02:58 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Cần điều tra làm rõ cái chết của cựu Đội phó QLTT Nghệ An trong trại tạm giam

11:54 27/04/2019

(THPL) - Bà Hoàng Thị Minh Châu (SN 1934), là cán bộ y tế nghỉ hưu, hội viên CCB, thương binh 41%, hộ khẩu thường trú tại Khối phố Vinh Tiến, Phường Hưng Bình, Tp Vinh, Nghệ An vừa có đơn thư gửi đến các cơ quan báo chí nhờ vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc con trai mình tử vong trong thời gian tạm giữ.

Con trai bà là anh Nguyễn Văn Quang (SN 1968), thường trú tại khối Vinh Tiến, Phường Hưng Bình - Tp Vinh, Nghệ An, công tác tại Đội quản lý thị trường ( QLTT ) số 8 - Cục Quản lý Thị trường Nghệ An. Vào ngày 27/1/2019 con trai bà bị Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) đọc lệnh bắt tạm giam 4 tháng về tội: Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản công dân; sau đó giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An thuộc xã Nghi Kim - Tp Vinh, từ đó đến nay đã 85 ngày. Trước khi bị bắt sức khoẻ con bà khoẻ mạnh, tiền sử không có bệnh gì. Từ ngày con trai bị bắt, bà và các con trong gia đình, anh em bạn bè theo định kỳ vẫn vào thăm nuôi và thấy sức khoẻ con trai vẫn tốt, anh Quang còn động viên bà "mẹ cứ an tâm, con ở trong này không sao".

Cơ quan chức năng, lãnh đạo trại tạm giam công an Nghệ An với đại diện Cục QLTT Nghệ An làm việc.

Gần đây nhất là ngày 01/4/2019 là Nguyễn Văn Hạnh (em trai Quang) làm đơn xin vào thăm vẫn thấy anh trai mình da dẻ hồng hào, khoẻ mạnh, không hề có biểu hiện xuống cân. Ngày 04/4/2019 ông Đào Hoa Trung là luật sư của anh Quang có vào gặp, ngày 10/4/2019 con dâu bà là Hồ Thị Phương Thảo cũng vào thăm. Gia đình bà khẳng định cả 3 lần gặp gần đây nhất đều thấy anh Quang tinh thần và sức khoẻ tốt. Trong thời gian đó, nhiều lần bên Cơ quan Cảnh sát điều tra và một số bạn bè và người thân được cán bộ bên cơ quan điều tra nhắn với người nhà cho vào trại gặp trực tiếp để khuyên anh Quang nhận tội và khai khớp với lời khai của anh Vinh và anh Cường (người cùng đội QLTT số 8 cùng bị bắt và khởi tố tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản công dân) để cơ quan Cảnh sát điều tra cho ra tại ngoại.

Vào hồi 02 giờ 30 phút ngày 22 tháng 4 năm 2019, anh Nguyễn Văn Hạnh nhận được điện thoại từ Công an trại tạm giam Nghi Kim báo "Anh Quang hiện nay tiên lượng rất xấu, mà chúng tôi liên hệ cho vợ anh Quang không được, anh có phải là người nhà anh Quang thì xuống bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An gấp".

Khi người nhà đến bệnh viện và hỏi Bác sỹ trực cấp cứu tình hình Quang như thế nào, thì Bác sỹ trực trả lời: "Anh Quang được chuyển đến viện khoảng 1 giờ sáng, lúc vào viện tim đã ngừng đập, ngừng thở, các máy hỗ trợ không hoạt động, huyết áp không thể đo được, phải dùng bóng thở hỗ trợ, ngực sườn có nhiều vùng bầm tím.

Cơ quan chức năng làm việc cùng thân nhân gia đình anh Nguyễn Văn Quang

Sau khi con trai bà qua đời, gia đình bà đề nghị Viện Pháp y quốc gia vào mổ tử thi để khám nghiệm, hiện tại chưa có kết quả, nhưng qua biên bản và sự chứng kiến của những người đại diện trong gia đình thì thấy xương sườn số 5 của con bà bị gãy được cắt một mẫu đưa đi giám định, phần trên não có dịch nhầy, gan và lá lách bị phù.

Vậy tôi là mẹ già gần 90 tuổi, gia đình có công với cách mạng làm đơn này khẩn thiết cầu mong các cơ quan chức năng có thẩm quyền, các cơ quan báo chí vào cuộc làm rõ cái chết oan nghiệt của con tôi...

Sau khi tiếp nhận được phản ánh, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã có mặt tại nhà tang lễ Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An vào lúc 11 giờ ngày 24/4/2019. Tại đây có rất đông người nhà của ông Quang đang yêu cầu cơ quan chức năng, lãnh đạo trại tạm giam giải thích về cái chết bất thường của anh Quang. Anh Nguyễn Văn Hạnh (em ruột ông Nguyễn Văn Quang) cho biết: "Trong quá trình Viện Pháp y quốc gia (Hà Nội) giải phẫu, khám nghiệm tử thi, người thân gia đình chúng tôi đã có mặt chứng kiến. Qua công tác khám nghiệm cho thấy anh tôi bị gãy 1 xương sườn số 5 ở lồng ngực trái. Ngoài ra gan, lá lách của anh Quang bị phù, trên não có dịch nhầy. Chúng tôi đang chờ kết luận chính thức từ cơ quan pháp y", gia đình muốn biết rõ nguyên nhân anh tôi bị tử vong?!

Cho đến cuối buổi chiều, gia đình đã nhận thi thể anh Quang và đưa về nhà mai táng. Tuy nhiên, gia đình rất bức xúc vì người thân mất đột ngột trong trại tam giam, họ cho rằng cái chết bất thường của ông Nguyễn Văn Quang có nhiều khuất tất cần được cơ quan điều tra, bào chí vào cuộc làm rõ và công bố cho gia đình và dư luận được biết.                                                                               

Anh Thi - Vũ Thắng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu