10:17 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ xác nhận ca COVID-19 đầu tiên bị nhiễm không rõ nguồn gốc

10:04 27/02/2020

(THPL) - Các quan chức thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh quốc gia Mỹ (CDC) vừa thông báo họ phát hiện ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid -19 gây ra mà bệnh nhân này chưa tới Trung Quốc hay tiếp xúc với bệnh trước đó.

Theo Baotintuc, Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa bệnh dịch Mỹ (CDC) cho biết bệnh nhân không tới Trung Quốc hay tiếp xúc với các ca bệnh COVID-19 trước đó trong khoảng thời gian gần đây.

Mỹ xác nhận ca COVID-19 đầu tiên bị nhiễm không rõ nguồn gốc. Ảnh: AP

Phát hiện này đã khiến giới chức y tế Mỹ lo ngại về nguy cơ lây lan cộng đồng - ở đó virus có thể phát tán tự do giữa những người nằm ngoài vùng cách ly hoặc tiếp xúc với bệnh nhân trước đó.

"Cho đến thời điểm hiện tại, nguồn lây nhiễm của bệnh nhân này vẫn chưa được xác định", CDC tuyên bố sáng 27/2 (theo giờ Việt Nam). Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân vẫn được giữ kín. Ca phát hiện mới nhất đã đem tổng số ca nhiễm Covid -19 tại Mỹ lên 15 người.

Tính đến hết sáng 27/2, Mỹ đã xác nhận tổng số 54 công dân nhiễm SARS - CoV - 2, trong đó 15 ca được phát hiện tại Mỹ và 39 ca là các trường hợp từ tâm dịch Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hoặc tàu Diamond Princess được cách ly tại Nhật Bản, trở về.

Theo Zing, Benjamin Haynes, một phát ngôn viên của CDC, nói: “Thực tế loại virus này đã gây ra bệnh có thể dẫn đến tử vong và lây từ người sang người. Những yếu tố này đáp ứng 2 trong số 3 tiêu chí của một đại dịch và thế giới đang tiến gần hơn tới yếu tố thứ 3, đó là sự lây lan ở phạm vi toàn cầu”.

Quận Cam, bang California đã ban bố tình trạng khẩn cấp do lo ngại dịch bệnh từ  Covid -19 có thể bùng phát, mặc dù vào lúc này không có ca nhiễm nào được ghi nhận. Động thái của Quận Cam là một phản ứng chủ động đối với loại virus đã lây nhiễm cho hơn 82.000 người và giết chết hơn 2.700 người trên toàn thế giới.

Song Nam t/h

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu