12:57 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nam Từ Liêm, Hà Nội: Hàng nghìn m2 đất Cụm công nghiệp bị “biến tướng”, “xẻ thịt” vỉa hè, lòng đường làm nơi đỗ xe?

14:31 20/11/2019

(THPL) - Nhiều gara ô tô, showroom ô tô, quán ăn… “mọc” trên đất Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm. Đặc biệt, những đơn vị kinh doanh này còn lấn chiếm lòng đường, vỉa hè và gây ra nhiều bất cập đến đời sống người dân trên địa bàn phường Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tràn lan vi phạm trên Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm

Theo phản ánh của người dân tới tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật về tình trạng sử dụng đất sai mục đích, tràn lan ở phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Đặc biệt, các trường hợp vi phạm này đều được diễn ra trên đất Cụm công nghiệp nhỏ và vừa Từ Liêm. Thậm chí, những vi phạm này nằm ngay sát trục đường Trần Hữu Dực – cách UBND phường Phương Canh không xa nhưng không hề bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo ghi nhận thực tế của PV, dọc trục đường Trần Hữu Dực có rất nhiều gara ô tô, showroom ô tô, quán ăn… hoành tráng đua nhau “mọc” lên. Những đơn vị kinh doanh này đã tồn tại trong một khoảng thời gian dài, hoạt động náo nhiệt nhưng không hề bị xử lý.

Dọc cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm có rất nhiều diện tích đất bị sử dụng sai mục đích...
...làm hàng quán, showroom ô tô.

Khi được hỏi về việc kinh doanh không đúng mục đích tại khu vực cụm công nghiệp, một số người dân sinh sống gần đây cho biết: “Nhiều diện tích đất tại Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm dọc trục đường Trần Hữu Dực đã bị lấn chiếm và sử dụng sai mục đích để kinh doanh dịch vụ như: gara ô tô, showroom ô tô và hàng quán...”.

Cũng tại một diễn biến khác, người dân ở đây còn phản ánh thêm: “Mặc dù, đất tại cụm công nghiệp chỉ được phép cho thuê làm nhà xưởng sản xuất. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà rất nhiều diện tích đất tại đây lại được hô biến thành mục đích sử dụng khác”.

Có thể thấy, một số tổ chức, cá nhân đang "biến" những khu đất tại các cụm công nghiệp vừa và nhỏ thành nhà hàng, quán ăn, showroom ô tô và những loại hình kinh doanh khác. Điều đáng nói là sự tồn tại của những công trình này đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm? 

Dư luận đặt câu hỏi về việc có hay không chuyện chống lưng hay cố tình làm ngơ cho những hoạt động sử dụng đất sai mục đích trên đất cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm tại phường Phương Canh, Nam Từ Liêm mà mãi không bị xử lý?

Showroom ô tô Chevrolet Thăng Long sử dụng đất sai mục đích, “xẻ thịt” vỉa hè, lòng đường 

Cũng trên trục đường Trần Hữu Dực, người dân còn phản ánh thêm về tình trạng Showroom ô tô Chevrolet Thăng Long sử dụng đất sai mục đích tại Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm để làm đại lý, dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng ô tô.

Bên cạnh đó, Showroom ô tô này còn thường xuyên chiếm dụng lòng đường, vỉa hè thành nơi đỗ xe. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới việc mất an toàn giao thông tại nơi đây.

Nhiều diện tích đất tại Showroom ô tô Chevrolet Thăng Long đang bị sử dụng sai mục đích...
.... lòng đường - vỉa hè thành nơi đỗ xe ô tô gây ra nhiều bất cập.
Văn bản này chỉ thể hiện trang đầu có chữ kí và đóng dấu của Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội còn các ngành nghề đi kèm (đã bổ sung thêm bán buôn ô tô và xe có động cơ khác) lại không hề có bất kì một chữ kí và con dấu của cơ quan chức năng thể hiện giá trị cũng như chức năng của văn bản.

Sau nhiều ngày có mặt tại đường Trần Hữu Dực, PV ghi nhận được cảnh tượng nhiều chiếc ô tô được xếp hàng dài ở lòng đường trước cửa Showroom ô tô Chevrolet Thăng Long nhất là vào khoảng buổi sáng và cuối giờ chiều. Điều đáng nói, nơi này không hề có biển bảng thể hiện các phương tiện được phép dừng, đỗ như: xe ô tô, xe máy...

Chị N.T.K cho biết: “Việc chiếm dụng lòng đường để làm nơi đỗ xe tại showroom này không phải diễn ra ngày một ngày hai, nhưng không hiểu tại sao các lực lượng chức năng lại không xử lý triệt để, trả lại lòng đường cho các phương tiện tham gia giao thông”.

Để rộng đường dư luận, ngày 11/05, PV Thương hiệu và Pháp luật đã có buổi làm việc với ông Lưu Xuân Dũng – Chủ tịch phường Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tại đây, khi PV hỏi về việc nhiều gara ô tô, showroom ô tô, quán ăn…hoành tráng “mọc” trên đất Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm. Đặc biệt, là việc Showroom ô tô Chevrolet Thăng Long sử dụng đất sai mục đích, “xẻ thịt” vỉa hè, lòng đường làm nơi đỗ xe thì “vị” này cho hay:

“Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm có ngành nghề kinh doanh được phép xây dựng là nhà xưởng theo quy hoạch, quy định của nhà nước. Về mặt quản lý nhà nước, thì phía UBND phường Phương Cạnh ghi nhận không có việc xây dựng trái phép tại Chevrolet Thăng Long, chỉ vào kiểm tra và nhắc nhở việc thực hiện kinh doanh, đậu đỗ xe cộ. Thậm chí, bên UBND Phường cũng mời cả Thanh tra giao thông vào yêu cầu có cam kết không được đậu đỗ xe dưới làn đường”.

Trong quá trình làm việc, PV đề nghị "vị" này cung cấp thêm những văn bản, tài liệu, công tác PCCC có liên quan trực tiếp tới khu đất và Showroom ô tô Chevrolet Thăng Long sử dụng.

Cùng với đó, PV cũng đề nghị phường cung cấp thêm văn bản kiểm tra và yêu cầu Chevrolet Thăng Long không được đậu đỗ xe dưới lòng đường mà trước đó ông Lưu Xuân Dũng – Chủ tịch phường Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội có trao đổi với PV.

Tuy nhiên, “vị” này từ chối cung cấp với báo chí với lý do: “chưa chuẩn bị kịp, hẹn PV thứ 5 ngày 14/11 quay lại để lấy các văn bản PV có liên quan”…

Ngày 14/11, PV tiếp tục có buổi làm việc với ông Lưu Xuân Dũng - Chủ tịch UBND phường Phương Canh. Không khác lắm so với lần trước, những nội dung mà PV đề nghị cung cấp thì “vị” này từ chối cung cấp và yêu cầu PV có thể tiếp cận ở những cơ quan khác.

Đồng thời, “vị” này cũng gửi lại PV 2 văn bản: giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp công ty cổ phần và văn bản giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng kí doanh nghiệp do Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội kí và đóng dấu.

Tuy nhiên, tại văn bản giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp công ty cổ phần PV hết sức bất ngờ khi kèm theo đó là một loạt danh sách các ngành nghề kinh doanh đã được bổ sung thêm.

Khác với các văn bản còn lại, văn bản này chỉ thể hiện trang đầu có chữ kí và đóng dấu của Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội còn các ngành nghề đi kèm (đã bổ sung thêm bán buôn ô tô và xe có động cơ khác) lại không hề có bất kì một chữ kí và con dấu của cơ quan chức năng thể hiện giá trị cũng như chức năng của văn bản.

Khi PV có những thắc mắc về những văn bản này thì ngay lập tức, vị chủ tịch này nhắc khéo: “anh đang có chút việc bận, có gì em cứ alo trao đổi”…

Trước tồn tại trên, Thương hiệu và Pháp luật kính đề nghị các cơ quan chức năng như UBND quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội cần vào cuộc xử lý nghiêm hành vi sai phạm này.

 Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu