16:53 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ sẽ gia hạn giấy phép bán linh kiện cho Huawei

07:53 18/08/2019

(THPL) - Trong khi Huawei cùng đối tác là các tập đoàn, hãng công nghệ của Mỹ đang chờ đợi giờ G tới gần với hy vọng lệnh cấm được dỡ bỏ thì chính quyền tổng thống Donald Trump bất ngờ đưa ra quyết định mới.

Chính quyền Mỹ đang có kế hoạch gia hạn giấy phép tạm thời, cho phép các công ty Mỹ được tiếp tục giao dịch với Tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc liên quan đến các sản phẩm hỗ trợ hoạt động mạng và phần mềm thiết bị di động của tập đoàn này. Thông tin này được hãng thông tấn Reuters, trích dẫn các nguồn tin, cho biết vào hôm qua, ngày 16/8.

Sát giờ G, chính phủ Mỹ tiếp tục hoãn cấm vận đối với Huawei. (Ảnh minh họa)

Theo thông tin đăng tải, bản giấy phép chung tạm thời, đã cấp cho Huawei hồi tháng 5 vừa qua, dự kiến sẽ hết hiệu lực vào thứ Hai tới, ngày 19/8. Cũng vào chính thời điểm đó, chính quyền Mỹ dự định sẽ nối dài thời hạn của giấy phép này thêm 90 ngày nữa.

Quyết định này của chính quyền tổng thống Donald Trump sẽ giúp Huawei tiếp tục hợp tác với các đối tác hiện nay để hãng công nghệ Trung Quốc tiếp tục duy trì các mạng viễn thông hiện có, linh kiện điện tử cũng như hỗ trợ phần mềm cần thiết cho hoạt động kinh doanh. Và đương nhiên, điều mà giới công nghệ nhắc tới nhiều nhất đó là hệ điều hành Android sẽ tiếp tục được Huawei sử dụng cho các thiết bị chuẩn bị ra mắt như dòng flagship Mate 30.

Trước đó, hồi tháng 5/2019, chính phủ Mỹ bất ngờ đưa hãng công nghệ Trung Quốc  Huawei cùng 68 công ty con khác vào “danh sách đen” khiến hàng loạt tập đoàn công nghệ thế giới phải đồng loạt dừng hợp tác.

Tuy nhiên, sau quãng thời gian đầu của cuộc khủng hoảng, hàng loạt công ty công nghệ của Mỹ liên tục đưa ra hối thúc đối với chính quyền Tổng thống Donald Trump về một quyết định giảm bớt lệnh trừng phạt lên hãng công nghệ Trung Quốc - Huawei. Thậm chí, chính các công ty công nghệ của Mỹ cũng cho rằng lệnh cấm đối với Huawei sẽ khiến tăng nguy cơ mất an ninh cho chính nước này.

Trong một diễn biến khác, vào tháng 8/2018, Tổng thống Trump cũng đã ký một sắc lệnh cấm các cơ quan ban ngành của chính phủ Mỹ sử dụng các thiết bị do Huawei và một công ty khác của Trung Quốc là ZTE sản xuất.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu