11:52 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngày Người khuyết tật Việt Nam: Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Không giới hạn”

10:17 13/04/2019

(THPL) - Ngày 12/4, tại Cung Trí Thức Thành phố Hà Nội, Hội Nguời khuyết tật TP. Hà Nội chủ trì phối hợp với The International Center (IC) tổ chức Mít tinh hưởng ứng ngày người khuyết tật Việt Nam 18/04 và Chương trình biểu diễn nghệ thuật "Không giới hạn".

Ngày người khuyết tật Việt Nam 18/04 luôn là dịp để các cơ quan, tổ chức và cá nhân cùng nhìn lại hoạt động vì người khuyết tật trong năm vừa qua. Việt Nam đã ban hành Luật Người khuyết tật năm 2010, phê chuẩn Công ước của Liên Hợp Quốc về quyền của người khuyết tật năm 2014, cùng nhiều văn bản luật khác. Các chính sách của Nhà nước khẳng định quyền bình đẳng và quyền tham gia mọi hoạt động xã hội của người khuyết tật.

Nhiều nhà hảo tâm, các tổ chức quốc tế đã trao tặng nhiều phần quà cho học sinh nghèo, nhiều xe lăn cho người khuyết tật. (Ảnh: Tetsuya Nitta)

Nhằm góp phần thúc đẩy thực hiện quyền của người khuyết tật tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật và giải trí, cũng như góp phần đạt mục tiêu phát triển bền vững của LHQ đến năm 2030 về giảm bất bình đẳng (mục tiêu số 10) và phát triển đô thị, nông thôn và cộng đồng bền vững (mục tiêu số 11) và thực hiện cam kết "Không để ai bị bỏ lại phía sau", Hội Nguời khuyết tật TP. Hà Nội phối hợp với IC tổ chức Mít tinh hưởng ứng ngày người khuyết tật Việt Nam 18/04 và Chương trình biểu diễn nghệ thuật "Không giới hạn".

Với hoạt động này, Hội mong muốn tạo ra một diễn đàn trao đổi giữa các nhà hoạch định chính sách, cơ quan, tổ chức làm việc trong lĩnh vực khuyết tật với người khuyết tật về các vấn đề khuyết tật như: quyền của người khuyết tật, dụng cụ trợ giúp, hoạt động nghệ thuật và giới thiệu mô hình hoạt động nghệ thuật thúc đẩy hòa nhập xã hội và phục hồi chức năng cho người khuyết tật.

Điểm nhấn của chương trình là hơn 20 tiết mục văn nghệ rất độc đáo, do chính những người khuyết tật thể hiện, như: hát, múa, khiêu vũ, hòa nhạc, múa rồi…với thông điệp "Hãy nhìn vào khả năng của người khuyết tật hơn là nhìn vào sự khác biệt bên ngoài".

Bà Đỗ Thị Huyền (Phó Chủ tịch Hội người khuyết tật Hà Nội) cho biết: “Hiện nay nhận thức của cộng đồng và bản thân người khuyết tật đã có nhiều thay đổi tích cực. Nhiều người khuyết tật đã xuất hiện ở nhà ga, bến xe, tham gia trong các hoạt động lao động. Những rào cản vô hình và hữu hình đang ngày càng rỡ bỏ để người khuyết tật thực hiện các quyền của mình. Nhiều người khuyết tật đã tự tin vươn lên và làm chủ cuộc sống. Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Không giới hạn” đã thể hiện tầm quan trọng của nghệ thuật đối với sự thay đổi và góp phần tích cực vào việc nâng cao thể lực, phục hồi chức năng cho người khuyết tật. Xây dựng sự tin và động lực cho người khuyết tật trong cuộc sống”.

Thông qua chương trình này, ban tổ chức hy vọng sẽ tạo ra một không gian để trao đổi các ý kiến về vấn đề người khuyết tật cũng như nâng cao nhận thức cộng đồng về khả năng của người khuyết tật.

Thanh Tân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu