23:25 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nam Từ Liêm, Hà Nội: Hàng nghìn m2 đất làm kho xăng được cho thuê kinh doanh sai mục đích

11:07 13/03/2019

(THPL) - Hàng nghìn m2 đất được nhà nước giao cho Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình để làm kho và kinh doanh xăng dầu, nhưng phần lớn diện tích được cho thuê lại để xây dựng, kinh doanh không đúng quy định, làm bãi tập kết vật liệu, gây ảnh hưởng đến trật tự đô thị.

Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh của người dân tại tổ dân phố Tó, phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) xuất hiện một số đơn vị hoạt động kinh doanh không đúng quy định tại khu vực cây xăng số 21, gây ảnh hưởng đến trật tự đô thị.

Được biết, Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình được nhà nước giao và cho thuê 4.875m2 để sử dụng vào mục đích làm kho xăng dầu và kinh doanh cửa hàng Xăng dầu số 21. Khu đất trên nằm trên đường TL 72 cũ (nay là đường Hữu Hưng), Công ty có đề xuất để mở rộng kinh doanh, khai thác sử dụng làm kho xăng dầu nhưng không được cơ quan có thẩm quyền đồng ý do vướng vào quy hoạch mở rộng đường và quy hoạch của thành phố.

Khu đất Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình cho thuê kinh doanh, sử dụng không đúng mục đích.

Đến năm 2014, Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình đã cho Công ty TNHH Mạnh Cường thuê lại diện tích 3.266 m2 đất mà doanh nghiệp này không sử dụng đến vào mục đích kinh doanh vật liệu xây dựng. Đến nay, ngoài kinh doanh vật liệu xây dựng, Công ty TNHH Mạnh Cường còn cho dựng lên một cửa hàng và một nhà kho để kinh doanh đồ gỗ. Không chỉ vậy, Công ty này còn ngang nhiên dựng xưởng bằng khung thép, mái tôn để chứa đồ, xếp hàng hóa ra sát mép đường gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.

Theo tìm hiểu của PV, UBND phường Tây Mỗ đã làm việc với Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình và xác định cửa hàng xăng dầu 21 của Công ty này hiện có một phần lớn diện tích được một số đơn vị kinh doanh chưa đúng mục đích sử dụng đất và gây mất mỹ quan đô thị.

Theo đó, phường Tây Mỗ yêu cầu Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình cần kiểm tra lại việc cho thuê, mượn đất và có phương án  sử dụng đúng mục đích theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, khắc phục tình trạng vi phạm về trật tự văn minh đô thị tại vị trí trên trước ngày 30/8/2018; trong thời gian nhà nước giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án theo quy hoạch, Công ty không được tự ý xây dựng, cải tạo, cơi nới các công trình khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Tuy nhiên đến nay, tình trạng dựng xưởng bằng khung thép, mái tôn để chứa đồ, xếp hàng hóa ra sát mép đường gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông vẫn tiếp tục diễn ra làm mất mỹ quan đô thị.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Quốc Anh - Cán bộ địa chính phường Tây Mỗ cho biết: “Khu vực cây xăng 21 thuộc Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình, họ được thành phố giao cho quản lý mấy chục năm nay, bên họ sẽ nắm rõ hơn. Còn về việc tập kết vật liệu xây dựng ở khu vự này, chúng tôi cần phải kiểm tra lại để xác minh đúng hay không. Về cơ bản, nhiều năm nay chúng tôi nhận thấy việc quản lý hành chính không có gì phát sinh”.

Có thể nói, việc Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình cho thuê đất để kinh doanh sai mục đích và tập kết vật liệu xây dựng lấn chiếm hành lang đã diễn ra nhiều năm nay tại địa bàn phường Tây Mỗ, nhưng không được chính quyền kiểm tra, xử lý kịp thời. Biên bản làm việc giữa UBND phường Tây Mỗ và Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình có thực sự giá trị?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Giang Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu