17:16 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Bát cháo tình thương “Hùng Tời” ấm lòng người bệnh

17:09 28/08/2019

(THPL) - Đều đặn sáng thứ 3 hàng tuần, những bát cháo thơm ngon, nóng hổi lại được hơn 20 thành viên của nhóm cháo thiện nguyện "Hùng Tời” mang đến và phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các Khoa, Phòng của Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành, Tỉnh Nghệ An.

Nhóm cháo từ thiện do anh Phan Anh Hùng sinh năm 1980 chủ gara ô tô “ Hùng Tời ”, có địa chỉ tại xã Tăng Thành và những người bạn của anh là công ty CPXD Tân Đại Minh, Nhà hàng hải sản Hùng Dương, công ty Sơn Đá Hoàng Gia hội tụ tâm nguyện, cùng chí hướng thiện nguyện để thành lập ra. Và nền tảng để thực hiện được tâm nguyện bắt nguồn từ việc anh thành lập ra Gara ô tô “Hùng Tời” nhằm tạo công ăn việc làm cho công nhân và tạo nguồn kinh phí, khơi gợi nguồn cảm xúc làm thiện nguyện. Với tâm niệm của nhóm cho đi là còn mãi, các thành viên trong nhóm mong muốn được sẻ chia khó khăn với những bệnh nhân nghèo, để mọi người ấm lòng, yên tâm điều trị bệnh.

Hình ảnh xúc động khi nồi cháo yêu thương đến với bệnh nhân.

Để có những bát cháo thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng, các thành viên của nhóm, đã chia nhau lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng an toàn, chế biến sạch sẽ và tự nấu những bát cháo phù hợp với bệnh nhân đang điều trị. “Trước khi nấu cháo, các thành viên trực tiếp đến các khoa ở bệnh viện để thống kê số lượng bệnh nhân nghèo và phát phiếu. Những trường hợp người bệnh không thể đi nhận cháo, các thành viên của nhóm lại mang vào tận giường, kèm theo đó là lời chúc bệnh nhân mau lành bệnh. Trung bình, mỗi nồi cháo cung cấp được 200 bát, chi phí hơn 2,5 triệu đồng/mỗi nồi ” có tháng nấu tới hơn 300-400 suất cháo", anh Phan Anh Hùng trưởng nhóm chia sẻ.
Để có số tiền này, các thành viên tự đóng góp, khi nguồn kinh phí quá eo hẹp, thì nhóm góp tiền bằng những đồng lương ít ỏi của mình để nồi cháo luôn được “đỏ lửa”.

Món quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa thiết thực góp phần chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần cho những bệnh nhân.

Xúc động cảm kích trước tình cảm việc làm của các thành viên nhóm cháo từ thiện “Hùng Tời”, bà Nguyễn Thị Út, 56 tuổi, bệnh nhân điều trị bệnh tại bệnh viện đa khoa Yên Thành, cho biết: “Đến đây nhiều lúc chúng tôi bệnh tật cũng bị nhỡ nhàng, những người già như chúng tôi có được bát cháo nóng miễn phí. Chúng tôi rất cảm ơn tấm lòng các cháu, đã giúp đỡ người bệnh vào viện lúc khó khăn. Các cháu phục vụ tận tình, đến tận nơi cho các cụ già, người ốm yếu. Đó là tấm lòng rất tốt, rất đáng quý và rất đáng hoan nghênh.Tôi thấy ấm lòng hơn và hạnh phúc hơn rất nhiều".
“Mỗi lần phát cháo miễn phí cho bệnh nhân, vẫn biết về vật chất, một bát cháo không lớn so với nhiều nỗi lo toan về viện phí, tiền thuốc của bệnh nhân mỗi lần nhập viện, song thấy bệnh nhân nhận cháo vui vẻ và xúc động là chúng tôi lại có thêm động lực để tiếp tục công việc đầy ý nghĩa này”, anh Hùng chia sẻ thêm. 
"Ý nghĩa lớn từ tình thương"
Ông Phan Văn Thế - Giám đốc công ty Sơn Đá Hoàng Gia thành viên của nhóm cho biết, mọi người đều làm việc trên tinh thần tự nguyện “Chúng tôi rất ủng hộ việc kết nối các thành viên để thành lập nhóm thiện nguyện này chương trình “Bát cháo yêu thương Hùng Tời”, chính các thành viên trong nhóm những ý tưởng việc làm, đã tiếp thêm niềm vui cho người bệnh, tạo niềm tin trong chữa trị bệnh. Chúng tôi cũng đang có kế hoạch triển khai xây dựng, quỹ nhân ái xã hội hóa, để cùng với Bệnh viện duy trì mỗi tuần có 1 đến 2 bát cháo miễn phí cho các bệnh nhân. Thời điểm cao nhất, có khoảng 300 bệnh nhân thì phát 300 bát cháo. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa, bát cháo tuy nhỏ nhưng động viên tinh thần rất lớn".

Nhóm cháo thiện nguyện “Hùng Tời” tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

"Nhờ sự đóng góp của những bát cháo nghĩa tình của nhóm thiện nguyện “Hùng Tời” nhiều bệnh nhân nghèo đã giảm bớt được phần nào chi phí vốn eo hẹp của mình trong quá trình điều trị. Cao hơn là có thêm được tình cảm, niềm tin và sự động viên chia sẻ để đấu tranh chiến thắng bệnh tật. Mong rằng hoạt động này của nhóm sẽ được duy trì để các bệnh nhân cảm thấy đây là điểm tựa, chia sẻ được tinh thần, vơi đi nỗi đau về bệnh tật, động viên họ lạc quan hơn để sớm khỏi bệnh trở về với gia đình”, một cán bộ điều dưỡng bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành cho biết.

Thành viên trong nhóm cháo thiện nguyện “Hùng Tời” với tinh thần tương thân tương ái, vì cuộc sống cộng đồng.

Không chỉ phát cháo cho các bệnh nhân.Nhóm cháo thiện nguyện “Hùng Tời” đã kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ bệnh nhân đặc biệt khó khăn, vận động tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của trường cấp 1 thị trấn Yên Thành, cấp 1 Tăng Thành, cấp 1 Xuân Thành huyện Yên Thành.
Những việc làm của nhóm thiện nguyện đang làm thực sự lan tỏa những tấm lòng thơm thảo, sẽ kết nối hành trình từ trái tim đến với trái tim bằng tình cảm giản dị, chân thành nhất và dâng trào yêu thương từ con người tới con người.

Thu Hoài - Nguyễn Hà

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu