14:26 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngân hàng “chung tay” đẩy lùi tín dụng đen

09:02 05/01/2019

Hàng loạt ngân hàng đã triển khai các chương trình tín dụng với tổng dư nợ lên đến hàng trăm nghìn tỉ đồng nhằm đẩy lùi tín dụng đen.

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ của Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2019 diễn ra ngày 4/1, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị các cơ quan liên quan bằng mọi biện pháp về hình sự, kinh tế phải đẩy lùi tín dụng đen và chiếm lĩnh được thị trường tín dụng nông thôn trong năm 2019.

Bộ Công an đang tích cực triệt phá, xử lý các hình thức cho vay nặng lãi ở nông thôn

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, Nghị quyết số 01/NQ-CP đã nêu rõ “có giải pháp tín dụng phù hợp đáp ứng nhu cầu hợp pháp của người dân, góp phần hạn chế tín dụng đen”. Với các công cụ tài chính và pháp chế như hiện nay, ngành ngân hàng và các bộ, ngành liên quan cần chiếm lĩnh trận địa, đẩy lùi tín dụng đen ở nông thôn.

Để sớm đẩy lùi tín dụng đen, hàng loạt ngân hàng đã triển khai các chương trình tín dụng với tổng dư nợ lên đến hàng trăm nghìn tỉ đồng. Như Ngân hàng chính sách xã hội, theo đó, Ngân hàng này đang triển khai 20 chương trình tín dụng chính sách với tổng dư nợ hiện tại đạt 187.792 tỷ đồng, tăng 9,3% so với cuối năm 2017, với 6,7 triệu hộ nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn, làm ăn, góp phần giảm mạnh tỉ lệ hộ nghèo ở các vùng đồng bào dân tộc, vùng biên giới, miền núi hay các vùng nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh Ngân hàng Chính sách xã hội thì Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng có gói tín dụng 20.000 tỷ đồng tiêu dùng và năm 2019 đã quyết định tăng thêm 5.000 tỷ đồng cho vay tín chấp ở nông thôn theo hướng: Sáng vay-Chiều nhận tiền để giúp người dân thoát khỏi tín dụng đen.

Được biết, hiện nay Bộ Công an đã có số liệu trên giấy tờ về quy mô tín dụng đen ở nông thôn là khoảng hơn 1.000 tỷ đồng nhưng thực chất thì nhiều hơn với các hình thức hụi, họ. Bộ Công an đang tích cực triệt phá, xử lý các hình thức cho vay nặng lãi ở nông thôn, đồng thời đề nghị các ngành chức năng liên quan cũng cần vào cuộc để xử lý hiệu quả.

TÂN LẬP

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu