11:56 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngành ngân hàng Hải Phòng triển khai hỗ trợ trong dịch COVID-19

05:13 28/05/2020

(THPL) - Tiếp tục từng bước tháo gỡ khó khăn trong đời sống, sản xuất kinh doanh chịu tác động tiêu cực từ dịch COVID-19, nhiều ngân hàng và tổ chức tín dụng trên địa bàn Hải Phòng đã triển khai các gói tín dụng cho vay ưu đãi trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, nông nghiệp, xuất khẩu.

Hiện tại, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai trên toàn hệ thống gói hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp, quy mô dư nợ tối đa 20.000 tỷ đồng và 100 triệu USD, với mức lãi suất giảm tối thiểu 1%/năm cho vay VND và 0,5%/năm cho vay USD so với mức lãi suất cho vay đang áp dụng với khách hàng tại thời điểm gần nhất; gói hỗ trợ khách hàng cá nhân, quy mô dư nợ tối đa 5.000 tỷ đồng, lãi suất cho vay từ 5,5%/năm đến 6,5%/năm.

(Hình minh họa) 

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) triển khai gói hỗ trợ 100.000 tỷ đồng với mức lãi suất thấp hơn 1%/năm đối với cho vay VND và thấp hơn 0,5%/năm đối với khoản vay bằng ngoại tệ so với lãi suất cho vay cùng loại.

Ngoài chương trình triển khai theo Hội sở, Agribank Chi nhánh Đông Hải Phòng còn xây dựng chương trình riêng, dự kiến dành 500 tỷ đồng trong tổng nguồn vốn của chi nhánh để cho vay hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 với mức lãi suất thấp nhất là 5,5%/năm.

Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank) triển khai chương trình tín dụng có quy mô lên đến 60.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay giảm đến 2%/năm so với các chương trình tín dụng dã từng triển khai trước đây; trong đó Vietinbank đặc biệt ưu đãi cho doanh nghiệp hoạt động kinh doanh cung ứng các mặt hàng thiết yếu (điện, nước, thiết bị y tế, thuốc, bệnh viện, cửa hàng tiện lợi…). Cùng với đó, Vietinbank cũng triển khai các chương trình tín dụng không giới hạn như đồng hành cùng khách hàng doanh nghiệp, ưu đãi lãi suất cho vay cố định với lãi suất cho vay thấp hơn từ 1,2%-3%/năm so với lãi suất thông thường.

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội Hải Phòng (VBSP) đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị xã hội rà soát, nắm bắt tình hình của khách hàng vay vốn, tiến hành gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn trả nợ cho 2.091 khách hàng, dư nợ gia hạn và điều chỉnh là 41,5 tỷ đồng…  

Đến thời điểm này, các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn Hải Phòng cũng đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho 1.239 khách hàng với dư nợ cơ cấu là 1.919 tỷ đồng; miễn, giảm lãi vay cho 2.037 khách hàng (mức lãi suất giảm từ 0,2-2%/năm); cho vay mới áp dụng lãi suất ưu đãi cho 1.997 khách hàng, doanh số cho vay lũy kế từ ngày 23/01/2020 đến thời điểm này là 10.566 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trên thực tế mức độ ảnh hưởng, khả năng phục hồi của nhiều lĩnh vực kinh tế cũng không đồng đều, do dịch bệnh trên toàn cầu vẫn diễn biến phức tạp, hàng loạt các biên giới, đường bay vẫn chưa mở, hoạt động kinh tế của nhiều quốc gia đang ở những cảnh báo, dự báo xấu hoặc rất xấu. Tất cả những nguyên nhân đó sẽ  còn tiếp tục gây ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, xuất, nhập khẩu, nên thời gian phục hồi của những ngành này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào diễn biến kinh tế thế giới.  

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu