17:55 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ phẩm thiên nhiên Neem Mee “mập mờ” công dụng, thổi phồng quảng cáo?

09:53 15/01/2019

(THPL) - Người tiêu dùng thấy hoang mang, lo lắng khi nhiều sản phẩm đang lưu thông trên thị trường của Công ty Mee Group có dấu hiệu vi phạm về quy định quản lý mỹ phẩm của Bộ Y tế?

Mới đây, Thương hiệu và Pháp luật liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc với nhiều nghi vấn liên quan đến công dụng của các sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên Neem Mee - dòng sản phẩm của Công ty Mee Group.

Theo quảng cáo trên trang trimun.meegroup.vn, nhiều sản phẩm được quảng cáo là mỹ phẩm nhưng lại đi kèm với một loạt công dụng đặc trị giống thuốc gây hoang mang dư luận.

Cụ thể, sau khi đi sâu tìm hiểu, phóng viên phát hiện, đơn vị quảng cáo bán sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên Neem Mee không chỉ lừa dối khách hàng với những thông điệp quảng cáo, mà còn khiến khách hàng hiểu nhầm về công dụng “đặc trị mụn”?

Rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm Neem đang lưu hành trên thị trường khiến người tiêu dùng....
...hiểu nhầm về công dụng thực sự của nó.

Để xác minh các thông tin mỹ phẩm gây hiểu nhầm về công dụng của mỹ phẩm thiên nhiên Neem Mee, phóng viên đã chủ động liên hệ theo số điện thoại 0906625xxx để tìm mua sữa rửa mặt Neem. Tại đây, phóng viên đã ghi nhận sản phẩm sữa rửa mặt Neem của Công ty Mee Group mô tả công dụng gây hiểu nhầm.

Đặc biệt, để khách hàng an tâm khi sử dụng sản phẩm mỹ phẩm, nhân viên bán hàng còn không quên để lại tin nhắn: “Sản phẩm sữa rửa mặt Neem làm sạch và sáng da, điều trị mụn luôn, dùng khoảng 2-2,5 tháng là sạch mụn”…

Có thể thấy, thực tế hiện nay, có không ít trường hợp người dân tin vào các sản phẩm mỹ phẩm được quảng cáo thổi phồng công dụng, chức năng dẫn tới tiền mất nhưng bệnh không thuyên giảm.

Được biết, theo quy định của Bộ Y tế trong Thông tư 06/2011/TT-BYT về Quản lý mỹ phẩm, các sản phẩm mỹ phẩm không được sử dụng những thuật ngữ như “trị”, “điều trị” để mô tả và quảng cáo cho sản phẩm mỹ phẩm.

Bởi vậy, một vấn đề đặt ra là với việc các sản phẩm sữa rửa mặt Neem đang mô tả và quảng cáo sản phẩm với các công dụng trên, Công ty Mee Group đang khiến người tiêu dùng hoang mang về chất lượng, công dụng thật sự của các sản phẩm mỹ phẩm này.

Liệu những thông tin quảng cáo như vậy đã được xét duyệt bởi các cơ quan quản lý trước khi sản phẩm được lưu hành và quảng cáo trên thị trường hay chưa?

Để làm rõ các vấn đề về sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên Neem Mee của Công ty Mee Group, chúng tôi sẽ làm việc với Sở Y tế Hà Nội để thông tin đến bạn đọc.

Theo quy định của Bộ Y tế trong Thông tư 06/2011/TT-BYT về Quản lý mỹ phẩm, các sản phẩm mỹ phẩm không được sử dụng những thuật ngữ như “trị”, “điều trị” để mô tả và quảng cáo cho sản phẩm mỹ phẩm.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu