Năm 2016: Khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam tăng mạnh nhất
(THPL) - Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tính riêng tháng 12/2016 khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 897.300 lượt người, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, khách du lịch từ Châu Á, nhất là khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng “đột biến”. Đây có thể xem là dấu hiệu khởi sắc cho ngành du lịch trong năm 2017.
Tin liên quan
- Sắp khai trương chợ du lịch Hải Tiến với nhiều sản phẩm OCOP
Ban nhạc Bức Tường “chia tay” bassist Nguyễn Minh Đức
Đầu xuân vãn cảnh Đền Làng Rào Nghệ An
Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang
Khai trương NMN Thingo Store tại Hồ Chí Minh
Tính cả năm 2016, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 10 triệu lượt người, tăng 26% so với năm trước. Trong đó, khách đến Việt Nam từ thị trường châu Âu đạt 1,6 triệu lượt người. Khách từ châu Mỹ đạt 735.100 lượt người. Khách từ châu Úc đạt 368.300 lượt người, và khách đến từ châu Phi đạt 28.500 lượt người. Nổi bật hơn cả là lượng khách đến từ thị trường châu Á đạt 7,26 triệu lượt người, chiếm 72,5% và tăng 30,6% so với năm trước.
Đặc biệt, lượng khách từ thị trường Trung Quốc tới Việt Nam đạt khoảng 2,7 triệu lượt người, tăng 51,4%, chiếm số lượng lớn nhất trong cơ cấu khách quốc tế đến Việt Nam.
Cũng theo dữ liệu từ Tổng cục Thống kê, trong vòng 5 năm trở lại đây, mỗi năm lượng khách du lịch Trung Quốc tới Việt Nam đều chiếm khoảng từ 20 - 25% tổng lượng khách quốc tế tới Việt Nam.
Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, bà Lê Thị Thanh Hòa - Giám đốc Công ty CPTM và Lữ hành Quốc tế New World cho biết: “So với năm trước, năm nay lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng hơn hẳn. Nhìn chung, thị trường Việt Nam đang hút khách bởi sự đa dạng về cảnh quan thiên nhiên, sản phẩm du lịch của người Việt rẻ so với mặt bằng chung của nhiều quốc gia. Bên cạnh đó, chất lượng du lịch tại Việt Nam đã phần nào được cải thiện và nâng cao nhờ chính sách du lịch thông thoáng.”
Chung quan điểm, anh Đào Doanh Chính – một hướng dẫn viên du lịch lâu năm trong nghề cũng khẳng định thêm: “Lượng khách du lịch nước ngoài tới Việt Nam tăng đáng kể, nhất là khách châu Á. Đơn giản vì phần lớn các địa phương đã nâng cấp nhiều điểm du lịch và mở thêm một số điểm du lịch mới. Đặc biệt, việc tăng các chuyến bay nội địa, mở thêm một số sân bay cùng với đó là giá vé máy bay giảm đã tạo điều kiện thu hút khách du lịch”.
Thanh Huyền
Tin khác
-
Sắp khai trương chợ du lịch Hải Tiến với nhiều sản phẩm OCOP
-
Thanh Hóa: 3 đối tượng cấu kết “sản xuất, buôn bán hàng giả” bị bắt
-
ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
-
Sầu riêng đông lạnh sắp được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
-
Ban nhạc Bức Tường “chia tay” bassist Nguyễn Minh Đức
-
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR
Giá xăng tăng tiếp, sắp cán mốc 25.000 đồng/lít
(THPL) - Từ 15h hôm nay 28/3, Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON92 tăng 406...28/03/2024 15:03:15Đầu xuân vãn cảnh Đền Làng Rào Nghệ An
(THPL )- Đền Làng Rào tọa lạc tại xóm 7 xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, được khởi dựng vào thời vua Lê Thần Tông, niên hiệu Vĩnh Tộ thứ...28/03/2024 17:50:53Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang
Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.28/03/2024 20:38:30Giá chung cư liên tục tăng cao, người dân thu nhập thấp khó sở hữu nhà
(THPL) - Hiện nay, việc khan hiếm nguồn cung và nhu cầu của người dân về nhà ở vẫn liên tục tăng khiến các căn hộ chung cư “kéo nhau” tăng...28/03/2024 20:36:17
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...