13:56 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngân hàng hiện đại và doanh nghiệp thời 4.0

14:55 17/04/2019

(THPL) - Trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Mỗi bước đi của doanh nghiệp nếu không tạo ra sự khác biệt sẽ khó vững chắc trên thị trường. Là một tổ chức tài chính uy tín trong nước, Sacombank đã và đang khẳng định mình thông qua 3 thế mạnh về con người, thủ tục, và công nghệ để tiên phong cho ra đời các sản phẩm dịch vụ (SPDV) tiện ích, ngân hàng hiện đại nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, đặc biệt là khách hàng doanh nghiệp.

Nhân sự là nòng cốt

Trước bối cảnh các sản phẩm của ngân hàng dường như na ná nhau, việc tạo ra sản phẩm chuyên biệt độc quyền gần như rất khó. Do đó, để tạo nên sự khác biệt, các ngân hàng ngày càng có xu hướng đầu tư vào đội ngũ nhân sự, hay nói cách khác là tạo nên giá trị dịch vụ; không còn đơn thuần là cung ứng sản phẩm, mà đang tịnh tiến đến việc cung cấp những trải nghiệm cho khách hàng.

Đội ngũ nhân sự vững kỹ năng, giỏi nghiệp vụ, giàu nhiệt huyết, làm cầu nối đưa những tiện ích ngân hàng đến với doanh nghiệp một cách thiết thực nhất.

 Tại Sacombank, Ngân hàng đã xây dựng một đội ngũ nhân sự vững kỹ năng, giỏi nghiệp vụ, giàu nhiệt huyết, làm cầu nối đưa những tiện ích ngân hàng đến với doanh nghiệp một cách thiết thực nhất. Tính đến hết quý I/2019, đội ngũ nhân sự công tác trong Khối doanh nghiệp là hơn 500 người. Bên cạnh đó, Sacombank cũng chia cơ cấu tổ chức để phục vụ đối tượng khách hàng doanh nghiệp thành 3 nhóm chính: khách hàng doanh nghiệp SMEs; khách hàng doanh nghiệp lớn và khách hàng FDI. Bên cạnh đó, Sacombank đã kết hợp với đối tác chiến lược Resona Bank thành lập tổ phát triển kinh doanh cho phân khúc khách hàng Nhật Bản (Japanese desk) với đội ngũ nhân sự chủ chốt là người bản xứ, am hiểu ngôn ngữ và văn hóa của doanh nghiệp; là thành viên Hiệp hội các doanh nghiệp FDI có vốn đầu tư trực tiếp từ Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham) và các cơ quan ban ngành để hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc trước, trong và sau khi đầu tư tại Việt Nam. 

 Đơn giản hóa quy trình và thủ tục

Đối với doanh nghiệp, thời gian có thể xem là cơ hội, là tiền bạc. Do đó, việc xây dựng các tiện ích ngân hàng giúp doanh nghiệp tiết giảm thời gian, tinh gọn thủ tục đang là xu hướng kinh doanh được Sacombank chú trọng. Nhiều SPDV đã được Sacombank triển khai tới mục tiêu chung đó. Cụ thể như dịch vụ Chuyển tiền quốc tế trực tuyến (eFT) giúp doanh nghiệp có thể chủ động chuyển tiền mọi lúc mọi nơi mà không cần phải xếp hàng giao dịch tại quầy. Cùng với việc thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp sẽ giải quyết được khó khăn trong việc chờ ký lệnh chuyển tiền như trước đây. Bên cạnh đó, 2 cấp tạo và duyệt giúp đảm bảo tính an toàn tuyệt đối khi thực hiện lệnh chuyển tiền. Doanh nghiệp cũng có thể hoàn toàn chủ động trong việc theo dõi tiến độ thực hiện của Ngân hàng trên hệ thống, lưu trữ trực tuyến các giao dịch đã thực hiện một cách chi tiết và nhận ngay điện chuyển tiền sau khi Ngân hàng duyệt trên hệ thống… Các tiện ích đó đã góp phần tiết kiệm một nguồn lực và chi phí rất lớn trong việc đi lại, in ấn, lưu trữ chứng từ… Để khuyến khích doanh nghiệp trải nghiệm dịch vụ ưu việt này, Sacombank đang triển khai chương trình ưu đãi giảm 40% phí dịch vụ cho mọi giao dịch chuyển tiền quốc tế trực tuyến đến hết ngày 30/6/2019. Hay với dịch vụ “Nộp thuế điện tử”, thông qua việc kết nối với cổng thông tin điện tử, các khoản thuế do cơ quan Thuế và cơ quan Hải quan quản lý đều được xử lý nhanh chóng, chính xác, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại và giao dịch rất thuận tiện bất kỳ đâu có Internet. Cùng lợi thế về công nghệ hiện đại tại Sacombank, doanh nghiệp có thể thực hiện dịch vụ 24/7, kể cả ngày nghỉ, lễ. Ở một khía cạnh khác, Sacombank còn là ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ “Hóa đơn điện tử” với đa dạng các loại phí áp dụng. Dịch vụ này có tiện ích vượt trội là doanh nghiệp chủ động đăng ký và tra cứu thông tin các hóa đơn phí mà ngân hàng đã thu mà không cần phải đến ngân hàng để thực hiện.

 Giao dịch trực tuyến – giải pháp thanh toán hiện đại.

Bên cạnh nhân sự, đơn giản hóa thủ tục, Sacombank còn là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào các giao dịch ngân hàng, đón đầu xu thế thanh toán không dùng tiền mặt của thị trường tài chính… Khởi điểm từ năm 2009, dịch vụ ngân hàng điện tử của Sacombank đã tiến vào thị trường giao dịch ngân hàng một cách ấn tượng. Tính đến hết quý I/2019, có hơn 85.000 doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Internet Banking của Sacombank để thực hiện các giao dịch hằng ngày như: kiểm tra tài khoản; chuyển tiền thanh toán cho đối tác và các hóa đơn điện, nước, viễn thông… cho đến việc trải nghiệm các tiện ích nổi bật khác: mở, tất toán tiền gửi trực tuyến không giới hạn hạn mức với lãi suất cao… Tại Sacombank, các doanh nghiệp dễ dàng đăng ký thuế trực tuyến bao gồm dịch vụ nộp thuế điện tử - Thuế nội địa và dịch vụ Thuế xuất nhập khẩu 24/7 và thực hiện chi lương cho số lượng nhân viên lên đến 1.000 người chỉ bằng một giao dịch; lập lịch chuyển tiền trong tương lai; thực hiện cùng lúc nhiều giao dịch chuyển khoản trong, ngoài hệ thống Sacombank đến nhiều người nhận khác nhau; chuyển khoản cùng lúc đến 50 người thụ hưởng; thanh toán quốc tế trực tuyến… Đặc biệt, Ngân hàng còn gửi tin nhắn hoặc email đa ngôn ngữ (tiếng Việt, tiếng Anh) thông báo giao dịch tài khoản, nhắc đến hạn tiền vay nhằm giúp doanh nghiệp quản lý tài chính tốt hơn.

 Có thể thấy, khi sự minh bạch ngày càng rõ hơn, người tiêu dùng Việt Nam có nhiều cơ hội tiếp cận hơn với các dịch vụ tài chính hàng đầu trong và ngoài nước. Và Sacombank luôn sẵn sàng nâng cao các SPDV hiện có nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của các doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Phước Yên

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu