09:10 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Dự án Quảng trường trung tâm huyện chưa bàn giao đã hư hỏng

12:15 16/07/2017

(THPL) - Chưa bàn giao nhưng dự án đầu tư xây dựng Quảng trường trung tâm huyện Nghĩa Đàn (có tổng vốn đầu tư gần 18 tỷ đồng) đã hư hỏng, bong tróc đá ốp và các cánh cửa của phòng hoá trang, kỹ thuật điện nước… bị vỡ toang.

Dự án Quảng trường trung tâm huyện Nghĩa Đàn do UBND huyện Nghĩa Đàn làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh Nghệ An cho phép lập dự án đầu tư xây dựng tại Quyết định số 6950/QĐ – UBND ngày 11/12/2014 và Quyết định số 4355/QĐ-UBD.CN phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công dự toán ngày 25/9/2015, với tổng mức đầu tư là 17.984.614.000 đồng.

Cửa phòng kỹ thuật bị hư hỏng toàn bộ.

Nguồn vốn được UBND tỉnh cấp từ nguồn ngân sách tỉnh là 60%, tương ứng với 12 tỷ đồng, còn lại là ngân sách huyện và nguồn xã hội hoá hợp pháp khác. Thời gian thi công là 36 tháng. Nhà thầu chính là Công ty TNHH Hoàng Linh có trụ sở tại xóm Tân Hợp, xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn.

Phần ốp đá bị bong tróc.

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, Quảng trường trung tâm huyện nằm ngay trước cổng trụ sở HĐND-UBND huyện. Trong khuôn viên quảng trường, tại khán đài phía Tây sân khấu, công trình đang còn dở dang, đá ốp tường bị bong tróc, toàn bộ các cánh cửa của phòng hoá trang, phòng kỹ thuật điện âm thanh – ánh sáng; phòng kỹ thuật bơm nước và khu vệ sinh bị hư hỏng hoàn toàn, phía sau sân khấu là một bãi rác rất mất mỹ quan.

Rác rưởi tràn ngập phía sau sân khấu.

Một người dân sinh sống tại thị trấn Nghĩa Đàn (huyện Nghĩa Đàn) cho biết: “Quảng trường huyện được xây dựng mới rất đẹp và là nơi cho nhân dân chúng tôi vui chơi và tổ chức các lễ hội lớn của huyện, nhưng không hiểu sao công trình vừa đưa vào sử dụng từ hồi huyện Nghĩa Đàn tổ chức lễ kỷ niệm 130 năm danh xưng Nghĩa Đàn (tháng 12/2015) mà giờ đã hư hỏng nặng như vậy?”. 

Ông Lê Trung Tâm, Giám đốc Ban quản lý dự án xây dựng huyện Nghĩa Đàn giải thích: “Dự án này chưa được tổng nghiệm thu, bàn giao nhưng do để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 130 năm danh xưng Nghĩa Đàn nên huyện đã yêu cầu công ty làm nhanh nên có lẽ đã xảy ra một ít lỗi trong quá trình thi công. Còn việc các cửa kính bị vỡ là do công trình xây dựng chưa xong, chưa biết bàn giao cho ai quản lý nên rất khó khăn trong công tác bảo vệ. Trách nhiệm bảo vệ này thuộc về công ty xây dựng". 

Dư luận đang đặt ra câu hỏi: Có hay không việc thi công xây dựng kém chất lượng dẫn đến tình trạng hư hỏng của công trình được đầu tư gần 18 tỷ đồng này? 

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Đình Thắng

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu