12:59 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngắm hoa Trạng Nguyên rực đỏ tại Vườn quốc gia Xuân Sơn

18:46 15/12/2017

(THPL) - Vào dịp giữa tháng 11 đến đầu tháng 12, khi tiết trời miền Bắc se se lạnh, nhiều bạn trẻ vẫn đang mải mê kiếm tìm hoa dã quỳ vàng rực ở Ba Vì hay đang rung động trước loài cúc họa mi trắng xóa, tinh khôi tại Hà Nội. Nhưng chỉ cách Hà Nội khoảng hơn 120 km, có một loài hoa tuyệt đẹp và đỏ rực mang tên hoa Trạng Nguyên lại chưa được nhiều bạn trẻ biết đến.

Vườn quốc gia Xuân Sơn (tỉnh Phú Thọ) vào một buổi chiều đông, khi cái lạnh đã bắt đầu khiến nhiều bạn run rẩy cũng là lúc hoa Trạng Nguyên bắt đầu nở rộ, khoe sắc đỏ rực rỡ, tạo nên một khung cảnh ấm áp.

image001-15
Cứ vào dịp giữa tháng 11 đến đầu tháng 12, hoa Trạng Nguyên lại nở rộ tại Vườn quốc gia Xuân Sơn
IMG_9730
Những cánh hoa đỏ rực tạo nên một khung cảnh ấm áp khắp Vườn quốc gia Xuân Sơn.
IMG_8727
Được biết, hầu hết các xóm ở Xuân Sơn đều có hoa Trạng Nguyên.

Với diện tích rộng trên 15.000ha, đứng thứ 12/15 vườn quốc gia lớn nhất Việt Nam, Vườn quốc gia Xuân Sơn nằm ở địa phận của xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Theo lời kể của các cụ già trong làng, hầu hết các xóm ở Xuân Sơn đều có hoa Trạng Nguyên và hoa mọc tự nhiên tại nhiều nơi, chủ yếu men theo những cung đường nép trong bờ rào xóm làng Xuân Sơn. Du khách có dịp đặt chân tới mảnh đất này luôn cảm nhận được cuộc sống bình yên, đáng yêu và lãng mạn hơn bao giờ hết.

IMG_9721
Hoa Trạng Nguyên mọc tự nhiên theo những cung đường nép trong bờ rào những ngôi nhà ở Xuân Sơn...
IMG_9714
... khiến du khách luôn cảm nhận được cuộc sống bình yên và lãng mạn hơn bao giờ hết.

Đặc biệt, khi sắc đỏ của hoa Trạng Nguyên nở rộ lan rộng cả một vùng rộng lớn, nó không chỉ tô điểm cho vẻ đẹp núi rừng Phú Thọ mà dường như màu đỏ ấy còn tượng trưng cho sự hiếu khách cũng như sự chân chất, mộc mạc của con người mảnh đất Tổ yêu dấu….

IMG_8726
Được biết, hoa Trạng Nguyên là một loài hoa đẹp và thú vị với rất nhiều câu chuyện có ý nghĩa về nguồn gốc của nó.

Trạng Nguyên là một loài hoa đẹp và thú vị với rất nhiều câu chuyện có ý nghĩa về nguồn gốc của nó.

Theo chuyện dân gian Việt Nam kể lại rằng, có một cậu học trò lên kinh ứng thí, ngày đêm ôn luyện, quyết tâm đỗ trạng nguyên. Trên đường lên kinh ứng thí, cậu thấy một cây lá xanh ven đường trông rất lạ.

Sau khi thi xong đỗ trạng nguyên trở về làng, ngang qua con đường ấy bỗng cậu nhận thấy trên ngọn cây những chiếc lá xanh ngày nào, giờ trở thành màu đỏ, dường như cây cũng đang chúc mừng cậu thi đỗ.

Trong lòng cậu vui và hớn hở vô cùng. Từ đó, cậu gọi cây này là cây hoa Trạng Nguyên, loài hoa tượng trưng cho nét cao quý nhưng mộc mạc dịu dàng, biểu trưng cho sự thành công, đoàn tụ, niềm hạnh phúc, bình an và tin tưởng ở tương lai tốt đẹp.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu