20:51 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nga thử nghiệm tách khỏi mạng Internet toàn cầu

16:35 24/12/2019

(THPL) - Hôm qua (23/12), Nga đã hoàn thành một loạt thử nghiệm để xem liệu các dịch vụ internet của họ có thể hoạt động nếu nước này tách khỏi mạng toàn cầu (world wide web) – Thứ trưởng Truyền thông Nga Mitchsei Sokolov nói.

Theo Al Jazeera, việc xem xét trên được tiến hành trong vài ngày trên các mạng được chỉ định đặc biệt. Việc này diễn ra theo dự luật “chủ quyền internet” được đưa ra tháng 11 để đáp lại cái mà Nga gọi là “bản chất hung hăng” của chiến lược an ninh mạng quốc gia Mỹ.

Nga chính thử nghiệm tách khỏi mạng Internet toàn cầu (Ảnh minh họa)

Theo luật trên, các tổ chức nhà nước và dịch vụ bảo mật, cũng như tất cả các nhà khai thác truyền thông, nhà cung cấp tin nhắn, thư điện tử phải tham gia vào các cuộc thử nghiệm này và nó không ảnh hưởng tới những người sử dụng internet thông thường.

“Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp một dịch vụ internet không bị gián đoạn trên lãnh thổ Nga trong bất kỳ hoàn cảnh nào” – ông Sokolov nói tại cuộc họp báo.

Theo Giáo dục thời đại, “Kết quả của đánh giá trên cho thấy các cơ quan chính phủ và các nhà khai thác truyền thông đã sẵn sàng ứng phó hiệu quả với các mối đe dọa đồng thời đảm bảo internet và thông tin liên lạc hoạt động hiệu quả” – ông Sokolov nói.

Bộ Truyền thông Nga sẽ đưa ra báo cáo về kết quả thử nghiệm để TT Nga Putin xem xét.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu