06:26 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ phẩm Queen Perfect Thúy Nga quảng cáo vi phạm pháp luật vẫn không hề bị xử lý?

18:50 19/02/2020

(THPL) - Sở Y tế Hà Nội khẳng định việc Mỹ phẩm Queen Perfect Thúy Nga quảng cáo như một “thần dược” với nhiều công dụng như đặc trị mụn, xóa tan các vết thâm... là không đúng. Nhưng lạ thay nói đến hướng xử lý ra sao đối với Công ty TNHH TM DV & SX Mỹ phẩm Thúy Nga thì Thanh tra Sở Y tế Hà Nội lại không phát hiện và xử lý được gì.

Sau khi Thương hiệu và Pháp luật phản ánh tình trạng Mỹ phẩm Queen Perfect Thúy Nga quảng cáo như một “thần dược” với nhiều công dụng như đặc trị mụn, xóa tan các vết thâm... không đúng với quy định của pháp luật trong thời gian dài. 

Để nắm bắt thông tin, PV đã có buổi làm việc với Sở Y tế Hà Nội, bà Nguyễn Thị Hồng Hà – chuyên viên phòng nghiệp vụ Y dược cho biết: “Với việc Mỹ phẩm Queen Perfect Thúy Nga quảng cáo sản phẩm như: thần dược, đặc trị... là hoàn toàn không được phép, sai với quy định của pháp luật”.

Mỹ phẩm được quảng cáo là "thần dược" đặc trị mụn

Theo tra cứu trên danh mục đăng ký kinh doanh của Công ty TNHH TM DV & SX Mỹ phẩm Thúy Nga thì địa chỉ đăng ký nằm tại: Số 127, Ngõ Trung Tả, Phố Khâm Thiên, P.Văn Chương, Q.Đống Đa, Hà Nội.

“Công ty TNHH TM DV & SX Mỹ phẩm Thúy Nga có đăng ký thông tin 1 sản phẩm duy nhất tại Sở Y tế, sau khi tra cứu trên trang web của công ty thì lại không có tên sản phẩm đó”, bà Hà nói thêm.

Khi được hỏi công ty đặt trên địa bàn Hà Nội có phải khai báo tất cả sản phẩm kinh doanh với đơn vị quản lý hay không? Bà Hà nói: “ Đối với các sản phẩm được sản xuất ở đâu thì phải đăng ký với Sở Y tế sở tại. Còn với việc kiểm tra, xử lý thì em (PV) qua Thanh tra Sở Y tế”.

Ở một diễn biến khác, trao đổi với PV ông Nguyễn Việt Cường- Thanh tra Sở Y tế Hà Nội nói: "Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ phía báo tôi sẽ cho anh em xuống để kiểm tra cơ sở, còn với việc quảng cáo của Công ty TNHH TM DV & SX Mỹ phẩm Thúy Nga như này là không được phép. Sau khi kiểm tra có kết quả chúng tôi sẽ thông báo đến quý báo.

Gần một tháng sau, PV liên hệ lại với phía Thanh tra Sở Y tế để nắm thông tin về việc kiểm tra, xử lý trên thì nhận được câu trả lời: “Anh đã xuống kiểm tra nhưng không thấy công ty mở cửa, không phát hiện gì cả”.

Như Thương hiệu và Pháp luật thông tin trước đó, Mỹ phẩm Queen Perfect là một thương hiệu mỹ phẩm do Công ty TNHH TM DV & SX Mỹ phẩm Thúy Nga quản lý. Theo quảng cáo trên trang web của công ty Queenperfect.com.vn, hiện tại công ty TNHH TM DV & SX Mỹ phẩm Thúy Nga đang phân phối trên thị trường rất nhiều loại sản phẩm, bao gồm các loại dưỡng trắng, ủ trắng, tắm trắng, trị mụn – trị nám…

Được quảng cáo là sản phẩm 100% tự nhiên với nhiều công dụng trị nhám, tan nhan

Trên trang web của công ty có quảng cáo rằng đây là một sản phẩm “Kem trị mụn của Queen Perfect sẽ giúp bạn dẹp bỏ hết các loại mụn mủ, mụn bọc, mụn trứng cá, đầu đen, li ti… cho bạn một làn da đẹp không tì vết”.

Bên cạnh đó, công ty này cũng tự tin khẳng định tất cả sản phẩm thuộc Mỹ phẩm Queen Perfect là “mỹ phẩm thiên nhiên” với “nguồn gốc 100% từ thiên nhiên”, “Được sản xuất trên dây chuyền đạt chuẩn cGMP, ISO 9001 – 2015 và chứng nhận của Bộ Y tế về chất lượng an toàn sản phẩm.”

Tự tin khẳng định xuất xứ 100% thiên nhiên là thế, tuy nhiên, Mỹ phẩm Queen Perfect cũng thẳng thừng tuyên bố rằng các sản phẩm của mình tác dụng rất nhanh, được mệnh danh là “thần dược”. Đơn cử, kem trị nám “Trị nám, tàn nhang, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trên làn da”, sản phẩm “Ủ nhả nắng Queen Perfect Body Whitening” có thể phục hồi làn da trong thời gian ngắn.         

Như vậy, với việc Công ty TNHH TM DV & SX Mỹ phẩm Thúy Nga kinh doanh quảng cáo nổ “thần dược”, trị mụn, đặc trị... vi phạm luật quảng cáo trong suốt thời gian dài mà không bị xử lý. Dư luận đặt ra câu hỏi, với việc kiểm tra, xử lý của Thanh tra Sở Y tế Hà Nội như vậy có qua loa, buông lỏng hay không? Ai là người chịu trách nhiệm trong việc quản lý ở đây?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Song Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu