17:45 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Bắt giữ xe vận chuyển trái phép số lượng lớn khẩu trang y tế sang Lào

08:55 23/03/2020

(THPL) - Bộ Chỉ huy Biên phòng Nghệ An vừa bắt giữ một vụ vận chuyển trái phép số lượng lớn khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn sang Lào tiêu thụ.

Ngày 21/3, lực lượng kiểm soát biên phòng và lực lượng chức năng Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) phát hiện một xe ô tô mang biển kiểm soát Lào vận chuyển hàng hóa mà không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp. Trên xe có 64.000 chiếc khẩu trang y tế và 1.686 chai nước rửa tay kháng khuẩn được giấu lẫn trong các loại hàng hóa khác.

Lực lượng BĐBP cửa khẩu Nậm Cắn tạm giữ tang vật. Ảnh: Hải Thượng

Lái xe Nguyễn Bá Tuấn (sinh năm 1982, có hộ khẩu thường trú tại xã Thạnh Thanh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) khai nhận chở thuê hàng cho một người tên là Nguyệt và không biết có khẩu trang và nước sát khuẩn để lẫn trong hàng hóa. Lực lượng biên phòng đang tạm giữ số khẩu trang này để xử lý.

Trước đó, Sở Y tế Nghệ An đã có văn bản “cầu cứu” Bộ Y tế hỗ trợ, hướng dẫn mua mặt hàng khẩu trang y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid – 19. Theo lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An, tỉnh này đang thiếu trầm trọng khẩu trang y tế. Các nhà thầu cung ứng khẩu trang y tế báo cáo không có hàng, Sở Y tế Nghệ An cũng đã liên hệ với các đơn vị sản xuất nhưng vẫn không mua được

Hiện, Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An đã chỉ đạo Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuấn Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu