11:38 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nam Định: Khai hội chợ Viềng, đến đi bộ cũng không nhúc nhích nổi

13:38 12/02/2019

(THPL) - Đêm mùng 7, rạng sáng 8 tháng Giêng hàng năm sẽ diễn ra khai hội chợ Viềng (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) tăng cao, khiến hơn 3km dọc quốc lộ 38B quanh chợ tắc cứng nhiều giờ.

Khai hội chợ Viềng, Nam Đinh.

Năm nay, không chỉ người dân khắp nơi trong mọi miền tổ quốc mà nhiều du khách nước ngoài cũng đến chợ Viềng để được hòa mình vào văn hóa chợ làng quê độc đáo mỗi năm chỉ họp một lần.

Hàng nghìn phương tiện tắc cứng tại lối vào chợ Viềng.
Mệt mỏi chen chân vào chợ.
Hàng nghìn người kéo về khiến chợ Viềng quá tải.

Cùng với đó, là thời tiết năm nay khô ráo, không quá rét càng thu hút đông đảo người đến tham gia phiên chợ mang ý nghĩa "cầu may" khiến tình trạng ùn tắc diễn ra nghiêm trọng. Người và xe ken đặc, không nhúc nhích nổi suốt nhiều giờ liền. 

Khách tập trung đông đúc tại dãy hàng cây cảnh. 

Không chỉ ôtô và xe máy kẹt cứng, ngay cả người đi bộ cũng phải đứng chôn chân tại chỗ. Tắc đường quá lâu khiến nhiều du khách từ các tỉnh xa tới  cảm thấy mệt mỏi…

Thịt bò được bày bán

Khoảng thời gian 0h, đêm mùng 7, rạng sáng 8 tháng Giêng, dòng người tiếp tục đổ về chợ Viềng càng tăng cao, bởi đây mới là khoảng thời gian việc mua bán diễn ra nhộn nhịp nhất.

Du khách đến đây chủ yếu mua cây cảnh, hoa tươi lấy may đầu năm. 

Theo truyền thống, chợ chủ yếu bán các nông cụ như: Quang gánh, liềm, cày cuốc... dụng cụ phục vụ cho việc trồng trọt, sản xuất nông nghiệp, một số mặt hàng nhu yếu phẩm... Bên cạnh đó, phiên chợ cũng bán đồ cũ, cây cảnh...đây đều là những loại hàng người dân quan niệm là "bán rủi mua may" lấy hên đầu năm.

Phiên chợ cũng bán đồ cũ...
Cây cảnh..

Người người đến chợ, nhà nhà đi chợ Viềng đều mua cho mình một món hàng ưng ý, trong đó cây cảnh là một mặt hàng được ưa chuộng.

Những miếng thịt bê được thui vàng ruộm trở nên đắt hàng hơn bao giờ hết ở chợ Viềng Nam Định đầu xuân.

Anh T. (đến từ Hà Nội) cùng người thân đi xe ô tô từ Hà Nội về Nam Định để đi chợ Viềng, cũng chọn mua cho mình một cây cảnh, với quan niệm mua may, bán rủi, cho năm mới được bình an, may mắn. 

Đi chợ Viềng, phải chọn mua cho mình một cây cảnh...
...với quan niệm mua may, bán rủi, cho năm mới được bình an, may mắn. 

Hàng cây số đường kéo dài từ Quốc lộ 10 huyện Vụ Bản đến địa bàn giáp ranh với đường từ Hà Nam về Nam Định đâu đâu cũng thấy các sạp bán đầy toàn cây cảnh, hoa...

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu