06:23 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Hàng trăm quả bom bi ẩn dưới ruộng lúa

09:37 29/07/2017

(THPL) - Trong lúc đi làm ruộng, một người dân ở Nghệ An phát hiện vật thể nghi là bom, lực lượng chức năng sau đó xác định bên trong vật thể là 240 quả bom bi chưa phát nổ.

Sáng 27/7, trong lúc đi làm ruộng, ông Nguyễn Đăng Huân (trú tại xóm 15, xã Nghi Trường, Nghi Lộc) đã phát hiện một vật thể nghi là bom nên đã trình báo chính quyền.

Bộ đội Công binh đang xử lý tại hiện trường.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nghi Lộc đã có mặt tại hiện trường và nhanh chóng xác định đây là quả "bom bi mẹ" của Mỹ còn sót lại sau chiến tranh.

Đến sáng 28/7, Ban Công binh thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An cùng Ban Chỉ huy quân sự huyện Nghi Lộc kết hợp với chính quyền địa phương tiến hành xử lý, di chuyển quả bom đến nơi an toàn.

Hàng trăm quả "bom bi con" được lực lượng Công binh bóc tách.

Được biết, quả "bom bi mẹ" này đã tách vỏ, nằm sâu cách mặt đất khoảng 1m, bên trong và xung quanh vỏ bom có 240 quả "bom bi con" chưa nổ. 

Thiếu tá Trần Văn Đức, Ban Công binh - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An cho biết: "Đây là lần đầu tiên đơn vị xử lý một quả "bom bi mẹ" còn nguyên vỏ, có chứa lượng lớn "bom bi con" kiểu này. Hầu hết bom còn khả năng gây nổ, nếu không được phát hiện để tiêu hủy, quả bom sẽ gây hậu quả khôn lường".

Đình Thắng

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu