06:04 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nam Phi: Tàu hỏa đâm xe tải làm hơn 280 người thương vong

11:35 05/01/2018

(THPL) - Ít nhất 18 người thiệt mạng và 268 người khác bị thương khi một đoàn tàu hỏa đâm vào xe tải ở gần thành phố Kroonstad thuộc tỉnh Free State (Nam Phi).

Reuters ngày 5/1 đưa tin, vụ tai nạn xảy ra ngày 4/1 (giờ địa phương) khi xe lửa chở 700 hành khách đi từ thành phố Port Elizabeth đến thủ đô thương mại Johannesburg đâm vào xe tải đang cố vượt qua đường giao nhau.

31
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: BBC

Vụ tai nạn kinh hoàng đã khiến chiếc xe tải bị lật úp, đoàn tàu bị trật bánh và nhiều toa tàu bắt cháy dữ dội và xe tải cũng bị lật úp, dúm dó khói đen bốc lên dày đặc còn các hành khách được di tản đứng cạnh đường cùng với hành lý của mình.

Được biết, đoàn tàu gặp nạn là đoàn tàu chở khách đang trên đường từ thành phố biển Cảng Elizabeth tới thủ đô Johannesburg. Phần lớn số thương vong xảy ra với hành khách trên 2 toa tàu đầu tiên của xe lửa, theo giới chức sở tại.

Bà Seipati Moletsane, một hành khách trên tàu cho biết, những người bị thương chủ yếu là hành khách trên hai toa tàu đầu tiên. Theo nguồn tin cảnh sát, khoảng 850 hành khách trên tàu đã được sơ tán an toàn.

Kể lại với trang tin địa phương Times Live, anh Tiaan Esterhuizen là hành khách trên xe lửa bàng hoàng cho hay: “Tôi thấy 12 toa tàu bị lật và 1 toa chìm trong lửa. Chúng tôi nghe tiếng nhiều phụ nữ la hét cầu cứu”.

Phát ngôn viên Sở Y tế tỉnh Free State Mondli Mvambi cho biết khoảng 850 hành khách đã được sơ tán an toàn, nhiều nạn nhân bị thiêu cháy nên khó có thể nhận dạng.

Vụ tai nạn kinh hoàng này xảy ra vào thời điểm những ngày đầu năm mới- khoảng thời gian cao điểm với giao thông tại Nam Phi, đặc biệt là dịch vụ vận tải đường sắt, khi nhiều hành khách có nhu cầu trở lại các thành phố lớn làm việc sau kỳ nghỉ lễ.

Hãng tin AP dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Nam Phi Joe Maswanganyi cho biết người lái chiếc xe tải tìm cách chạy trốn nhưng đã bị cảnh sát bắt giữ. Ông Maswanganyi cũng nói rằng một cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiến hành.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu