09:49 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Eximbank triển khai dự án tư vấn và thực hiện thông tư 13 với sự tư vấn trọn gói của KPMG

12:46 18/09/2019

(THPL) - Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) mới chính thức ký kết Hợp đồng dịch vụ tư vấn với nhà thầu tư vấn là Công ty TNHH Thuế và Tư Vấn KPMG (KPMG) – Một trong Bốn công ty thuộc Big Four kiểm toán hàng đầu thế giới.

Theo đó KPMG sẽ thực hiện tư vấn cho Eximbank toàn bộ các cấu phần của thông tư 13 nhằm bảo đảm Eximbank đáp ứng được các tiêu chuẩn ở mức cao nhất theo thông lệ quốc tế về việc xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ.

Ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ (Thứ 3 từ phải sang) – Phó Tổng Giám đốc Eximbank đại diện ký kết cùng ông Nguyễn Công Ái – Tổng Giám đốc KPMG.

Đánh giá việc thực hiện thông tư 13 không chỉ là vấn đề tuân thủ mà quan trọng hơn là sự đảm bảo an toàn, tồn tại và phát triển của mỗi ngân hàng trong thị trường cạnh tranh hiện nay. Đại điện Eximbank, ông Nguyễn Cảnh Vinh – Quyền Tổng Giám đốc cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao mối quan hệ hợp tác này, đặc biệt là sự tin tưởng vào KMPG – đơn vị tư vấn có nhiều kinh nghiệm sẽ cung cấp cho Eximbank những giải pháp hiệu quả trong việc triển khai thực hiện thông tư 13 của NHNN. Sự hợp tác này còn thể hiện sự cam kết của Eximbank hướng tới xây dựng và phát triển hệ thống quản trị rủi ro hiện đại vững mạnh và theo thông lệ quốc tế”.

Đại diện KPMG, ông Nguyễn Công Ái – Tổng Giám đốc chia sẻ:KPMG đã có nhiều kinh nghiệm và đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi tham gia vào một dự án trong lĩnh vực quản trị rủi ro cho ngành ngân hàng. Chúng tôi mong muốn được mang tất cả kinh nghiệm cũng như hiểu biết của mình đóng góp vào sự phát triển của Eximbank trong thời gian tới. Chúng tôi hiểu rằng, việc xây dựng hệ thống quản trị rủi ro hết sức quan trọng, không phải chỉ để quản trị rủi ro mà còn phục vụ cho định hướng phát triển của Eximbank trong tương lai. Trong thời gian 10-12 tháng tới đây, hai bên sẽ cùng làm việc chặt chẽ với nhau để xây dựng hệ thống quản trị rủi ro giúp cho Eximbank cạnh tranh thành công trên thị trường tài chính, đồng thời đảm bảo cho Eximbank đạt được những mức độ tuân thủ cao và thành công trong hoạt động của mình. Một lần nữa, tôi xin cảm ơn Ban lãnh đạo Eximbank cũng như tổ dự án đã chọn KPMG là nhà thầu tư vấn. KPMG cũng cam kết là sẽ huy động nguồn lực tốt nhất của KPMG cũng như hệ thống KPMG toàn cầu để phục vụ tốt nhất cho mục tiêu của dự án”.

Thông tư số 13/2018/TT-NHNN là cơ sở pháp lý, cung cấp các chuẩn mực, tiêu chí cần thiết để cơ quan thanh tra giám sát ngân hàng thực hiện việc đánh giá chất lượng hoạt động kiểm soát nội bộ, quản lý rủi ro và kiểm toán nội bộ của TCTD nhằm giảm bớt các sai phạm, khả năng tổn thất, nguy cơ mất khả năng thanh toán, đổ vỡ của hệ thống ngân hàng.

NHNN đã ban hành Thông tư số 13/2018/TT-NHNN quy định đầy đủ hơn về hệ thống kiểm soát nội bộ của Ngân hàng thương mại với nhiều thay đổi, đặc biệt là khuôn khổ pháp lý đồng bộ cho công tác kiểm soát nội bộ, giúp ngăn ngừa, cảnh báo và quản lý rủi ro. Theo đó, hệ thống kiểm soát nội bộ được quy định nổi bật theo ba tuyến bảo vệ độc lập nhằm kiểm soát, phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời rủi ro trong hoạt động ngân hàng. Thông tư 13 cũng quy định hệ thống kiểm soát nội bộ thực hiện 5 chức năng là: giám sát của quản lý cấp cao, kiểm soát nội bộ, quản lý rủi ro, đánh giá nội bộ về mức đầy đủ vốn và kiểm toán nội bộ.

 

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu