Tỉnh Sơn La tổ chức Ngày hội Nhãn Sông Mã
(THPL) - Ngày hội Nhãn huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La năm 2019 sẽ diễn ra trong 2 ngày 02-03/08, tại Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện Sông Mã, gắn với Lễ công bố xuất khẩu nhãn Sơn La 2019.
Tin liên quan
- ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Đêm nay: Xem trực tiếp vòng Play- off UEFA EURO 2024 trên TV360
Gạt bỏ nỗi “sợ hãi” của người dùng roaming quốc tế
Siêu sao bóng đá người Na Uy đồng hành cùng thương hiệu “Seafood from Norway”
Mô hình PPP++: Tiềm năng và cơ hội đầu tư hạ tầng giao thông
Ngày hội Nhãn Sông Mã năm nay sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú, như: Trưng bày, tham quan các gian hàng, giới thiệu sản phẩm nông sản; biểu diễn nghệ thuật, chiếu phóng sự về sản xuất nhãn; hội thi nhãn ngon, an toàn; thi trưng bày các gian hàng của các xã, thị trấn; tổ chức thi các trò chơi dân gian…
Qua xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm xuất khẩu, sản phẩm Nhãn quả tươi, Long nhãn của huyện Sông Mã được đánh giá chất lượng tốt, có đặc trưng riêng về mẫu mã, hương vị, có tính trái vụ. Đây là các điều kiện cơ bản về xuất xứ, chất lượng, mẫu mã để tiêu thụ tại các siêu thị, trung tâm thương mại trong nước và xuất khẩu, được thị trường các nước đón nhận và đánh giá cao.
Qua Ngày hội, huyện Sông Mã mong muốn quảng bá, giới thiệu sản phẩm Nhãn đến với mọi người tiêu dùng, từ đó làm tăng giá trị của loại cây trồng chủ lực của huyện, thúc đẩy sản xuất phát triển, tăng thu nhập cho nhân dân.
Huyện Sông Mã hiện là địa phương có nhiều diện tích nhãn nhất tỉnh Sơn La với trên 6.700 ha nhãn, năng suất đạt từ 10 - 15 tấn/ha, sản lượng ước trên 30.000 tấn. Huyện Sông Mã có 17 HTX tham gia sản xuất nhãn theo chuỗi giá trị với gần 400 ha. Nhãn Sông Mã hiện đã xuất khẩu sang nhiều nước như: Australia, Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…
Người dân Sông Mã đã áp dụng chăm sóc nhãn theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, Organic, bón phân hữu cơ và thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc sinh học cho cây trồng. Nhờ đó, nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng. Nhãn Sông Mã mang một hương vị rất đặc trưng riêng có của núi rừng Tây Bắc. Quả nhãn to, căng mọng, có màu vàng nâu, cùi dày, hạt nhỏ, ngọt sắc. Không chỉ thế, quả nhãn còn được người dân Sông Mã sấy khô thành long nhãn, một vị thuốc đông y rất có lợi cho sức khỏe.
Đặc biệt, năm 2017, huyện Sông Mã đã được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận thương hiệu “Nhãn Sông Mã”, góp phần quan trọng giúp sản phẩm nhãn nâng cao thương hiệu, uy tín, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Cây nhãn đã và đang là cây xóa đói giảm nghèo hiệu quả và bền vững cho mảnh đất vùng biên Sông Mã.
Dự kiến, từ nay tới năm 2020, huyện Sông Mã sẽ tiếp tục giảm mạnh diện tích trồng ngô, cây lương thực ngắn ngày trên đất dốc kém hiệu quả để chuyển sang trồng các loại cây khác. Mục tiêu, tới năm 2020, toàn huyện có khoảng 7.500 ha nhãn, là vùng trồng nhãn lớn nhất cả nước.
Minh Anh
Tin khác
-
Sắp khai trương chợ du lịch Hải Tiến với nhiều sản phẩm OCOP
-
Thanh Hóa: 3 đối tượng cấu kết “sản xuất, buôn bán hàng giả” bị bắt
-
ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
-
Sầu riêng đông lạnh sắp được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
-
Ban nhạc Bức Tường “chia tay” bassist Nguyễn Minh Đức
-
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR
Giá xăng tăng tiếp, sắp cán mốc 25.000 đồng/lít
(THPL) - Từ 15h hôm nay 28/3, Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON92 tăng 406...28/03/2024 15:03:15Đầu xuân vãn cảnh Đền Làng Rào Nghệ An
(THPL )- Đền Làng Rào tọa lạc tại xóm 7 xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, được khởi dựng vào thời vua Lê Thần Tông, niên hiệu Vĩnh Tộ thứ...28/03/2024 17:50:53Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang
Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.28/03/2024 20:38:30Giá chung cư liên tục tăng cao, người dân thu nhập thấp khó sở hữu nhà
(THPL) - Hiện nay, việc khan hiếm nguồn cung và nhu cầu của người dân về nhà ở vẫn liên tục tăng khiến các căn hộ chung cư “kéo nhau” tăng...28/03/2024 20:36:17
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...