09:05 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Năm 2020 có thể Apple sẽ ra mắt Mac dành cho game thủ

17:30 30/12/2019

(THPL) - Hiện nay, thị trường eSport đang tăng trưởng mạnh, do đó vào năm 2020 có thể Apple sẽ ra mắt riêng một chiếc máy tính chỉ để chơi game, mức giá khoảng 5.000 USD.

Theo Gizchina, máy tính Mac xưa nay chỉ được biết đến với hiệu suất xử lý công việc rất cao, cấu hình không phải quá mạnh nhưng sự đồng bộ từ phần cứng cho tới phần mềm rất đáng nể. Tuy nhiên, thể thao điện tử đang phát triển rất mạnh mẽ và mặc dù xét về giá trị của một mẫu máy chơi game so với máy dành cho công việc thấp hơn rất nhiều nhưng Apple có lẽ cũng không bỏ qua thị trường màu mỡ này.

 Apple sẽ ra mắt riêng một chiếc máy tính chỉ để chơi game, mức giá khoảng 5.000 USD (Ảnh minh họa)

Theo Nghe nhìn Việt Nam, năm 2020 có thể Apple sẽ ra mắt riêng một chiếc máy tính chỉ để chơi game, mức giá khoảng 5.000 USD. Tuy nhiên chưa rõ đây là một chiếc MacBook Pro hay một chiếc máy Mac để bàn, nhưng khả năng cao thì đây sẽ là một chiếc AIO (All in One) tương tự như iMac.

Hiện tại GPU mà Apple đang trang bị trên máy Mac chủ yếu tương thích cho nhu cầu đồ họa. Tất nhiên, với vị thế của mình, Apple hoàn toàn có thể đặt hàng riêng để các nhà sản xuất linh kiện tạo ra những sản phẩm riêng cho mình. Nhưng các bạn cũng biết Apple trước giờ chỉ chơi với AMD nên những GPU khủng của NVIDIA khả năng sẽ bị bỏ qua.

Nhưng việc phát triển một chiếc máy Mac chơi game thì Apple cần nhiều hơn thế. Không nhưng cần một hệ sinh thái trò chơi tương thích với macOS mà GPU của AMD hiện tại vốn không được thiết kế tối ưu cho game nên họ sẽ phải cung cấp các tùy chọn cấu hình mới. Đồng thời khuyến khích các nhà phát triển game cho PC và console đặt macOS ngang với ngày phát hành của Windows và console.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu