06:18 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngân hàng Nhà nước nói gì về việc khởi tố nguyên Phó thống đốc?

09:02 09/09/2017

(THPL) - Về việc cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an quyết định khởi tố ông Đặng Thanh Bình, Ngân hàng Nhà nước cho biết, việc này không ảnh hưởng đến hoạt động ngân hàng và sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra khi có yêu cầu.

Ngày 8/9, cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Đặng Thanh Bình (SN 1954), nguyên Phó Thống đốc ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Việc khởi tố lần này có liên quan đến đại án kinh tế Phạm Công Danh và đồng phạm gây thất thoát 9.000 tỷ đồng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) khẳng định việc khởi tố nguyên Phó thống đốc không ảnh hưởng đến công tác điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng. (Ảnh: 24h)

Ngay sau khi thông tin được công bố, NHNN đã lên tiếng về quyết định khởi tố này. Cụ thể, NHNN khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra khi có yêu cầu theo đúng quy định của pháp luật và cần đợi kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng.

"Việc này không ảnh hưởng đến công tác điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng", NHNN nhấn mạnh.

Trước đó, căn cứ kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Đặng Thanh Bình, SN 1954, nguyên Phó thống đốc NHNN về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại điều 285 bộ luật Hình sự. Đồng thời, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Bình.

Cùng ngày, Viện KSND tối cao đã phê chuẩn các quyết định của Cơ quan CSĐT Bộ Công an. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt các quyết định và lệnh đối với bị can Đặng Thanh Bình.

Được biết, ông Đặng Thanh Bình có thâm niên hơn 30 năm công tác trong lĩnh vực ngân hàng. Trước khi bị khởi tố, ông Bình từng nắm giữ nhiều chức vụ cao cấp trong NHNN, như Vụ trưởng Vụ Các định chế tài chính, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Vụ Tổ chức cán bộ NHNN. Năm 2005, ông được giao vị trí Phó thống đốc NHNN và đảm nhiệm cho đến khi nghỉ hưu theo chế độ vào năm 2015.

Ông bị khởi tố khi cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang thụ lý điều tra vụ án Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổ giám sát của NHNN Việt Nam đặt tại Ngân hàng Xây dựng và một số đơn vị, tổ chức thuộc Ngân hàng Nhà nước.

Minh Anh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu