05:51 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngành du lịch Hà Nội chuẩn bị để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

11:45 26/04/2019

(THPL) - Dịp nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5 năm nay được thông báo sớm là điều kiện để các công ty lữ hành và các điểm du lịch ở Hà Nội tăng khả năng phục vụ khách và quảng bá hình ảnh. Đợt nghỉ lễ năm nay được đánh giá là rất sôi động đối với ngành Du lịch và dự kiến lượng khách đặt tour dịp này tăng khoảng 20% so với ngày thường.

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay được thông báo sớm, rất nhiều người dân tại Hà Nội đang chuẩn bị lên kế hoạch và đăng ký tour du lịch cho bản thân và gia đình trong kỳ nghỉ. Các công ty du lịch Hà Nội cho thấy, cả tour du lịch trong nước và nước ngoài đều thu hút đông khách đặt tour dài ngày.
Nhận định được lượng khách đặt tour trong kỳ nghỉ lễ năm nay sẽ tăng cao nên từ nhiều tháng trước đó, các công ty lữ hành tại Hà Nội đã chủ động chuẩn bị các điều kiện, xây dựng tour và tuyến phục vụ du khách nhằm đảm bảo chất lượng cũng như giá tour không tăng nhiều trong mùa cao điểm.
Du khách tham gia các hoạt động trên Phố đi bộ dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5. ( Ảnh: TL)
Ước tính trong dịp nghỉ lễ năm nay, lượng khách đặt tour trong nước đạt trên 70%, tour du lịch nước ngoài đạt trên 80% so với năm trước. Do nhu cầu của du khách tăng cao trong dịp lễ 30/4 và 1/5, nhiều công ty lữ hành đã triển khai nhiều chương trình thuê nguyên chuyến bay và loại hình du lịch đặt vé máy bay và phòng khách sạn, thu hút rất nhiều du khách đặt mua.
Đặc biệt, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, lượng khách đăng ký các tour du lịch biển tăng cao do nhiều địa phương tổ chức khai trương du lịch biển như: Đồ Sơn, Sầm Sơn, Cửa Lò,... Các công ty lữ hành Hà Nội tung ra nhiều tour du lịch mới, tạo điều kiện để du khách có thêm cơ hội lựa chọn như: Đà Nẵng, các hòn đảo tại Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn, Tuy Hòa; một số tour du lịch tại vùng núi như Sapa, Mộc Châu, Hà Giang trong dịp này cũng tăng cao.
Tour du lịch nước ngoài thu hút được khá nhiều khách trong kỳ nghỉ lễ này, đặc biệt là Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,... do có sự tương đồng về văn hóa, du khách vừa kết hợp du lịch, mua sắm, vừa thưởng ngoạn cảnh đẹp. 
Cũng trong dịp này, để tăng cường đảm bảo an toàn cho du khách, Sở Du lịch Hà Nội cũng yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố tiến hành kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về lĩnh vực du lịch của các cá nhân, tổ chức hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, đảm bảo cho du khách có kỳ nghỉ lễ vui tươi, môi trường du lịch văn minh, an toàn.

Giang Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu