19:50 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nam Từ Liêm, Hà Nội: Hàng loạt nhà xưởng “mọc” lên trên đất dự án?

08:49 25/12/2018

(THPL) - Hàng loạt ki - ốt, bãi gửi xe, gara sửa chữa ô tô, cửa hàng kinh doanh thực… “mọc” trên đất dự án tại trục đường Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 1, Nam Lừ Liêm, Hà Nội đã tồn tại nhiều năm và hoạt động suốt ngày đêm, gây ra nhiều bất cập đến đời sống người dân.

Tràn lan nhà xưởng, vô tư mọc trên đất dự án?

Theo phản ánh của người dân tới tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng, tràn lan ở phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Đặc biệt, các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng này đều được diễn ra trên đất dự án. Thậm chí, những vi phạm này nằm ngay sát trục đường Phạm Hùng nhưng không hề bị xử lý theo quy định của pháp luật gây bức xúc trong dư luận.

Dọc hai bên đường Phạm hùng rất nhiều gara ô tô...
...Và bãi trông giữ xe mọc lên trên đất dự án?

Theo ghi nhận thực tế của PV, dọc trục đường Phạm Hùng có rất nhiều ki - ốt, bãi gửi xe, gara sửa chữa ô tô, cửa hàng kinh doanh thực … hoành tráng đua nhau “mọc” lên. Những hàng quán này đã tồn tại trong khoảng thời gian dài nhưng không hề bị xử. Khi được hỏi về việc nhiều nhà xưởng “mọc” lên tại khu vực này, một số người dân sinh sống gần đây cho biết: “Nhiều diện tích đất dự án tại đường Phạm Hùng đã bị lấn chiếm và sử dụng để xây dựng ki ốt, bãi trông giữ xe, gara ô tô ...”.

Có thể thấy bất chấp những quy định, một số tổ chức, cá nhân đang "biến" những khu đất dự án của Nhà nước thành ki ốt, bãi trông giữ xe, gara ô tô, loại hình kinh doanh khác. Điều đáng nói là sự tồn tại của những công trình này đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm? 

Dư luận đặt câu hỏi về việc có hay không chuyện chống lưng hay cố tình làm ngơ cho những hoạt động xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại phường Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm mà mãi không bị xử lý?

Công ty Thăng Long“xẻ thịt” đất dự án để kinh doanh?

Cũng trên trục đường Phạm Hùng, từ nhiều năm nay người dân còn phản ánh thêm về tình trạng hàng nghìn m2 đất tại địa chỉ số 28A đường Phạm Hùng (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) được UBND Hà Nội giao cho Công ty CP Xây dựng và phát triển đầu tư Thăng Long (Công ty Thăng Long) làm chung cư cao tầng, văn phòng cho thuê, sân vườn nội bộ và hạ tầng kỹ thuật chung cho khu đất nhưng lại bị Công ty Thăng Long ngang nhiên “xẻ thịt”, biến nơi đây thành nhiều ki - ốt, bãi gửi xe, gara sửa chữa ô tô, cửa hàng kinh doanh thực phẩm…

Cũng trên đường Phạm Hùng, hàng nghìn m2 đất tại địa chỉ số 28A đường Phạm Hùng (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng đang bị xẻ thịt.
...Nhiều ki - ốt, bãi gửi xe, gara sửa chữa ô tô, cửa hàng kinh doanh thực… hoành tráng đua nhau “mọc” lên.

Ngày 24/12, PV Thương hiệu và Pháp luật đã có cuộc khảo sát tại phường Mỹ Đình 1 để tìm hiểu thông tin. Qua tìm hiểu cho thấy, khu đất bị “tố” nằm tại địa chỉ số 28A Phạm Hùng. Được biết, khu đất này được UBND Hà Nội giao cho Công ty Thăng Long trực tiếp quản lý.

Tuy nhiên, thay vì với chức năng chính là thực hiện vai trò làm chung cư cao tầng, văn phòng cho thuê, sân vườn nội bộ và hạ tầng kỹ thuật chung cho khu đất nhưng lại bị Công ty Thăng Long ngang nhiên“xẻ thịt”, biến nơi đây thành hàng loạt ki - ốt, bãi gửi xe, gara sửa chữa ô tô, cửa hàng kinh doanh thực phẩm…

Cũng theo ông V.M. Q (người dân ở khu vực P. Mỹ Đình 1) bức xúc cho biết: “Công ty Thăng Long ngang nhiên“xẻ thịt”, biến nơi đây thành hàng loạt ki - ốt, bãi gửi xe, gara sửa chữa ô tô, cửa hàng kinh doanh thực phẩm đã diễn ra trong một thời gian dài nhưng không hiểu sao phía cơ quan chức năng vẫn im lặng, không hề thấy bất cứ động thái nào..."

Liệu rằng việc xẻ thịt đất tại địa chỉ số 28A Phạm Hùng có được UBND P. Mỹ Đình 1, Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm biết hay “cố ý” làm ngơ ? Số tiền cho thuê đất sẽ “chảy” vào túi ai?

Thiết nghĩ việc Công ty Thăng Long tự ý “xẻ thịt” đất được UBND Hà Nội giao cho đang gây bức xúc, nhức nhối trong dư luận. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến quy hoạch, cũng như mỹ quan đô thị. Dư luận đang cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng để lập lại trật tự đô thị, trả lại hiện trạng những khu đất công đang bị "xẻ thịt".

Trước đó, cũng trên địa bàn Q. Nam Từ Liêm, nhiều cơ quan báo chí đã đăng tải tình trạng chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt ki ốt mặt phố Nguyễn Hoàng (phường Mỹ Đình II, Nam Từ Liêm, Hà Nội) - chính quyền có dấu hiệu “làm ngơ” thả cửa cho xây dựng trái phép trên diện tích đất nông nghiệp và đất công. Mặc dù những vi phạm “nhìn thấy” này đã được người dân liên tục phản ánh tới các cấp chính quyền, nhưng việc xử lý dường như vẫn chưa dứt điểm?

Thanh Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu