23:12 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nam Từ Liêm-Hà Nội: Hàng chục nhà xưởng “mọc” trên đất đấu giá, cạnh trụ sở UBND P. Xuân Phương

20:40 25/07/2017

(THPL) - Mới đây, Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh của người dân về việc khu đất đấu giá cạnh trụ sở UBND phường Xuân Phương xuất hiện hàng loạt các kho, xưởng bằng khung sắt, mái tôn kiên cố được xây dựng trái phép với quy mô lên đến hàng nghìn m2.

Để xác minh thực hư sự việc, PV Thương hiệu và Pháp luật đã tìm đến tìm hiểu thực tế. Được biết, khu đất đấu giá CT5C có diện tích 3.252,6m2 nằm trên địa bàn phường Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) được UBND thành phố Hà Nội giao cho Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ thực hiện xây dựng dự án nhà ở cao tầng. 

Hàng ngàn m2 đất xây dựng nhà cao tầng có dấu hiệu sử dụng trái mục đích.

Văn bản số 723/ UBND - QLĐT của UBND quận Nam Từ Liêm chỉ chấp thuận cho Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ làm hàng rào tôn để bảo vệ khu đất chứ không cho phép xây dựng nhà xưởng, công trình tạm và các hoạt động khác. Ngoài ra, UBND quận Nam Từ Liêm yêu cầu UBND phường Xuân Phương, đội thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện và tuân thủ các quy định của pháp luật đối với Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ trong quá trình lắp đặt hàng rào. 

Thế nhưng, hàng rào chẳng thấy đâu mà chủ đầu tư đã tự động thay đổi mục đích sử dụng đất khi cho xây dựng rầm rộ hàng chục kho xưởng cho thuê chứa hàng hoá và các dịch vụ nhà hàng, quán cà phê để kinh doanh, khiến dư luận không khỏi bức xúc.

Điều đáng nói là từ khi các lều lán, kho, xưởng được hình thành thì luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất lớn, mất trật tự an ninh xã hội... Để thông tin minh bạch hơn, PV đã tìm đến UBND phường Xuân Phương đặt lịch làm việc, tuy nhiên, nhiều ngày qua vẫn chưa nhận được hồi âm.

Một bên là trụ sở UBND phường Xuân Phương, bên cạnh là hàng chục kho xưởng.

Dư luận báo chí đặt ra câu hỏi: Liệu chính quyền phường Xuân Phương có buông lỏng quản lý, cố tình bao che cho những sai phạm của Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ hay không, khi mà những nhà xưởng, kho chứa hàng lại nằm ngay cạnh... trụ sở UBND phường hay chính công ty đang cố "lách luật" để trục lợi, bất chấp quy định của pháp luật? Đề nghị các cơ quan, ban, ngành chức năng TP. Hà Nội vào cuộc thanh kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng này.

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu