15:09 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nâng cao ý thức phòng tránh bệnh sùi mào gà

17:23 28/08/2017

(THPL) - Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội có tốc độ lây lan rất nhanh chóng. Theo thống kê, mỗi năm ở nước ta tỷ lệ ca mắc sùi mào gà tăng lên 10%. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này được cho là do ý thức phòng tránh bệnh của người dân còn yếu kém.

Sùi mào gà – bệnh lý xã hội nguy hiểm

Gần đây, thông tin về bệnh lý sùi mào gà được đông đảo bạn đọc quan tâm khi vụ việc nhiều trẻ em ở Hưng Yên bị lây nhiễm sùi mào gà sau khi điều trị cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân.

Điều này đã dấy lên sự lo ngại cho nhiều người khi trước đây họ luôn cho rằng bệnh sùi mào gà chỉ lây truyền qua đường quan hệ tình dục, nếu không quan hệ với người mắc bệnh thì hoàn toàn không có khả năng bị sùi mào gà. Đây cũng chính là thực trạng đáng báo động khi ý thức phòng tránh bệnh trong cộng đồng còn chưa được quan tâm đúng mức, người dân còn thiếu nhiều kiến thức về các bệnh lý xã hội trong đó có sùi mào gà.

Với kinh nghiệm hơn 30 năm công tác trong lĩnh vực điều trị các bệnh lý xã hội, bác sỹ Vũ Đình Cầu, Phòng khám Đa khoa Quốc tế cho biết: “Sùi mào gà là căn bệnh rất phổ biến và có tốc độ lây lan rất nhanh. Mỗi ngày, có hàng chục, thậm chí hàng trăm trường hợp mắc sùi mào gà tìm đến các bệnh viện, cơ sở y tế để thăm khám. Tuy nhiên hầu hết các trường hợp đều không biết mình bị nhiễm sùi mào gà mà chỉ nghĩ đó là những bệnh lý thông thường. Bởi vậy mà đa số người bệnh đều phát hiện bệnh ở giai đoạn khá muộn và rất khó khăn để điều trị.”

Con đường mắc bệnh sùi mào gà đa dạng

Nói về bệnh lý sùi mào gà, bác sỹ Cầu cho biết: Sùi mào gà là căn bệnh do một loại virus gây u nhú ở người có tên là Human Papiloma (HPV) gây nên. Nó có thể xuất hiện ở tất cả các đối tượng thuộc mọi lứa tuổi. Hình thức lây nhiễm chính của sùi mào gà là do quan hệ tình dục không an toàn tuy nhiên căn bệnh này còn có thể lây từ người này sang người khác khi tiếp xúc qua niêm mạc vết thương hở trên da, qua vật dụng cá nhân của người bệnh hoặc từ mẹ sang con.

Khác với những bệnh lý khác có thể phác tác ngay khi lây nhiễm, thời gian ủ bệnh của sùi mào gà kéo dài khá lâu (từ 2 - 9 tháng). Cũng chính vì vậy mà nhiều người thường không phát hiện được các dấu hiệu của bệnh hoặc nhầm lẫn với bệnh khác dẫn đến chủ quan trong việc điều trị và khiến bệnh có nguy cơ lây lan sang cho các đối tượng khác. 

 

Giấy phép hoạt động Phòng khám Xã Đàn

>> Xem thêm: hình ảnh bệnh sùi mào gà ở các vị trí thường gặp

Biểu hiện của sùi mào có thể quan sát thấy bằng mắt thường là những nốt mụn sùi nhỏ, mềm, có màu hồng nhạt, đường kính khoảng từ 1 -2 mm. Vị trí xuất hiện các tổn thương này thường ở bộ phận sinh dục, tuy nhiên chúng cũng có thể xuất hiện ở nhiều bộ phận khác trên cơ thể như miệng hay hậu môn... Không chỉ gây ra tình trạng đau đớn hay mất thẩm mỹ ở khu vực lây nhiễm mà sùi mào gà còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như gây loạn sản, ung thư cổ tử cung, hậu môn, dương vật, vòm họng, miệng…Đặc biệt trường hợp nhiễm HPV típ 16, 18 nguy cơ mắc ung thư lên tới 70-80%.

Phòng tránh sùi mào gà – vấn đề không của riêng ai

Bệnh sùi mào gà không chỉ là vấn đề của riêng một cá nhân mà nó là vấn đề chung của cả cộng đồng. Để hạn chế việc lây nhiễm sùi mào gà, bản thân mỗi cá nhân cần nâng cao ý thức phòng tránh và điều trị bệnh sớm nếu có. Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy một vợ một chồng là phương pháp hiệu quả để ngăn chặn sự lây lan của virus HPV. Khi phát hiện bản thân có các triệu chứng của sùi mào gà, người bệnh cần dừng mọi hoạt động tình dục để tránh lây nhiễm bệnh sang cho đối tác, đồng thời việc điều trị cũng cần được tiến hành càng sớm càng tốt.

Hiện nay, trước thực trạng các bệnh xã hội chiếm tỷ lệ lớn và có chiều hướng ngày càng gia tăng, các phòng khám, cơ sở y tế cũng đã có sự thay đổi và đổi mới phương pháp điều trị để nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh cho người dân.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động trong lĩnh vực điều trị các bệnh lý xã hội hiện đã và đang là một trong những địa chỉ uy tín để điều trị sùi mào gà. Với phương pháp kích hoạt miễn dịch tự thân DNA công nghệ Mỹ, phòng khám đã hỗ trợ chữa trị hiệu quả cho các trường hợp đến thăm khám.

Nếu như có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến bệnh sùi mào gà bạn có thể đến Đa khoa Quốc tế Hà Nội, số 152 Xã Đàn để được các bác sĩ khám và tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả.

Mọi thông tin bạn có thể liên hệ:

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội

Địa chỉ: Số 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại hỗ trợ tư vấn sức khỏe sinh sản miễn phí: (02)437 152 152

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu