06:53 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ: Thu hồi cà phê hòa tan Wake-Up của Vinacafe

12:16 05/10/2017

(THPL) - Công ty TNHH Hong Lee Trading, đơn vị phân phối sẩn phẩm cà phê hòa tan của Vinacafe tại Mỹ, thông báo thu hồi sản phẩm này do có thành phần sữa mà không dán cảnh báo dị ứng.

Website của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đăng tải thông tin Công ty TNHH Hong Lee Trading đưa ra cảnh báo thành phần sữa có khả năng gây dị ứng trong sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up của Vinacafe, thông tin trên báo Lao động cho hay.

Doanh nghiệp này thông báo thu hồi dòng sản phẩm Wakeup được đóng hộp 18 gói với ngày hết hạn sử dụng trên bao bì là 17/3/2019.

Nguyên nhân được đơn vị này đưa ra là sản phẩm không in thông tin cảnh báo người dị ứng sữa về việc sản phẩm có chứa sữa.

Hình ảnh sản phẩm bị thu hồi. Ảnh: Cafef

"Người tiêu dùng bị dị ứng với các sản phẩm sữa có thể đứng trước nguy cơ dị ứng nghiêm trọng đe doạ đến tính mạng nếu họ dùng sản phẩm này", thông báo ghi rõ.

Sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up của Vinacafe được phân phối tại New York, New Jersey và Connecticut ở Mỹ.

Cho đến thời điểm thông báo của Hong Lee được phát đi, chưa có ca bệnh hoặc phản ứng dị ứng nào liên quan đến Wake-Up được phát hiện.

Việc thu hồi được triển khai ngay sau khi mẫu sản phẩm được phân tích là có sự tồn tại của các chất gây dị ứng từ sữa, trong khi trên bao bì sản phẩm lại không hề có thông tin nào về sự tồn tại của sữa.

Hong Lee cho biết, người tiêu dùng đã mua sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up được yêu cầu trả lại toàn bộ sản phẩm cho nơi mua hàng và sẽ được hoàn tiền 100%.

Hiện nay, sản phẩm của Vinacafé đang được xuất khẩu đi nhiều nước như thế giới, gồm Mỹ, Trung Quốc, Canada, Đài Loan... Doanh thu bán hàng xuất khẩu của Vinacafé năm 2016 là 219 tỷ đồng, chiếm 7% tổng doanh thu bán hàng của công ty.

Chia sẻ trên Zing.vn, đại diện Vinacafe Biên Hòa xác nhận vụ việc và khẳng định đây là lỗi sơ sót thông tin trên bao bì, không phải chất lượng sản phẩm có vấn đề.

Ông này giải thích: Sản phẩm của Vinacafe đạt tiêu chuẩn xuất khẩu và kinh doanh tại thị trường Mỹ theo tiêu chuẩn của FDA. Từ đầu năm 2017, đã có 43.797 thùng sản phẩm được xuất khẩu và bán ở thị trường này.

Trong đó, Công ty Hong Lee Trading nhập lô hàng gồm 4.300 thùng. Tại lô hàng này có 100 thùng hàng thiếu nhãn cảnh báo “sản phẩm chứa nguyên liệu có nguồn gốc từ sữa”.

Đại diện doanh nghiệp cũng thông tin, hiện tại Vinacafe đã in số nhãn thiếu này để chuyển sang Mỹ phục vụ việc dán bổ sung. Trong trường hợp xấu nhất là FDA không đồng ý cho dán bổ sung, công ty sẽ sản xuất bù lại 100 thùng này cho Công ty Hong Lee Trading.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu