02:53 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngày 10/4, Việt Nam xuất tiếp 450 nghìn đồ bảo hộ chống Covid - 19 sang Mỹ

21:31 09/04/2020

(THPL) – Đây là lô hàng đồ bảo hộ y tế thứ 2 do DuPont sản xuất tại Việt Nam, sẽ được vận chuyển đến Mỹ để giải quyết nhu cầu khẩn cấp về trang thiết bị bảo hộ cho các nhân viên tuyến đầu ứng phó với đại dịch Covid-19 tại Mỹ.

Chiều 9/4, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, lô đầu tiên trong số 2 lô hàng gồm 450.000 bộ đồ bảo hộ do DuPont sản xuất tại Việt Nam đã được vận chuyển đến Mỹ vào tối ngày 8/4. Lô hàng thứ hai sẽ được chuyển đến Mỹ vào ngày mai 10/4.

Dự kiến trong thời gian tới, những quần áo bảo hộ này sẽ tiếp tục được chuyển đến Mỹ. Trên tinh thần tăng cường hợp tác quốc tế về phòng chống dịch Covid-19, Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh việc hợp tác chuyển giao sản xuất và xuất khẩu các trang thiết bị vật tư y tế sản xuất tại Việt Nam cho các quốc gia có nhu cầu, trong đó có Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi lời cảm ơn Việt Nam đã phối hợp cung cấp đồ bảo hộ y tế cho Mỹ. 

Bà Lê Thị Thu Hằng phát biểu: "Hiện nay, Mỹ cũng đang quan tâm hợp tác với các đối tác của Việt Nam trong việc sản xuất các bộ trang phục bảo hộ y tế, khẩu trang theo tiêu chuẩn N95. Tôi đánh giá cao việc Mỹ hỗ trợ tìm đối tác để chuyển giao công nghệ, giúp Việt Nam sản xuất máy thở phòng chống dịch bệnh".

Sau khi nhận được lô hàng đầu tiên, hôm nay (9/4), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời cảm ơn tới Việt Nam cùng 2 doanh nghiệp Mỹ đã vận chuyển nhanh chóng 450.000 bộ quần áo bảo hộ y tế, hỗ trợ Mỹ chiến đấu chống lại dịch bệnh từ virus corona chủng mới.

Nói về chuyến hàng, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cho biết "chuyến hàng này sẽ giúp bảo vệ các chuyên gia và nhân viên y tế làm việc trên tuyến đầu chống lại COVID-19 tại Mỹ và chứng minh cho sức mạnh của quan hệ đối tác Mỹ - Việt Nam."

Chính phủ Mỹ và Việt Nam đã hợp tác rộng rãi trong cuộc chiến chống COVID-19. Kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) và Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) đã hợp tác với các cơ quan chức năng Việt Nam để theo dõi và ứng phó với tình hình diễn tiến của dịch bệnh COVID-19.

Thảo Nguyên (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu