Mỹ phẩm thiên nhiên Neem Mee “mập mờ” công dụng, thổi phồng quảng cáo?
(THPL) - Người tiêu dùng thấy hoang mang, lo lắng khi nhiều sản phẩm đang lưu thông trên thị trường của Công ty Mee Group có dấu hiệu vi phạm về quy định quản lý mỹ phẩm của Bộ Y tế?
Tin liên quan
- Chuyện “lạ” trong đấu thầu ở Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Nhiều giám đốc doanh nghiệp bị Cục Thuế Thanh Hóa đề nghị hoãn xuất cảnh
Tạm giữ 16.000 sản phẩm dày dép, quần áo nghi nhập lậu tại Phú Yên
Tình trạng hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ ngày càng diễn biến phức tạp
Sản xuất mỹ phẩm không đạt chuẩn, Công ty La Vo bị xử phạt 70 triệu đồng
» TPHCM: Thu giữ hàng trăm nghìn sản phẩm mỹ phẩm nghi giả thương hiệu nổi tiếng
» Hải Phòng: Phát hiện hơn 1 tấn mỹ phẩm các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ
» Hà Nội: Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc
Mới đây, Thương hiệu và Pháp luật liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc với nhiều nghi vấn liên quan đến công dụng của các sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên Neem Mee - dòng sản phẩm của Công ty Mee Group.
Theo quảng cáo trên trang trimun.meegroup.vn, nhiều sản phẩm được quảng cáo là mỹ phẩm nhưng lại đi kèm với một loạt công dụng đặc trị giống thuốc gây hoang mang dư luận.
Cụ thể, sau khi đi sâu tìm hiểu, phóng viên phát hiện, đơn vị quảng cáo bán sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên Neem Mee không chỉ lừa dối khách hàng với những thông điệp quảng cáo, mà còn khiến khách hàng hiểu nhầm về công dụng “đặc trị mụn”?
Để xác minh các thông tin mỹ phẩm gây hiểu nhầm về công dụng của mỹ phẩm thiên nhiên Neem Mee, phóng viên đã chủ động liên hệ theo số điện thoại 0906625xxx để tìm mua sữa rửa mặt Neem. Tại đây, phóng viên đã ghi nhận sản phẩm sữa rửa mặt Neem của Công ty Mee Group mô tả công dụng gây hiểu nhầm.
Đặc biệt, để khách hàng an tâm khi sử dụng sản phẩm mỹ phẩm, nhân viên bán hàng còn không quên để lại tin nhắn: “Sản phẩm sữa rửa mặt Neem làm sạch và sáng da, điều trị mụn luôn, dùng khoảng 2-2,5 tháng là sạch mụn”…
Có thể thấy, thực tế hiện nay, có không ít trường hợp người dân tin vào các sản phẩm mỹ phẩm được quảng cáo thổi phồng công dụng, chức năng dẫn tới tiền mất nhưng bệnh không thuyên giảm.
Bởi vậy, một vấn đề đặt ra là với việc các sản phẩm sữa rửa mặt Neem đang mô tả và quảng cáo sản phẩm với các công dụng trên, Công ty Mee Group đang khiến người tiêu dùng hoang mang về chất lượng, công dụng thật sự của các sản phẩm mỹ phẩm này.
Liệu những thông tin quảng cáo như vậy đã được xét duyệt bởi các cơ quan quản lý trước khi sản phẩm được lưu hành và quảng cáo trên thị trường hay chưa?
Để làm rõ các vấn đề về sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên Neem Mee của Công ty Mee Group, chúng tôi sẽ làm việc với Sở Y tế Hà Nội để thông tin đến bạn đọc.
Theo quy định của Bộ Y tế trong Thông tư 06/2011/TT-BYT về Quản lý mỹ phẩm, các sản phẩm mỹ phẩm không được sử dụng những thuật ngữ như “trị”, “điều trị” để mô tả và quảng cáo cho sản phẩm mỹ phẩm. |
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!
Nhóm PV
Tin khác
-
ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
-
Ban nhạc Bức Tường “chia tay” bassist Nguyễn Minh Đức
-
Giá xăng tăng tiếp, sắp cán mốc 25.000 đồng/lít
-
Đầu xuân vãn cảnh Đền Làng Rào Nghệ An
-
Khai trương NMN Thingo Store tại Hồ Chí Minh
-
Nghệ An: Đưa vào sử dụng công trình thuỷ lợi hơn 5000 tỷ đồng được JICA tài trợ
Thanh Hóa: Sẽ xử lý nghiêm người cầm đầu, kích động phản đối việc sáp nhập trường ở thị trấn Triệu Sơn
(THPL) – Lãnh đạo UBND huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản giao cơ quan chức năng điều tra làm rõ và xử lý nghiêm người cầm đầu...28/03/2024 14:56:13Tập đoàn TNT ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng 169% so với cùng kỳ
(THPL) - TNT có tổng tài sản đạt 1608,82 tỷ đồng, tăng 166,36 % so với cùng kỳ. Trong đó, nợ phải trả là 926,20 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu...28/03/2024 14:48:22Xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về gần 292 triệu USD trong hai tháng
(THPL) - Tính chung 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam đạt 639.060 tấn, trị giá 291,51 triệu USD. Trong...28/03/2024 13:58:09Sản phẩm tôm Việt Nam phải chịu thuế chống trợ cấp từ Mỹ
(THPL) - Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) thông tin vào chiều 27/3 cho biết, Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố thuế...28/03/2024 09:46:26
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...