sách của địa phương, đồng thời giải quyết việc làm cho con em trong tỉnh và bảo đảm an ninh năng lượng trong khu vực chiều cùng ngày Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi - 2019 được tỉnh Nghệ An cùng Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Khách sạn Vinpearl Discovery Cửa Hội, thị xã Cửa Lò.

Có khoảng 700 đại biểu tham dự hội nghị, bao gồm đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, cùng một số ban, bộ ngành trung 

Trong đó, có khoảng 500 đại biểu đến từ các tổ chức, tập đoàn, các tổng công ty, doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước; các cơ quan, tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Riêng khách nước ngoài có khoảng 200 đại biểu là đại diện đại sứ quán một số nước tại Việt Nam; các cơ quan xúc tiến đầu tư, thương mại nước ngoài tại Việt Nam; các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam; đại diện các doanh nghiệp FDI đang hoạt động và tìm hiểu đầu tư trên địa bàn Nghệ An; đại diện chính quyền các tỉnh kết nghĩa, có quan hệ kinh tế, thương mại, văn hóa với Nghệ An...

Trong khuôn khổ Hội nghị, sẽ diễn ra các sự kiện như Khánh thành Nhà máy sản xuất nước tinh khiết và nước hoa quả Núi tiên của Tập đoàn TH tại xã Nghĩa Sơn (huyện Nghĩa Đàn), tổng mức đầu tư 1.177 tỷ đồng; Khánh thành Tổng kho xăng dầu DKC tại huyện Nghi Lộc, tổng mức đầu tư 570 tỷ đồng của Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức; khai trương chuyến bay quốc tế thành phố Vinh (Nghệ An) - Bangkok (Thái Lan) của Hãng Vietjet Air tại sân bay quốc tế Vinh; khai trương 4 đường bay từ Vinh đi TP. HCM, Hà Nội, Buôn Mê Thuột và Đà Lạt của hãng hàng không Bamboo Airways.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị "Gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi 2019" dự kiến sẽ cấp Giấy chứng nhận đầu tư/Quyết định chủ trương đầu tư cho 14 dự án đầu tư trong và ngoài khu kinh tế; dự kiến trao 18 Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư; ký kết 02 Biên bản ghi nhớ về Hợp tác chiến lược toàn diện giữa  UBND tỉnh Nghệ An với Công ty TNHH Mitsubishi Corporation Việt Nam;  UBND tỉnh Nghệ An với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank).

Quang cảnh hội nghị và các nhà đầu tư tiêu biểu.

Tại hội nghị này, tỉnh Nghệ An tiếp tục chuyển tải những “thông điệp” mạnh mẽ về công tác cải cách hành chính. Lấy năm 2019 là năm thực hiện cải cách hành chính của tỉnh; Trên cơ sở các quy định của pháp luật, tiếp tục đơn giản hóa tối đa các thủ tục đầu tư, cung cấp đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách, định hướng thu hút, ưu đãi đầu tư, công khai các lĩnh vực và danh mục các dự án mời gọi đầu tư; tích cực giới thiệu và quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Bí thư tỉnh Nghệ An ông Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại hội nghị

Tỉnh Nghệ An mong muốn tiếp tục lắng nghe và tiếp thu đầy đủ các ý kiến phát biểu chỉ đạo Hội nghị của đồng chí Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, các địa phương tỉnh bạn; các tham luận, góp ý quý báu từ các nhà đầu tư, doanh nghiệp để tiếp tục hoàn thiện tư duy, đổi mới cách làm trong chỉ đạo điều hình kinh tế - xã hội nói chung và triển khai các hoạt động thu hút đầu tư vào tỉnh Nghệ An nói riêng

Tỉnh Nghệ An cam kết sẽ đồng hành, tiếp tục là đối tác tin cậy, lâu dài, bền vững, thủy chung của các nhà đầu tư, và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư đến đầu tư, kinh doanh có hiệu quả cao tại Nghệ An.Trước đó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đánh hồi trống dài phát động Tết trồng cây 2019 của tỉnh Nghệ An. Sự kiện thu hút hơn 3.000 người là cán bộ nhân viên Tập đoàn TH và người dân tham gia trồng cây với hơn 3.500 cây xanh được trồng ngay tại khuôn viên và phía sau nhà máy nước tinh

Văn Quang – Hồng Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu