08:42 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nắng nóng 50 độ C, Ấn Độ cảnh báo đỏ

10:08 03/06/2019

(THPL) - Đã có ít nhất 2 người chết và nhiều người phải nhập viện trong đợt nắng nóng kinh hoàng ở Ấn Độ với nhiệt độ khủng khiếp tại TP.Churu thuộc bang miền bắc Rajasthan lên tới 50,8 độ C.

Cơ quan khí tượng của Ấn Độ (IMD) cho biết nhiệt độ tại miền Bắc nước này trong ngày 1/6 đã vượt quá 50 độ C, gây ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt và hiện tượng say nắng.

Toàn bộ khu vực bang Rajasthan đã trải qua đợt nắng nóng khắc nghiệt, trong đó tại một số thành phố có mức nhiệt độ tối đa lên tới hơn 47 độ C. Riêng tại thành phố Churu của bang này, nhiệt độ đo được trong ngày là 50,6 độ C.

Người dân xếp hàng đợi phân phối nước ở Ahmedabad. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, tại thủ đô New Delhi, nhà chức trách đã ban bố lệnh báo động đỏ sau khi nhiệt độ vượt quá 46 độ C, đồng thời khuyến cáo người dân ở trong nhà vào những thời điểm nóng nhất của ngày.

Ngay cả ở bang Himachal Pradesh nhiều đồi núi, nhiệt độ cũng lên tới 44,9 độ C. Nhiều thành phố lớn, trong đó có Chennai, đã bày tỏ lo ngại về tình trạng thiếu nước khi các sông hồ bắt đầu khô cạn.

Ở bang miền tây Maharashtra, nông dân phải vật lộn để tìm nước cho gia súc và mùa màng. "Chúng tôi phải mua nước do xe bồn chở tới từ các ngôi làng gần đó vì nước sông, hồ và hồ chứa đã cạn kiệt" - Rajesh Chandrakant, một người dân ở Beed, bang Maharashtra, cho biết.

Còn nông dân Raghunath Tonde kể với AFP rằng khu vực họ sống đã bị thiếu nước 5 năm qua. Nhiều ngày liền họ không có nước dùng phải trông chờ vào xe bồn chở nước. "Chúng tôi lo sợ cho cuộc sống và sinh kế của mình", ông nói thêm.

Tại huyện Una của bang Himachal Pradesh nơi có nhiều đồi núi, nhiệt độ cũng lên tới gần 50 độ C. Nắng nóng quá mức đã dẫn đến tình trạng say nắng, làm một số người tử vong.

Theo dự báo của IMD, đợt nắng nóng trên có thể sẽ kéo dài tới một tuần không chỉ tại Rajasthan mà còn tại những bang phía Bắc khác như Maharashtra, Madhya Pradesh, Punjab, Haryana và Uttar Pradesh.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu