05:57 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ: Lốc xoáy tấn công Alabama, 23 người tử vong

10:06 05/03/2019

(THPL) - Chính quyền bang Alabama, Mỹ thông báo đã có ít nhất 23 người thiệt mạng và nhiều người bị thương sau khi cơn lốc xoáy bất ngờ càn quét nhiều khu vực từ chiều 3/3 (giờ địa phương).

AFP dẫn lời ông Jay Jones, Cảnh sát trưởng hạt Lee, cho biết nhiều người nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Đây là địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất với cây cối, cột điện bị bứng trốc gốc và hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy. Đến tối 4/3, công tác tìm kiếm người mất tích buộc phải tạm ngừng vì nguy cơ mưa giông sau lốc xoáy.

Nhiều ngôi nhà bị xóa sổ hoàn toàn tại Talbotton, Georgia. Ảnh: Twitter.

Ngoài ra, hàng chục hộ gia đình tại Alabama và bang Georgia lân cận lâm vào cảnh mất điện. Theo Cảnh sát trưởng Jones, đây là trận thiên tai nặng nề nhất tại Alabama trong vòng 50 năm qua.

Theo Reuters, hôm 3/3, ít nhất hai và thậm chí là 5 cơn lốc xoáy đã tấn công khu vực phía Đông Alabama, giáp với bang Georgia chỉ trong khoảng vài tiếng đồng hồ, với sức gió lên tới ít nhất 240km/h và được xếp vào mức độ 3 trong thang cảnh báo 5 cấp Fujita về lốc xoáy.  

Những hình ảnh được phát đi trên truyền hình cho thấy, nhiều ngôi nhà di động bị quật đổ và quăng sang hai bên, các mảnh vỡ nằm rải rác trên mặt đất. Theo báo cáo mới nhất, ít nhất 23 người đã thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương. Số người chết dự kiến còn tăng lên do nhiều người vẫn chưa được tìm thấy dưới đống đổ nát của các tòa nhà bị phá hủy. 

Tổng thống Donald Trump cho biết: “Tôi muốn bắt đầu bài phát biểu của mình bằng cách gửi đi tình yêu và lời cầu nguyện đến tất cả những người dân ở Alabama, đang chịu ảnh hưởng của cơn bão thảm khốc xảy ra ngày 4/3. Cả nước Mỹ thương tiếc cho hơn 20 sinh mạng bị mất, cho những người thân ở lại của họ. Đối với cộng đồng của hạt Lee, chúng tôi cam kết hỗ trợ không ngừng nghỉ để giúp đỡ các bạn xây dựng lại từ thảm kịch kinh hoàng này”.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu